"Khổ" như Dịch Dương Thiên Tỉ: Đóng "Em Của Thời Niên Thiếu" mỗi lần đánh Châu Đông Vũ đều xin lỗi

Thành viên nhóm nhạc đình đám TFBoys - Dịch Dương Thiên Tỉ đã có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ khi tham gia bộ phim điện ảnh đầu tiên trong sự nghiệp.

Chỉ mới ra mắt khán giả Trung Quốc từ ngày 25/10 vừa qua nhưng bộ phim điện ảnh Better Days (tựa Việt: Em Của Thời Niên Thiếu) đã nhận giành được thành công ngoài mong đợi. Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, Em Của Thời Niên Thiếu kể về cuộc đời với nhiều bi kịch của hai người trẻ: Bắc Dã (Dịch Dương Thiên Tỉ) và Trần Niệm (Châu Đông Vũ). Sở hữu phần cốt truyện có phần u tối, vậy mà bộ phim vẫn hút được một lượng lớn người xem, chỉ sau 4 ngày công chiếu, phim đã có doanh thu lên tới 600 triệu NDT (khoảng 2100 tỷ VNĐ). Trên Douban (trang IMDb của Trung Quốc), bộ phim được chấm tận 8.4 điểm với hơn 320 nghìn lượt bình chọn.

Khổ như Dịch Dương Thiên Tỉ: Đóng Em Của Thời Niên Thiếu mỗi lần đánh Châu Đông Vũ đều xin lỗi - Ảnh 1.
Khổ như Dịch Dương Thiên Tỉ: Đóng Em Của Thời Niên Thiếu mỗi lần đánh Châu Đông Vũ đều xin lỗi - Ảnh 2.

Nếu như đàn chị Châu Đông Vũ đã từng gây được tiếng vang lớn với tác phẩm Thất Nguyệt Và An Sinh, Em Của Thời Niên Thiếu lại là bộ phim điện ảnh đầu tay của thành viên nhóm nhạc TFBoys - Dịch Dương Thiên Tỉ. Cũng vì đây là vai chính đầu tay nên anh chàng đã có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Để hóa thân vào vai Bắc Dã, Thiên Tỉ đã phải hi sinh rất nhiều, đáng chú ý nhất phải kể tới những phân cảnh hút thuốc trong phim.

Khổ như Dịch Dương Thiên Tỉ: Đóng Em Của Thời Niên Thiếu mỗi lần đánh Châu Đông Vũ đều xin lỗi - Ảnh 3.

Tạo hình rách rưới của Bắc Dã không là gì với những phân cảnh Dịch Dương Thiên Tỉ phải phì phèo điếu thuốc lá.

Đối với một đại sức cấm hút thuốc như Dịch Dương Thiên Tỉ, phải tập luyện hút thuốc cho vai diễn mới chính là một thử thách khó khăn đối với nam diễn viên. Anh chàng 19 tuổi này cũng từng chia sẻ về việc liên tục bị sặc khói khi hút thuốc. Tuy nhiên, ekip sản xuất bộ phim cho hay, những điếu thuốc lá được sử dụng trong bộ phim chỉ là đạo cụ, không chứa chất gây nghiện, các fan của Dịch Dương Thiên Tỉ cũng có thể yên tâm phần nào vì sức khỏe của thần tượng sẽ không bị ảnh hưởng.

Khổ như Dịch Dương Thiên Tỉ: Đóng Em Của Thời Niên Thiếu mỗi lần đánh Châu Đông Vũ đều xin lỗi - Ảnh 4.
Khổ như Dịch Dương Thiên Tỉ: Đóng Em Của Thời Niên Thiếu mỗi lần đánh Châu Đông Vũ đều xin lỗi - Ảnh 5.

Dịch Dương Thiên Tỉ lo rằng những cảnh hút thuốc trong phim sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới những người xem ở tuổi thanh thiếu niên.

Không chỉ gặp khó khăn trong những phân cảnh hút thuốc, đóng chung với đàn chị Châu Đông Vũ cũng là một trải nghiệm khó quên với Thiên Tỉ. Nếu Bắc Dã là một học sinh cá biệt, thường xuyên gây chuyện đánh nhau thì Trần Niệm lại là một cô học sinh ngoan hiền hay bị bắt nạt. Theo một số nguồn tin cho hay, khi Dịch Dương Thiên Tỉ thực hiện những cảnh bạo lực với đàn chị Châu Đông Vũ, anh chàng đều cảm thấy rất ngại. Đặc biệt nhất phải kể tới phân cảnh Bắc Dã đẩy đàn chị vào tường, nam diễn viên đều nhẹ nhàng xin lỗi cô sau khi cảnh quay kết thúc.

Trước bộ phim Em Của Thời Niên Thiếu, Dịch Dương Thiên Tỉ cũng đã nhận được nhiều lời khen ngợi về sự chuyên nghiệp khi tham gia diễn xuất trong web-drama Trường An 12 Canh Giờ. Hi vọng rằng Em Của Thời Niên Thiếu sẽ là bộ phim chắp cánh cho sự nghiệp diễn xuất của thành viên TFBoys tiến xa hơn nữa.

Trailer "Em Của Thời Niên Thiếu"