Không phải ai khác, đây là người trở thành Iron Man mới nhất trong vũ trụ Marvel

Trong sự kiện mới nhất của Marvel Comics, Iron Man Tony Stark đã chế tạo cho Odin một bộ giáp hoàn toàn mới, biến ông trở thành Iron Man mới nhất của vũ trụ Marvel với biệt danh Iron All-Father.

Sự kiện mới nhất của Marvel, War of the Realms, xảy ra sau khi Malekith - phản diện được khán giả đại chúng biết đến qua Thor: The Dark World - liên minh cùng với những thế lực thù định của Asgard để tiến hành cuộc chiến cuối cùng dưới Trái Đất. Trong khi những cư dân của Asgard - ngoại trừ Odin - đã di cư xuống Trái Đất sau sự sụp đổ của nơi này, thì quân đội của Malekith trở nên hùng mạnh hơn bao giờ hết.

Không phải ai khác, đây là người trở thành Iron Man mới nhất trong vũ trụ Marvel - Ảnh 1.

Cuộc Chiến Tranh Thập Giới/War of the Realms là sự kiện lớn nhất của Marvel Comics trong năm nay

Không chỉ sở hữu một đội quân Hắc Yêu Tinh khổng lồ ở Svartalfheim, hắn còn liên kết với nữ hoàng Muspelheim là Sindr - con gái của quỷ lửa Surtur, vua Laufey của bọn Khổng Lồ Băng ở Jotunheim lẫn những Thiên Thần của Heven cùng với Dario Agger - gã CEO của Tập đoàn Roxxon, kẻ có thể biến thành Minotaur dưới Trái Đất. Hắn nhắm mục tiêu của mình đến những vị thần của Asgard, đặc biệt là All-Father Odin.

Không phải ai khác, đây là người trở thành Iron Man mới nhất trong vũ trụ Marvel - Ảnh 2.

Phản diện chủ chốt của sự kiện này là Malekith cùng những thế lực kẻ thù của Asgard

Odin một mình chống chọi với những sát thủ Hắc Yêu Tinh đến giết mình và bị thương khá nặng. Thế nhưng những gã Hắc Yêu Tinh hạng xoàng cũng không thể làm gì được vị thần vương của Asgard. Odin một tay hạ gục cả bọn, sau đó đến thẳng Valhalla để dẫn quân đoàn những Valkyrie xuống Trái Đất. Cầm trong tay ngọn giáo thần Gungnir, Odin phi con tuấn mã tám chân Sleipnir qua bụng một tên khổng lồ băng một cách dễ dàng. Chỉ với một tay, một mình All-Father đẩy lui cả nữ hoàng Muspelheim Sindr lẫn chúa tể của tộc quỷ lùn Ulik.

Không phải ai khác, đây là người trở thành Iron Man mới nhất trong vũ trụ Marvel - Ảnh 3.

Odin dẫn dắt quân đoàn Valkyrie xuống Trái Đất, lao thủng bụng một tên khổng lồ băng của Jotunheim

Thế nhưng vị vua Asgard đang bị trọng thương cũng không kịp ra tay khi bị vua Khổng Lồ Băng Laufey đâm cả chiếc cần cẩu gãy vào cơ thể. All-Father buộc phải sơ tán khỏi New York và đến trụ sở của Avengers ở Bắc Cực để dưỡng thương. Trong lúc này, vợ Odin là Freyja đang lãnh đạo một đội siêu anh hùng đến cây cầu Black Bifrost của Malekith để phá hủy nó nhằm ngăn chặn những cánh quân của hắn tràn xuống Trái Đất.

Sau khi nghỉ ngơi, Odin tỉnh dậy để tiếp tục chiến đấu, thế nhưng ngọn giáo Gungnir của ông đã bị Jane Foster mượn mất. May thay, Tony Stark đã thiết kế một bộ giáp mới cho Odin. Bộ giáp này được chế tạo bởi gã thợ rèn người lùn Screwbeard và bao phủ một lớp vibranium bởi Shuri.

Không phải ai khác, đây là người trở thành Iron Man mới nhất trong vũ trụ Marvel - Ảnh 4.

Odin bên trong bộ giáp Iron All-Father do Tony Stark thiết kế

Với bộ giáp này, Odin nhanh chóng đến lãnh địa của Malekith để đến giúp đỡ vợ mình chiến đấu cũng như phá hủy Black Bifrost. Sau đó cả hai được cho là đã hy sinh anh dũng sau khi Black Bifrost nổ tung, kéo theo Malekith và quân đoàn Hắc Yêu Tinh của hắn ở gần đó.

Không phải ai khác, đây là người trở thành Iron Man mới nhất trong vũ trụ Marvel - Ảnh 5.

Iron All-Father Odin cùng hoàng hậu Freyja hy sinh sau khi phá hủy cây cầu Black Bifrost của Malekith