Kimetsu no Yaiba: "Hiện tượng" mới của làng manga, tương lai sáng chói chẳng kém gì Naruto, One Piece!

Kimetsu no Yaiba đang là bộ shounen manga có sức hút cực kỳ lớn không chỉ ở cộng đồng fan manga Việt Nam mà còn ở các nước khác.

Dạo gần đây, khi dạo quanh một vòng các diễn đàn manga - anime Việt Nam, ta dễ dàng bắt gặp các fan bàn tán sôi nổi về bộ manga này mỗi khi có chương mới. Được xuất bản trên tạp chí Weekly Shounen Jump kể từ năm 2016, tác giả Gotouge Koyoharu đã đem đến cho người đọc một shounen manga thể loại hành động chiến đấu giàu cảm xúc và lôi cuốn qua từng chương truyện.

Mở đầu tác phẩm, Tanjiro – anh cả trong gia đình có năm em nhỏ phải xuống núi bán than trong một ngày tuyết rơi và không thể về nhà trong đêm vì phải tránh quỷ. Hôm sau, khi cậu về đến nhà thì cả mẹ và các em đều đã bị quỷ tàn sát, và chỉ có Nezuko còn sống. Tuy nhiên, Nezuko đã hóa thành quỷ, và để giúp em gái trở lại thành người, Tanjiro quyết tâm trở thành thợ săn quỷ. Từ đó, hành trình diệt quỷ của Tanjiro bắt đầu.

Kimetsu no Yaiba: Hiện tượng mới của làng manga, tương lai sáng chói chẳng kém gì Naruto, One Piece! - Ảnh 1.

Tanjiro là một chàng trai dễ gần và hay giúp đỡ người khác nên cậu dễ dàng chiếm được cảm tình của mọi người xung quanh. Trải qua quá trình rèn luyện khắc nghiệt và những cuộc chiến ngàn cân treo sợi tóc, Tanjiro ngày càng trở nên mạnh mẽ và trưởng thành hơn. Cậu nhiều lần bảo vệ Nezuko trước sự nghi kỵ từ các thợ săn quỷ khác và kết bạn đồng hành với Zenitsu và Inosuke.

Bối cảnh nơi diễn ra câu chuyện là Nhật Bản dưới thời Taishou (1912-1926), một thời đại đủ xa xưa và bí ẩn để những câu chuyện về ma quỷ được xây dựng và phát triển. Những thanh kiếm đặc biệt, những chiêu thức đẹp mắt và những pha kết hợp hành động của hai anh em Tanjiro – Nezuko luôn làm người đọc mãn nhãn và hài lòng.

Kimetsu no Yaiba: Hiện tượng mới của làng manga, tương lai sáng chói chẳng kém gì Naruto, One Piece! - Ảnh 2.

Với một cốt truyện theo lối shounen truyền thống, Kimetsu no Yaiba là cuộc chiến giữa cái thiện và cái ác, là sự tranh đấu không ngừng giữa hai phe thợ săn quỷ và quỷ dữ. Tuy nhiên, Kimetsu no Yaiba gây ấn tượng ở chỗ phía sau mỗi một nhân vật ở cả hai phe thiện và ác là cả một câu chuyện có nhiều ẩn khúc và cả nỗi buồn. Thậm chí, ta có thể đồng cảm với nỗi đau của những con quỷ. Thêm vào đó, tình cảm gia đình, tình bạn, tình đồng đội chính là điểm nhấn của câu chuyện khi những khoảnh khắc ấm áp nhất sau những giây phút chiến đấu căng thẳng được vẽ nên một cách chân thực, sâu sắc và giàu cảm xúc.

Kimetsu no Yaiba: Hiện tượng mới của làng manga, tương lai sáng chói chẳng kém gì Naruto, One Piece! - Ảnh 3.

Nét vẽ của bộ truyện được cho là không nổi bật bằng các bộ truyện khác của Shounen Jump. Tuy nhiên, với một bộ truyện shounen hành động thì người viết cho rằng nét vẽ không cần quá trau chuốt và không làm rối mắt người đọc là được. Điểm cộng lớn nhất về phần nhìn của Kimetsu no Yaiba chính là các chuyển động được vẽ rất rõ ràng và rất dễ theo dõi từng đường kiếm và từng động tác của các nhân vật. Truyện ít thoại và các ô thoại tách biệt giúp người đọc không bỏ sót chữ và cũng góp phần đẩy nhanh mạch truyện hơn.

Kimetsu no Yaiba: Hiện tượng mới của làng manga, tương lai sáng chói chẳng kém gì Naruto, One Piece! - Ảnh 4.

Kết lại, Kimetsu no Yaiba đang được nhận được sự theo dõi rất lớn đến từ người hâm mộ vì nội dung truyện đang dần đi đến cao trào và nhiều bí ẩn được cài cắm từ đầu truyện đang được hé mở. Bộ truyện được kỳ vọng là sẽ cạnh tranh trực tiếp với những tên tuổi khác của Shounen Jump và vươn tới một tầm cao mới.