Không thể đến lễ tang Mai Phương, NSND Hồng Vân gây xúc động với bức ảnh đặc biệt

Hồng Vân chia sẻ khoảnh khắc xúc động, tiết lộ lý do không đến lễ tang của Mai Phương.

Tối 28/3, thông tin diễn viên Mai Phương qua đời ở tuổi 35 sau một thời gian chống chọi căn bệnh ung thư khiến nhiều đồng nghiệp, bạn bè và người hâm mộ thương xót. Nhiều nghệ sĩ cũng đã đến viếng, tiễn biệt Mai Phương về nơi an nghỉ cuối cùng.

Trong đó, là người thầy, đàn chị thân cận với nữ diễn viên, nghệ sĩ Hồng Vân lại không thể đến dự lễ tang của Mai Phương. Hồng Vân viết lời tiễn biệt cô học trò nhỏ trên trang cá nhân: "Thương gửi Mai Phương. Con đã làm việc ở sân khấu kịch Hồng Vân mười mấy năm rồi, bao nhiêu tình cảm con dành cho mọi người và cô dành cho con thì chắc cũng không cần phải nói. Rất muốn ghé qua để nhìn con lần cuối. Nhưng tại đó không có nhang đèn, cũng không được bái lạy".

Không thể đến lễ tang Mai Phương, NSND Hồng Vân gây xúc động với bức ảnh đặc biệt - 1

Theo đó, giữa thời điểm dịch bệnh diễn ra phức tạp, cấm tụ tập đông người cũng như thực hiện theo di nguyện cuối cùng của Mai Phương, Hồng Vân quyết định không đến lễ tang mà sẽ cầu nguyện cho nữ diễn viên tại nhà.

"Địa phương hạn chế đông người ra vào. Mỗi lần chỉ được 1 nhóm 10 người, nếu lỡ đến sau cũng phải chờ ít nhất 30 phút. Vì dịch bệnh đang đúng lúc cao điểm và nguy hiểm nhất trong tình hình người người, nhà nhà cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh này thì thôi, cô cũng xin được cầu nguyện cho con tại nhà, mong con mau lên thiên đàng.

Điều hay, lẽ phải và tình yêu thương của mọi người dành cho con sẽ luôn tồn tại, con sẽ mãi mãi ở trong tim cô cũng như các anh chị em nghệ sĩ. Mong các bạn nghệ sĩ nếu không ghé thăm Mai Phương được cũng hãy dành 1 ít phút để cầu nguyện cho Mai Phương. Đó cũng là ý nguyện trước khi con mất đã chia sẻ đến với mọi người" - nghệ sĩ Hồng Vân bày tỏ.

Không thể đến lễ tang Mai Phương, NSND Hồng Vân gây xúc động với bức ảnh đặc biệt - 2

Hồng Vân không đến dự lễ tang của Mai Phương giữa thời điểm dịch bệnh phức tạp.

Đặc biệt, NSND Hồng Vân chia sẻ lại tấm ảnh chụp chung của Mai Phương và cố nghệ sĩ Anh Vũ. Cô cảm thấy xót xa vì những đàn em đồng nghiệp thân thiết lần lượt ra đi, để lại nhiều mất mát. "1/4 là ngày giỗ của Anh Vũ, cô mong con và Vũ hai anh em sẽ gặp được nhau. Sanh thời Anh Vũ thương con lắm, tấm hình này là cô dắt hai đứa đi Hà Nội diễn với cô nè, vậy mà? Mất mát nhiều quá" - Hồng Vân chia sẻ xúc động.

Không thể đến lễ tang Mai Phương, NSND Hồng Vân gây xúc động với bức ảnh đặc biệt - 3

Hồng Vân chia sẻ bức ảnh của Mai Phương và cố nghệ sĩ Anh Vũ gây xúc động.

Trước đó, ca sĩ Trương Bảo Như - người bạn thân của Mai Phương đã chia sẻ về nguyện vọng cuối đời của nữ diễn viên. Theo đó, Mai Phương mong muốn sau khi qua đời sẽ được an táng theo nghi thức tang lễ truyền thống đạo Tin Lành, bỏ qua các nghi thức như thờ cúng, thắp nhang, cầu siêu. "Phương cách đây vài tuần có dặn dò Như rất kỹ. Phương đã nguyện gửi gắm thân mình nơi Chúa (Hội thánh Tin Lành) được 5 tháng nay nên nếu Phương không qua khỏi thì Phương sẽ được an táng theo các nghi lễ bên Tin Lành. Các nghi thức thờ cúng, thắp nhang, cầu siêu… Phương mong mọi người thông cảm mà miễn các lễ nghi này giúp. Đây là lời Phương dặn Như sau khi mất, kính báo đến mọi người. Mọi người yêu thương xin gửi lời cầu nguyện Phương được về với Chúa nhẹ nhàng siêu thoát" - bạn thân của Mai Phương viết.