Justice League - Cái ngốc đánh... bật gốc cái đẹp!

Sự thật, công lý và thói lãng phí của người Mỹ bị bóc trần - lần này là với các trai xinh gái đẹp trong "Justice League".

Xem phim của DC giống như là bị đi châm cứu vậy. Bạn không thể di chuyển trong vòng hai đến ba tiếng, bạn đau đớn, bạn khó ở, bạn cảm thấy như mình quăng tiền xuống sông Hồng vậy. Tệ hơn là lần này, với Justice League , giống như là bạn được châm cứu bởi những anh chàng sáu múi với kỹ năng tập tạ vậy.

Bộ phim mới nhất mà Joss Whedon đạo diễn (một chút) về một giống loài ngoài hành tinh xấu xí (nhìn đã biết là kẻ xấu) xâm lược trái đất khiến người ta phải tập hợp một đội siêu anh hùng. Họ đánh cãi chửi nhau chán chê rồi mới xử đẹp con quái vật ngoài hành tinh đáng thương, trước khi được mọi người tung hê và ai về nhà nấy. Nghe như phiên bản tệ lậu của Avengers ấy nhỉ.

Tội lỗi của Justice League có lẽ nằm ở việc phí phạm diễn viên – một số trong đó thì tài năng là không thể bàn cãi. Giờ đây, khi cơn giận đã lắng xuống, khi tạm quên đi một kịch bản vá như áo chị Dậu và phần kỹ xảo hết đát, ta nhìn lại những con người đã làm nên một nỗi thất vọng mang tên Liên Minh Vô Lý.

Aquaman – Anh tiên cá chỉ biết đánh nhau trên cạn

Justice League - Cái ngốc đánh... bật gốc cái đẹp!

Lần đầu tiên được trình làng với tư cách Hải vương Aquaman, Jason Momoa đã đem hết vốn liếng của nhà trồng được để… khoe thân dưới nước. Tuy vậy, dù anh có đẹp cỡ đó, ngầu cỡ đó thì việc Aquaman chiến đấu trên không, thậm chí là bay lượn như những siêu anh hùng đồng bạn khác mà không dính dáng gì tới biển cả là chuyện không thể chấp nhận được. Ít ra hãy cho tui thấy anh ấy sử dụng tuyệt chiêu gia truyền gì đó đi nà.

Superman và chuyện cái bộ ria mép

Thắc mắc vì sao mặt Superman đơ như khúc gỗ cả phim phải không? Chuyện là thế này, Henry Cavill có nuôi một bộ ria mép bá cháy cho phim M:I 6 - Mission Impossible và ảnh thì không thể cạo nó do Paramount yêu cầu thế. Việc này tốn của Warner Bros. hàng triệu đô la CGI để xóa đi bộ ria trên màn ảnh, thế nhưng nhìn mặt anh ấy – không – hề - bình – thường – chút – nào. Ý tôi là, nhìn mà xem.

Justice League - Cái ngốc đánh... bật gốc cái đẹp!

Bên cạnh đó, thì việc để Superman gần như cướp hết ánh đèn sân khấu của bạn bè kể từ khi sống lại cũng đã hướng mọi sự chú ý đổ dồn vào anh ấy. Mà bạn biết đấy, Henry không phải là một diễn viên xuất sắc (trừ sự đẹp ra, trời ơi ảnh đẹp xuất sắc thì không sai). Kết quả là, khán giả được thấy một màn nhồi hành kẻ xấu của Superman, đồng thời sỉ nhục ngầm sự vô dụng của đồng đội và diễn xuất ở mức trung bình của Cavill.

Ezra Miller với nỗ lực cứu rỗi một đội hình nhàm chán

Nếu có thứ gì vớt vát được sinh khí cho Justice League thì đó là The Flash với sự hài hước thường trực. Đảm trách cho vị trí này là cậu thiếu niên năm đó chúng ta cùng theo đuổi Ezra Miller, người từng cướp tim các bà chị trong The Perks of Being a Wallflower 5 năm về trước. Nụ cười rộng miệng, sự trẻ trung, thông minh trong từng cử chỉ của anh chàng này một lần nữa hạ gục khán giả của Justice League.

Justice League - Cái ngốc đánh... bật gốc cái đẹp!

Tuy nhiên hầu hết các câu thoại trong Justice League của Flash đều đặt anh chàng vào tình thế "mọi người đang nghiêm túc quá nên tôi phải đùa cợt tí nhỉ". Kết quả là, sự vui vẻ của Miller trở nên khiên cưỡng dù chúng ta hiểu rằng anh đã cố gắng hết sức.

Ben Affleck – Xin hãy cười lên

Justice League - Cái ngốc đánh... bật gốc cái đẹp!

Nếu như anh bạn thân con chấy cắn ba Matt Damon được người Mỹ cưng chiều vì sự dễ thương ấm áp, thì Ben Affleck khiến cả hai giới thèm thuồng được dựa vào bờ vai cao lớn lạnh lùng đầy chất nam nhi kia. Nhưng Batman ấy à? Nố.

Ben Affleck từng chia sẻ anh ghét Daredevil đến thế nào, và sau Justice League người ta đang nghĩ đến một kịch bản tương tự vài năm sau khi nghe chú Ben chia sẻ về việc làm Batman khổ sở ra sao. Trong Justice League, nhân vật này bị Superman bắt nạt lên xuống, xuất hiện với một bản thảo tự sát, sau đó quay vào kêu gọi cứu trợ từ đồng đội, cuối cùng thì giải quyết các vấn đề tồn đọng bằng tiền.

Justice League - Cái ngốc đánh... bật gốc cái đẹp!

Không khó để hiểu tại sao trông bản mặt của Ben Affleck dường như lúc nào cũng chỉ chực đảo tròng hai con mắt và thở hắt ra trên từng khung hình. Anh là một diễn viên có tài, một đạo diễn xuất sắc, có lẽ chẳng qua là sự vô duyên với tuyến vai siêu anh hùng chăng?

Ray Fisher - Màn ra mắt trăm họ tạch tạch tạch

Justice League - Cái ngốc đánh... bật gốc cái đẹp!

Ở tuổi 30, vai diễn đáng nhớ duy nhất trước Cyborg của Ray Fisher là vào vai tay boxing huyền thoại Muhammad Ali trong vở kịch Broadway 4 năm về trước. Để vào vai siêu anh hùng nửa người nửa máy kiêm hacker kiêm nhân viên an ninh mạng kiêm cậu bé “chia hộp”, Fisher đã phải tăng thêm 13kg cơ bắp. Tiếc là chúng ta không có cơ hội chiêm ngưỡng mớ cuồn cuộn đó giống như cái cách nhà sản xuất trưng bày nửa trên đầy lộ liễu của Aquaman.

Giống như Batman, Cyborg đem lại cho khán giả cảm giác "ôi chẳng còn gì vui thú với cuộc đời nữa rồi." Kém may mắn hơn Batman, thì Cyborg phải chia sẻ thời lượng với cả một team siêu anh hùng vì thế anh chỉ có chút ít thời gian để xây dựng mẩu chuyện riêng của mình khi ra mắt bàn dân thiên hạ. Bối rối và dường như lúc nào cũng cáu bẳn, Cyborg của Justice League đáng ra đã có thể làm tốt hơn thế.

Tóm lại, những trai đẹp, à những diễn viên tiềm năng trên đã bị phí phạm trong một bộ phim chắp vá như Justice League. Giờ chúng ta cũng không biết trách Joss Whedon, Warner Bros. hay Zack Snyder. Hơn trăm nghìn người hâm mộ đã phẫn nộ đòi một bản dựng lại của Zack Snyder nhưng điều này dường như là không thể khi một nhân viên trong Warner Bros. tiết lộ rằng chẳng có bản dựng nào cả. Có lẽ, cách duy nhất để làm dịu bớt cơn đau này là đợi bản DVD có thêm mấy chục phút múa may quay cuồng của các nhân vật này vậy.