Kênh Yotube của Muse Asia bị hacker ghé thăm, hàng loạt bộ phim 'bay màu'

Nền tảng chiếu Anime miễn phí lớn nhất châu Á, Muse Asia đã bị hack vào tối qua bởi một nhóm lừa đảo tiền ảo và hầu hết các video đã bị xóa.

Nền tảng chiếu Anime miễn phí lớn nhất châu Á – Muse Asia đã bị hack vào tối qua bởi một nhóm lừa đảo tiền ảo và hầu hết các video đã bị xóa sạch.

TIN LIÊN QUAN
Kênh Yotube của Muse Asia bị hacker ghé thăm, hàng loạt bộ phim 'bay màu'

Kênh Yotube của Muse Asia bị hacker ghé thăm, hàng loạt bộ phim ‘bay màu’

Công ty TNHH truyền thông Muse (tiếng Anh: Muse Communication Co., Ltd.) là đơn vị phân phối và phát hành các nội dung Anime, phim Châu Á, Châu Âu bản quyền có trụ sở chính tại Đài Loan (Đại lý Hoa Mộc Miên). Muse Communication hiện sở hữu giấy phép phát hành cho một số bộ anime nổi tiếng có thể kể đến như Cuộc phiêu lưu kỳ bí của JoJo, Thanh gươm diệt quỷ, Re:Zero − Bắt đầu lại ở thế giới khác, Chào mừng đến với lớp học đề cao thực lực, Đóa hoa đã thấy ngày ấy chúng mình vẫn chưa biết tên, Kaguya-sama: Love Is War, Hyouka, Nhất quỷ nhì ma thứ ba Takagi, Spy x Family,…

Muse Asia được thành lập vào tháng 3 năm 2019. Từ tháng 9 năm 2019, công ty chính thức khởi động kênh YouTube Muse Asia, nơi cung cấp các bộ anime có phụ đề tiếng Anh và tiếng Trung cho khán giả ở Đông Nam Á và Nam Á. Kể từ đó, công ty đã ra mắt các kênh YouTube khác với phụ đề tiếng bản địa cho các khán giả ở Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Việt Nam.

Kênh YouTube đươc thành lập vào tháng 4 năm 2014, kênh nhắm đến đối tượng khán giả ở các quốc gia Đông Nam Á, Ấn Độ, Bangladesh, Nepal và Bhutan. Tính đến ngày 08 tháng 5 năm 2022, kênh đã thu hút 5,09 triệu người theo dõi

May mắn là việc bị hacker đột nhập không gây qua ảnh hưởng quá nặng nề

Ngay sau khi Muse Asia bị hacker ghé thăm thì tên kênh Youtube đã bị đổi thành Etherium 2.0 (một loại tiền ảo). Theo Wired, nhóm Scammers này đã gửi một email giả mạo, giả vờ đến từ một dịch vụ hợp pháp (chẳng hạn như VPN), ứng dụng chỉnh sửa ảnh hoặc dịch vụ chống vi-rút) với đề nghị hợp tác cùng nhau.

Khi người tạo nhấp vào liên kết để tải xuống sản phẩm, họ sẽ đến một trang web có phần mềm độc hại thay vì trang web thực. Trong một số trường hợp, tin tặc giả vờ là một công ty nổi tiếng, như nhà cung cấp VPN và các trò chơi trên Steam. Sau khi người dùng YouTube tải xuống phần mềm độc hại, tin tặc sẽ có quyền truy cập vào kênh YouTube của họ.

Hiện nay, kênh Muse Asia đã được phục hồi. Nhiều người đùa rằng, các hackers nổi giận vì họ chỉ được xem Anime ở mức độ 720p nên họ đã tấn công Muse đòi chất lượng cao hơn.

One Piece 1063 Spoiler: Law ngặp nguy hiểm khi bị cả băng Râu Đen ‘đánh úp’

tại đây.