Cuộc đời vị kiếm sĩ huyền thoại Yoriichi gắn liền với 4 món kỷ vật quan trọng nhất: Đôi hoa tai của mẫu thân, cây sáo gỗ của huynh trưởng, chiếc túi vải may từ áo của vợ, thanh Nhật Luân Kiếm đen do chính ông sở hữu.
1. Đôi hoa tai Mặt Trời
Đôi hoa tai mà Yoriichi từng đeo là lá bùa mà mẫu thân ông tự tay làm ra khi bà khẩn cầu Nữ thần Mặt Trời – vị thần có địa vị cao nhất trong giữa các vị thần Nhật Bản . Yoriichi trao lại chiếc bùa may đó cho một trong những gia đình mà ông đã cứu giúp tai qua nạn khỏi, gia đình Kamado. Vốn sinh ra với sức mạnh trời cho, Yoriichi khi đối mặt với Muzan đã biết sứ mệnh của ông là phải đánh bại Chúa quỷ, vậy mà ông đã thất bại. Chính bởi thất bại đó mà Yoriichi mang nỗi mặc cảm tội lỗi, ông đã không thể hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Đôi hoa tai Mặt Trời – biểu tượng khiến Chúa quỷ Muzan chỉ cần nhìn là đã thấy sợ hãi
Loài quỷ cứ tiếp tục gieo rắc nỗi bất hạnh lên thế gian và cho đến cuối đời mình, Yoriichi vẫn chẳng thể đặt dấu chấm hết cho những chuỗi bất hạnh đó, cũng là chuỗi bất hạnh theo suốt cuộc đời ông. Cùng với Hơi thở Mặt Trời, gia đình Kamado vô tình trở thành truyền nhân kế tục di sản của ông và góp phần kết thúc cuộc chiến ngàn năm, kết thúc nỗi nuối tiếc lớn nhất trong cuộc đời Yoriichi. Đôi hoa tai đã thực sự ban phước lành do dòng họ bán than nghèo khó ấy, ban phước cho người thiếu niên Tanjiro qua khỏi hiểm họa.
2. Cây sáo gỗ huynh trưởng Michikatsu tặng
Cây sáo gỗ Yoriichi được huynh trưởng Michikatsu tặng khi còn nhỏ
Cây sáo xấu xí không thể cất lên bất cứ thứ giai điệu trọn vẹn nào tưởng chừng như vô giá trị nhưng lại là một trong những thứ Yoriichi trân trọng nhất trong cuộc đời. Cây sáo gỗ tượng trưng cho tình thân, tình anh em thuần túy, là minh chứng về quãng thời gian ngắn ngủi Michikatsu đã từng là con người tốt bụng thế nào trước khi sa ngã vào thứ cảm xúc ghen tỵ xấu xí của chính mình. Trong lần cuối đối mặt với nhau, Michikatsu, giờ đây đã mang danh phận khác là Thượng Huyền Kokushibou, vẫn chẳng thể nguôi đi nỗi ghen tỵ với người em sinh đôi thiên tài của mình.
Kokushibo lưu giữ cây sáo gẫy, tình anh em giữa hắn và Yoriichi cũng không còn
Đến tận phút cuối Yoriichi vẫn coi hắn là anh trai, vẫn kính trọng gọi hắn một lời "huynh trưởng", dù kẻ đứng trước mặt ông đã là một con quỷ. Cây sáo tượng trưng cho tình cảm anh em quay trở lại với Michikatsu, nhưng đã vỡ làm đôi. Cách Michikatsu/Kokushibo chém đứt hình hài khô héo của Yoriichi và vô tình chém gãy đôi cây sáo mà hắn từng tặng em trai mình tượng trưng cho việc chính tay hắn đã rũ bỏ tình anh em – thứ tình cảm con người duy nhất còn sót .
3. Thanh Nhật Luân Kiếm đen đổi màu đỏ rực khi chiến đấu
Thanh Nhật Luân Kiếm đen mà Yoriichi một thời từng sở hữu đã được lưu giữ bởi làng rèn. Không rõ sau cái chết của ông trong cuộc chiến dang dở với thượng Nhất Kokushibou, ai là người nhặt lại thanh kiếm và đưa nó về lại nơi nó sinh ra. Thanh kiếm đen nhánh như màu mắt của người vợ quá cố Uta và khi ông chiến đấu, lưỡi kiếm đỏ rực như đôi mắt của chính ông.
Thanh kiếm sắc bén nhất được vung bởi kiếm sĩ mạnh mẽ nhất mọi thời đại đã không thể cắt đứt nguồn cơn những khổ đau. Yoriichi thất bại trong việc lấy đầu Chúa quỷ, ông cũng thất bại khi không thể giải thoát người anh trai mình khỏi cuộc sống sai trái của giống loài quỷ. Sau cùng, ông chết đứng khi trong tay vẫn còn nắm chặt thanh kiếm, chết trước khi kịp kết thúc bất cứ nuối tiếc nào. Thanh kiếm là bằng chứng của những nỗi nuối tiếc to lớn trong cuộc đời người kiếm sĩ này.
4. Chiếc túi vải may từ áo của vợ
Chiếc túi rút dây được may từ mảnh áo của vợ là vật chết cùng Yoriichi và biến mất cùng lúc Yoriichi qua đời, bởi vậy đây là thứ kỷ vật riêng tư nhất của ông. Câu chuyện bắt đầu từ mối tình trong sáng giữa hai đứa trẻ cùng bị bỏ lại bơ vơ giữa cuộc đời, vô tình gặp nhau, ở bên nhau và dìu dắt nhau.
Quãng thời gian 10 năm sống với Uta là quãng thời gian bình yên và có lẽ là hạnh phúc nhất trong cuộc đời Yoriichi. Khi sống cùng Uta, Yoriichi trải qua đủ những niềm vui bình dị nhất của một con người bình thường, không mảy may nghĩ ngợi đến dấu ấn kỳ lạ trên gương mặt mình, không bận tâm đến sức mạnh phi thường mà mình sở hữu. Uta là một cô gái giàu cảm xúc. Cô khuấy động tâm hồn thật bình lặng của Yoriichi, cho ông được hưởng cuộc đời giản dị mà ông từng mơ ước. Uta khiến Yoriichi trở thành một người đàn ông, khiến Yoriichi trở thành một người cha.
Chiếc túi là thứ kỷ vật không mang sức ảnh hưởng lên bất cứ nhân vật nào khác ngoài Yoriichi, không mang tính truyền thừa cho bất cứ ai. Mảnh áo của vợ là vật duy nhất hoàn toàn chỉ thuộc về Yoriichi, là minh chứng rằng ông cũng chỉ là một kẻ phàm trần tầm thường dù bẩm sinh sở hữu thiên phú kinh người.