Kỳ vọng càng lớn thì thất vọng càng nhiều, Invincible ss2 vẫn chưa thể đáp ứng được sự mong đợi của khán giả

Invincible ss2 đã kết thúc với thời lượng 8 tập, tuy nhiên tác phẩm lại chẳng thể đạt được thành công như phần đầu tiên.

Invincible ss2 đã chính thức kết thúc với thời lượng 8 tập phim, tuy nhiên tác phẩm lại chẳng thể đạt được thành công và để lại nhiều dấu ấn như phần đầu tiên.

Invincible là loạt phim truyền hình lấy đề tài siêu anh hùng được Robert Kirkman lên ý tưởng và phát sóng trên Amazon Prime Video. Dựa trên loạt truyện Image Comics cùng tên của Kirkman, Cory Walker và Ryan Ottley , tác phẩm kể về Mark Grayson lúc mới 17 tuổi và quá trình học hỏi để trở thành một siêu anh hùng đích thực. Xuyên suốt tác phẩm, chúng ta thấy Mark phải vật lộn giữa cuộc sống cá nhân và nhiệm vụ giải cứu thế giới, đi kèm với đó bộ phim cũng cho khán giả thấy về sức nặng của việc đưa ra quyết định. Với những kẻ sở hữu sức mạnh như Mark thì chỉ cần một quyết định sai lầm thôi là sinh mạng của hàng triệu người sẽ mất đi.

Mùa đầu tiên của Invincible khởi chiếu vào ngày 25 tháng 3 năm 2021 và ngay lập tức trở thành cơn sốt toàn cầu. Thời điểm mà các tác phẩm siêu anh hùng nhà M cùng nhà DC bắt đầu thoái trào thì Invincible nổi lên như một hiện tượng. Tác phẩm tiếp cận khán giả một cách trực tiếp, trần trụi và vô cùng máu me khi đưa ra những vấn đề mang tính sống còn. Có thể nói Invincible sở hữu nhiều điểm tương đồng với The Boys khi cho khán giả thấy được rằng nếu một kẻ không xứng đáng nhưng lại mang trong mình sức mạnh quá lớn thì hậu quả khủng khiếp đến thế nào?

Từ một tác phẩm không được quá nhiều người biết đến, Invincible đã bật lên mạnh mẽ chỉ sau một phần phim và đưa thương hiệu này trở thành một trong những mũi nhọn phát triển của Amazon.

Invincible ss2 vẫn chưa thể đáp ứng được sự mong đợi của khán giả

Invincible ss2 vẫn chưa thể đáp ứng được sự mong đợi của khán giả. Nguồn: Twitter

Sau thành công của phần đầu tiên thì nhà sản xuất thông báo rằng cần thêm nhiều thời gian để hoàn thiện phần hai. Khán giả vẫn vui vẻ chờ đợi, bởi vì thời gian thai nghén càng dài thì chứng tỏ rằng Studio lại càng chăm chút cho tác phẩm hơn. Tuy nhiên đó chỉ là suy nghĩ chủ quan của khán giả, sự thật lại chẳng tốt đẹp đến như vậy. Sau hơn hai năm chờ đợi với rất ít thông tin, Invincible ss2 đã chính thức ra mắt vào tháng 11/2023. Tuy nhiên phần 2 của loạt phim lại nhận về nhiều phản hồi không mấy tích cực vì nội dung và cả hình ảnh thậm chí còn tỏ ra thua kém so với mùa đầu tiên. Chẳng biết nhà sản xuất cần hai năm để làm gì trong khi cố truyện vẫn bê y nguyên từ bản gốc còn hình ảnh thì xuống cấp.

Sự tức giận tăng cao khi bộ phim thông báo delay giữ mùa, sau khi kết thúc tập bốn thì nhà sản xuất “lặn” thêm bốn tháng để hoàn thiện nửa sau. Tính đến hiện tại thì bốn tập cuối của season 2 cũng đã phát hành đầy đủ và khép lại một mùa phim đầy sóng gió. Khó hiểu hơn là chất lượng của bốn tập mới còn bị đánh giá thấp hơn nữa, chẳng có tí một diễn biến cao trào nào. Những gì mùa hai làm được là giới thiệu bối cảnh cùng các nhân vật mới để chuẩn bị cho sự kiện Invincible War trong ss3.

Nếu nhìn tổng quan thì series hoạt hình Invincible vẫn đang đi đúng hướng khi phần 2 chỉ đóng vai trò chuẩn bị cho những diễn biến hấp dẫn sắp tới. Tuy nhiên niềm tin của khán giả cũng lung lay ít nhiều vì chờ đợi mãi cuối cùng chỉ nhận lại sự thất vọng. Nếu chất lượng mùa 3 xuất sắc thì sẽ chẳng có gì đáng nói, nhưng nếu Robert Kirkman tiếp tục mất lòng khán giả thì khả năng cao một series cực kỳ tiềm năng sẽ phải sớm khép lại.

Deadpool hóa thân thành wibu khi sử dụng chiêu thức trong Chainsaw Man ở tập truyện mới

tại đây.