Khoa Học: Xem Anime này sẽ giúp bạn thông minh hơn

Mới đây, một trong những hit anime lớn nhất của mùa hè này là hay còn Cells at Word đã được các tiến sĩ, giáo viên ở nhiều nơi không tiếc lời khen ngợi vì tính khoa học của bộ anime này.

Cells at Word là bộ anime được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của tác giả Akane Shimizu, nội dung của nó nói về các tế bào trong cơ thể người được nhân cách hóa. Chúng không đơn giản chỉ là những tế bào vô chi vô giác mà giờ đây nó cũng có suy nghĩ, cảm xúc. Mỗi tế bào đều có công việc và chức năng riêng của mình và tế bào nào cũng có vai trò vô cùng quan trọng không thể thiếu được.

Khoa Học: Xem Anime này sẽ giúp bạn thông minh hơn - Ảnh 1.

Trong Cells at Word cung cấp cho người xem một cái nhìn sâu sắc bên trong cuộc sống hàng ngày của các tế bào trong cơ thể như thế nào, tái hiện lại những khoảng khắc nhỏ nhất của từng bộ phận. Tất cả đã tạo nên cơ thể con người như một môi trường đầy sắc màu rực rỡ, không những thế hình ảnh của các tế bào ấy được thể hiện dưới hình ảnh trai xinh, gái đẹp trong thế giới anime khiến ai cũng phải ngất ngây.

Bộ anime đã khắc họa được những phần chủ yếu nhất trong cơ thể con người, để người xem có thể hiểu một cách đơn giản nhất về công việc của từng loại tế bào một cách dễ hiểu và dí dỏm nhất.

Khoa Học: Xem Anime này sẽ giúp bạn thông minh hơn - Ảnh 2.

Cells at Word đã sử dụng các đặc tính của từng tế bào để sáng tạo, nhân cách hóa chúng thành một con người thật sự. Như biến hóa tế bào tiểu cầu thành các đứa trẻ đáng yêu, các tế bào bạch cầu như các chiến binh ưu tứ, hồng cầu như các nhân viên giao thực phẩm…tất cả đều hiện nên một cách dễ hiểu, đúng với vai trò của từng tế bào.

Chúng còn biết giận hờn, yêu thương nhau, cùng giúp đỡ nhau làm việc để phát triển, không những thế có những nhân vật xấu xa xuất hiện họ còn kết hợp với nhau chiến đấu để loại bỏ làm cho cơ thể con người hoạt động một cách tốt nhất.

Ví dụ như: Hồng Cầu giúp vận chuyển Oxy, Tiểu Cầu giúp làm đông máu... Khi con người bị thương, virus và vi khuẩn sẽ nhanh chóng xâm nhập vào cơ thể, và khi dị ứng bắt đầu lan tỏa, tất cả các tế bào sẽ nhường chỗ cho Bạch Cầu và Tế Bào nơ-ron thần kinh để họ làm nhiệm vụ tiêu diệt kẻ xâm nhập.

Khoa Học: Xem Anime này sẽ giúp bạn thông minh hơn - Ảnh 3.

Đặc biệt tại Trung Quốc, Cells at Word cực kỳ nổi tiếng. Trên kênh stream anime nổi tiếng nhất tại nước này, bộ anime đã có hơn 50 triệu lượt xem. Đồng thời, Cells at Word cũng chiếm luôn ngôi vị bộ anime được yêu thích nhất hiện nay.

Alice Chen một phóng viên của tờ South China Morning Post đã cho biết sự nổi tiếng này này có được là nhờ tính giáo dục của bộ anime. Khi phỏng vấn các giáo viên sinh học, cô được cho biết một số giáo viên đã công nhận tính xác thực về mặt khoa học của Cells at Word và thậm chí còn giao bộ anime làm bài tập về nhà cho học sinh nữa.

Các giáo viên không tiếc lời khen bộ anime đã giúp củng cố kiến thức của học sinh ở trường thông qua việc cô đọng chúng lại trong thời gian ngắn và trình bày tất cả một cách vô cùng hấp dẫn.

Thậm chí các học sinh cũng tỏ ra vô cùng phấn khích. Một học sinh có chia sẻ rằng: "Em rất thích cách bộ anime vẽ các tế bào giống con người. Và anh bạch cầu thiệt sự rất tuyệt vời".

Không chỉ có các giáo viên ở Trung Quốc, mà cả Tiến sĩ Satoru Osuka - một nhà nghiên cứu ung thư tại trường Đại học Y dược Atlanta, Mỹ cũng rất quan tâm đến bộ anime này. Mới đây, ông vừa đăng một đoạn trên Twitter có liên quan đến tập 7 về các "Tế Bào Ung Thư".

Khoa Học: Xem Anime này sẽ giúp bạn thông minh hơn - Ảnh 4.

Trong tập này các tế bào đang phải chiến đấu với tế bào ung thư. Đây thật sự là một trận chiến vô cùng khó khăn và khốc liệt. Ngoài việc giải thích cơ chế của tế bào ung thư, tiến sĩ còn khen ngợi bộ anime đã minh họa một cách rất chính xác việc một tế bào bình thường bị đột biến và di căn như thế nào?

Ông còn nói mình thật sự cảm kích vì bộ anime đã tạo một cơ hội tốt cho mọi người để hiểu một cách chi tiết về bệnh ung thư. Ông nói: "Sinh viên không tài nào nhớ nổi những kiến thức sách vở ghi chép, nhưng với bộ anime này thì họ hoàn toàn có thể".

Đây thật sự là một bộ anime rất thú vị đúng không nào? Vừa xem anime vừa được giải trí, mà còn được học thêm kiến thức thì thật là tuyệt vời. Còn chần chừ gì nữa các bạn học sinh hãy tìm và xem ngay Cells at Word thôi.

Nguồn: CBR