Kimetsu no Yaiba: 5 lý do khiến Nezuko trở thành waifu lý tưởng nhất thế giới anime

Nezuko được xem là biểu tượng đáng yêu của Kimetsu no Yaiba, tại sao cô lại được nhiều fan manga - anime yêu thích như vậy?

Tanjiro Kamado có thể là nhân vật chính của Kimetsu no Yaiba, nhưng em gái của cậu mới là nhân vật để lại nhiều ấn tượng nhất. Đôi mắt và bộ kimono màu hồng phấn nổi bận, nữ quỷ chắc chắn vượt mặt anh trai mình ở phương diện tạo hình. Nezuko không có nhiều thoại khi ngậm ống tre, nhưng bằng những hành động ngộ nghĩnh, cô đã thực sự tỏa sáng, trở nên đáng yêu trong mắt mọi người.

Kimetsu no Yaiba: 5 lý do khiến Nezuko trở thành waifu lý tưởng nhất thế giới anime - Ảnh 1.

Sau khi gia đình bị một con quỷ tàn sát, Nezuko và Tanjiro trở thành những người cuối cùng còn sống của nhà Kamado. Bản thân Nezuko bị biến thành ác ma, nhưng bằng một phép màu khó giải thích nào đó, cô đã vượt qua được bản năng giết người để bảo vệ anh trai mình. Kể từ đó, Nezuko đã “đánh cắp” trái tim của rất nhiều fan yêu thích bộ truyện.

Nezuko là người bảo vệ yêu hòa bình

Cho dù bị thôi thúc đến đâu, Nezuko cũng không bao giờ ăn thịt người - ngay cả khi Sanemi Shinazugawa cố dùng máu để dụ dỗ. Chưa có con quỷ nào tỏ ra kiềm chế được như Nezuko, đặc biệt nếu nhìn vào sự thật rằng lũ quỷ cần ăn thịt người để sống. Thay vì làm tổn thương con người, Nezuko lại khôi phục sức mạnh bằng cách ngủ, thậm chí cô có thể nằm im trong 2 năm liên tục khi Tanjiro huấn luyện.

Kimetsu no Yaiba: 5 lý do khiến Nezuko trở thành waifu lý tưởng nhất thế giới anime - Ảnh 2.

Tuy nhiên, Nezuko có yêu hòa bình đến đâu, cũng có những lúc cô buộc phải chiến đấu, đặc biệt là khi bảo vệ cho anh trai Tanjiro hoặc những người vô tội. Nezuko thường sử dụng chính sức mạnh ma quỷ của mình để bảo vệ cho những người dễ bị tổn thương hơn.

Nezuko đem lại hi vọng cho mọi người

Mặc dù Nezuko dành nhiều thời gian để ẩn mình trong chiếc hộp nhỏ trên lưng Tanjiro khi cậu thực hiện các nhiệm vụ, nhưng cô chính là lý do khiến Tanjiro nỗ lực diệt quỷ. Cậu không tìm cách trả thù, mà đúng hơn là để tiếp tục hi vọng cùng em gái. Hai anh em không thể tách rời vì họ nhắc nhở nhau về tổ ấm và khả năng sẽ có một tương lai yên bình hơn. Tanjiro luôn nỗ lực tìm ra cách chữa khỏi lời nguyền ác ma của Nezuko.

Kimetsu no Yaiba: 5 lý do khiến Nezuko trở thành waifu lý tưởng nhất thế giới anime - Ảnh 3.

Nezuko mang đến cho Tanjiro hi vọng, đồng thời cô cũng chứng minh rằng ma quỷ vẫn có thể trở thành người và không ăn thịt người. Ác quỷ là nỗi đau khổ liên tục của thế giới, làm hại đến người vô tội và các Demon Slayer. Rất nhiều người đã ngạc nhiên trước bản tính lương thiện của Nezuko như Sakonji và thủ lĩnh Demon Slayer Corps Oyakata-sama, họ xem Nezuko là cơ hội đem lại hi vọng cho nhân loại.

Mặc dù là một con quỷ, nhưng Nezuko vẫn thuộc về gia đình loài người

Trong giấc ngủ kéo dài hai năm của mình, Nezuko đã được tác động vào tiềm thức một cách tinh tế, nuôi dưỡng ý tưởng rằng tất cả con người đều giống như gia đình của cô. Nezuko thể hiện tình cảm bất cứ khi nào cô gặp một con người mới, những ký ức về mẹ và các anh chị em đóng vai trò như một lời nhắc nhở cho cô về tình yêu dành cho con người.

Kimetsu no Yaiba: 5 lý do khiến Nezuko trở thành waifu lý tưởng nhất thế giới anime - Ảnh 4.

Quan điểm đáng yêu này cũng mở rộng đến những con quỷ tốt bụng mà hai anh em đã gặp như Tamayo và Yushiro. Nezuko thậm chí còn xoa đầu Yushiro như thể họ là anh chị em trong nhà. Tình cảm gia đình bền chặt của Nezuko là một điểm giúp nhân vật trở nên tốt đẹp hơn. Ngay cả khi không nói chuyện nhiều, Nezuko vẫn là một trong số những nhân vật thân thiện, tốt bụng nhất trong cả bộ truyện.

Nezuko có sức mạnh chiến đấu với quỷ dữ

Kimetsu no Yaiba: 5 lý do khiến Nezuko trở thành waifu lý tưởng nhất thế giới anime - Ảnh 5.

Dù phần lớn thời gian Nezuko ngủ và trong trạng thái thụ động, nhưng cô cũng là một chiến binh mạnh mẽ bên cạnh anh trai. Nezuko chưa bao giờ được huấn luyện bài bản như Tanjiro, cô chỉ đơn giản là một con quỷ có những sức mạnh đáng kinh ngạc. Sức mạnh thể chất cho phép cô hạ gục yêu quái và thậm chí xé nát đầu của chúng. Vì chưa bao giờ ăn thịt người, nên sức mạnh của Nezuko càng đáng nể khi có thể sánh ngang với một ác ma cấp cao. Chiến binh nhỏ bé này cũng có thể kích hoạt Blood Demon Art, cho phép cô đốt máu của mình thành ngọn lửa màu hồng, gây sát thương mạnh với lũ quỷ. 

Nezuko dễ thương và là một kho meme

Kimetsu no Yaiba: 5 lý do khiến Nezuko trở thành waifu lý tưởng nhất thế giới anime - Ảnh 6.

Dù với những phẩm chất được đề cập phía trên, Nezuko đã thừa khả năng trở thành một nhân vật ấn tượng rồi, nhưng điểm mà mọi người thích ở cô là sự dễ thương. Từ ngoại hình với màu mắt, màu áo và màu nơ cài màu hồng phấn, cho đến ống tre ngậm trên miệng, Nezuko đặc biệt ngay từ lần đầu cô xuất hiện. Vóc dáng nhỏ bé càng khiến cho Nezuko bớt dữ tợn trong những phân cảnh chiến đấu ác liệt. Nhiều fan yêu quý đã ví von cô như một búp bê bé nhỏ.