Khoa học chứng minh: "Ở Nhà Một Mình" lẽ ra phải là phim kinh dị chứ không phải hài, bẫy như thế này thì trộm nào chịu nổi?

Hóa ra, mức độ chính xác và sát thương của những cái bẫy trong "Ở Nhà Một Mình" vô cùng khủng khiếp, hệt như những cái bẫy của dòng phim kinh dị Saw vậy

Có hàng trăm bộ phim ra rạp hàng năm nói về chủ đề giáng sinh nhưng bộ phim kinh điển Home Alone - Ở nhà một mình luôn nằm trong top những bộ phim đáng xem nhất mùa. Dù đã ra đời cách đây hơn 27 năm nhưng sức hút của bộ phim vẫn chưa bao giờ nguội, đặc biệt mỗi mùa giáng sinh và năm mới đến.

Khoa học chứng minh:

Bộ phim kể về chú bé Kevin McCallister (Macaulay Culkin thủ vai) bị rớt lại trong kỳ nghỉ Noel của gia đình vì mâu thuẫn với mẹ. Kevin vô cùng sung sướng trong thời gian tự do này nhưng lại bị vướng mắc với hai tên trộm. Cậu đặt ra kế hoạch dạy chúng một bài học và nhiều tình huống gây cười đã xảy ra. Kết thúc phim, Kevin vẫn an toàn và cậu cảm thấy hạnh phúc khi gặp lại gia đình mình.

Thế nhưng phía sau những tràng cười ra nước mắt ở cuối bộ phim, nơi những cái bẫy của cậu bé Kevin khiến hai tên trộm sống dở chết dở là những kiến thức cực kỳ thâm sâu về vật lý, nhiệt học và động lực học, khiến những trò đùa trong phim hóa ra vô cùng nguy hiểm cho cơ thể con người. Để chứng minh cho điều này, kênh YouTube Vsauce đã có những thí nghiệm vật lý thực tế để thử xem những cái bẫy trong bộ phim này gây nguy hiểm tới cơ thể con người như thế nào:

Khoa học chứng minh:

Những cái bẫy trong Home Alone nguy hiểm đến nhường nào?

Kết quả cho thấy, đáng lẽ ra, Home Alone phải là một bộ phim hành động kinh dị chứ chẳng phải phim hài gia đình như chúng ta tưởng tượng, vì mức độ chính xác và sát thương của những cái bẫy này vô cùng khủng khiếp, hệt như những cái bẫy của dòng phim kinh dị Saw vậy.

Khoa học chứng minh:

Hãy cùng bắt đầu với cái tay nắm đấm cửa được nung đỏ. Kỳ thực thì phim mô tả không chính xác cho lắm, vì nếu như trong phim, sử dụng bàn châm lửa nướng BBQ chạy điện lên tay nắm đấm cửa, sẽ mất rất lâu để phía bên kia nóng lên tới nhiệt độ đủ để sáng đỏ và gây hại cho tên trộm như trong phim. Và một điều quan trọng hơn, nếu chạm được tới mốc nhiệt độ như vậy, nghĩa là cánh cửa bằng gỗ lót mút ở bên trong sẽ cháy trước cả khi tay nắm đấm đủ nóng. Nhưng dù gì đi chăng nữa, với nhiệt độ lên tới gần 800 độ C, biểu bì nào cũng sẽ bị thiêu chín mà thôi.

Khoa học chứng minh:

Kế đến là cảnh thùng sơn va vào mặt của tên trộm Harry. Đến đây mọi chuyện mới trở nên thú vị, và đáng sợ, dĩ nhiên. Thùng sơn đầy ắp có trọng lượng thông thường rơi vào khoảng 5,9 kg. Trong phim, nó được thả trôi nhờ một sợi dây giữ từ đầu cầu thang, va chạm với tên trộm đang leo lên giữa cầu thang. Sự tương quan giữa trọng lượng, động năng và thế năng ở đây khiến thùng sơn văng với tốc độ khoảng 32 km/h sau khi lấy đà ném xuống như cậu bé Kevin.

Khoa học chứng minh:

Dựa vào khoảng cách va chạm, có thể đo được lực tác động lên mặt tên trộm Harry là 12kN. Nếu các bạn chưa so sánh được thì một cú đấm không dùng găng tay giảm chấn động của võ sỹ Mike Tyson chỉ có lực tác động khoảng 6kN mà thôi. Trong khi đó chỉ cần một lực 2kN đã đủ làm mũi bạn gãy rồi. Hệ quả, sử dụng hình nhân để theo dõi tác động, các bạn có thể thấy trong đoạn clip ở trên, hoàn toàn có khả năng tên trộm xấu số trong phim bị gãy cổ, chấn thương sọ não, hoặc thậm chí tử vong ngay tại trận chứ không cần chờ đến lúc cảnh sát có mặt.

Rõ ràng, dù sử dụng những thủ pháp làm quá giống phim hoạt hình để tạo ra những tình huống gây cười, nhưng những cái bẫy trong Home Alone thật sự vô cùng đáng sợ, không hề giống chút gì vẻ bề ngoài của chúng.