Không phải Hoàng Dược Sư, đây mới là đệ nhất cao thủ "dị dung thuật" trong phim chưởng Kim Dung

Người tinh thông dị dung thuật trong truyện Kim Dung không ít, nhưng đệ nhất võ lâm thì chỉ có 1.

Chúng ta luôn dành một sự quan tâm rất lớn đến thế giới võ hiệp mà cố nhà văn Kim Dung vẽ ra thông qua các tác phẩm của mình. Trong suốt nhiều năm, người đời luôn không ngừng đặt ra những câu hỏi về những danh xưng thiên hạ đệ nhất, những bí kíp võ công quỷ dị nhất, những chưởng pháp lợi hại nhất hay những nhân vật giang hồ ấn tượng nhất.

Không phải Hoàng Dược Sư, đây mới là đệ nhất cao thủ dị dung thuật trong phim chưởng Kim Dung - Ảnh 1.

Tuy nhiên riêng về thuật dị dung thì có vẻ ít người để ý đến. Dẫu không sở hữu sức mạnh kinh thiên động địa, không giúp gì cho kỹ năng thực chiến nhưng dị dung thuật cũng là một trong số những điều thần bí, có thể đánh lừa cả thiên hạ, không phải ai cũng có thể học được. Dưới ngòi bút của Kim Dung thì những nhân vật am hiểu dị dung thuật trải đều trong các bộ tiểu thuyết của ông như Phi Hồ Ngoại Truyện, Thần Điêu Đại Hiệp, Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Bích Huyết Kiếm...

Người am hiểu tinh thông về thuật cải trang đỉnh cao, giả thần giả quỷ này trong giang hồ có thể kể đến như Tử Sam Long Vương Đại Ỷ Ty, Hỗn Nguyên Tích Lịch Thủ Thành Côn, Đông Tà Hoàng Dược Sư, Kim Xà Lang Quân… Tuy nhiên để chọn ra đệ nhất cao thủ dị dung thuật thì có lẽ, cần phải nhắc đến cô nàng A Châu.

Không phải Hoàng Dược Sư, đây mới là đệ nhất cao thủ dị dung thuật trong phim chưởng Kim Dung - Ảnh 2.

Có thể nói, ngoài nhân vật nữ chính Vương Ngữ Yên thì A Châu là vai phụ được chú ý nhất trong tiểu thuyết Thiên Long Bát Bộ. Nàng là người con gái đã dìu dắt sinh mệnh và cuộc đời của người anh hùng kiêu dũng Kiều Phong và cũng là người duy nhất sát cánh cùng Kiều Phong khi chàng bị cả thiên hạ coi là kẻ thù của võ lâm. Điều này khiến ta càng hiểu rằng phẩm chất ẩn tàng nơi A Châu là cực kỳ cao quý.

Không phải Hoàng Dược Sư, đây mới là đệ nhất cao thủ dị dung thuật trong phim chưởng Kim Dung - Ảnh 3.

Người đời nhớ về A Châu với sự thủy chung son sắt và tiếc thay - là một cuộc đời bi kịch. Tuy nhiên ít ai ngờ rằng nàng chính là một cao thủ võ lâm về thuật dị dung, có thể cải trang thành bất cứ ai, cải trang cho bất cứ ai. Ngay từ lần xuất hiện đầu tiên, A Châu đã có màn chào sân ấn tượng bằng chính thuật dị dung của mình, hóa trang thành người khác để trêu đùa Cưu Ma Trí và cứu Đoàn Dự khỏi tay của vị Quốc sư Thổ Phồn này.

Không phải Hoàng Dược Sư, đây mới là đệ nhất cao thủ dị dung thuật trong phim chưởng Kim Dung - Ảnh 4.

Cưu Ma Trí cũng bị thuật dị dung của A Châu đánh lừa

Chưa dừng lại ở đó, cô nàng còn biến thân thành một bà lão và khiến Đoàn Dự tin sái cổ, thậm chí là quỳ lạy, chứng tỏ thuật dị dung của A Châu hoàn toàn không có kẽ hở nào. Cho dù vào chốn nước sôi lửa bỏng, trăm ngàn tai mắt vẫn an toàn thoát thân, hoàn thành đại sự.

Không phải Hoàng Dược Sư, đây mới là đệ nhất cao thủ dị dung thuật trong phim chưởng Kim Dung - Ảnh 5.

A Châu hóa thân thành bà lão, không một chút sơ hở

Như đã nói ở trên, không những tự dị dung mà A Châu còn có khả năng hóa trang cho người khác, cũng đều đạt đến trình độ thượng thừa. Cụ thể, A Châu đã cải trang Đoàn Dự thành Mộ Dung Phục còn bản thân mình dị dung làm Tiêu Phong để giải cứu các thành viên của Cái Bang bị binh lính Tây Hạ bắt.

Không phải Hoàng Dược Sư, đây mới là đệ nhất cao thủ dị dung thuật trong phim chưởng Kim Dung - Ảnh 6.

Một lần nọ, vì muốn cứu Mộ Dung Phục nên A Châu đã cải trang thành Hư Thanh - tăng nhân của Thiếu Lâm để lấy trộm Dịch Cân Kinh - môn nội công thượng thừa của Thiếu Lâm Tự. Tuy nhiên làn này, A Châu bị phát hiện, bị Huyền Từ phương trượng đánh bị thương nặng. Cũng chính vì sự cố này mà Tiêu Phong mới phát hiện ra nàng là con gái, tận tâm chăm sóc nàng và dần dần nảy sinh tình cảm.

A Châu cải trang thành Tiêu Phong để cứu Cái Bang

Có nhiều ý kiến cho rằng, A Châu là một trong những nhân vật nữ đặc biệt của cố nhà văn Kim Dung, dù không có võ công cao cường nhưng nàng đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng người đọc bởi thuật dịch dung thiên phú, có thể nói là trước không có đối thủ mà sau này cũng không.