Lan Ngọc, Kaity Nguyễn thoát khỏi vùng an toàn nhờ "Cô Gái Từ Quá Khứ"

Ninh Dương Lan Ngọc, Kaity Nguyễn đã vứt bỏ hình tượng quý cô thời thượng hàng ngày và trong các vai diễn trước, thoát khỏi vùng an toàn của mình, buộc phải hóa thân trong phim Cô Gái Từ Quá Khứ.
Chia sẻ

Ninh Dương Lan Ngọc không còn vùng vẫy trong sở trường chick-flick (phim dành cho phụ nữ) với hình tượng người phụ nữ sang trọng, thành đạt, thời trang như trong Gái Già Lắm Chiêu. Kaity Nguyễn cũng rũ bỏ hình ảnh cô gái bướng bỉnh, ngây thơ như trong Em Chưa 18 hay Hồn Papa Da Con Gái. Cả hai điều trên đã thể hiện bứt phá khỏi vùng an toàn của hai ngọc nữ khi đến với Cô Gái Từ Quá Khứ. 

Lan Ngọc, Kaity Nguyễn thoát khỏi vùng an toàn nhờ "Cô Gái Từ Quá Khứ" - 1
Lan Ngọc, Kaity Nguyễn thoát khỏi vùng an toàn nhờ "Cô Gái Từ Quá Khứ" - 2

Là bộ phim đầu tiên mở màn cho “Vũ trụ Mỹ nhân” của biên kịch/ đạo diễn Bảo Nhân - Namcito, Cô Gái Từ Quá Khứ vẫn giữ được phong cách làm phim của cặp đôi này nhưng đã được “update” thành một phiên bản tâm lý giật gân và đen tối hơn. 

Sự xuất hiện của hai “cựu Gái Già Lắm Chiêu” - Ninh Dương Lan Ngọc (vai Hoàng Quyên/ Ms Q) và Kaity Nguyễn (vai Quỳnh Yên) cùng với NSƯT Lê Khanh (vai Quản gia Kim) đã mang đến cảm giác quen thuộc cho những khán giả yêu mến “Vũ trụ Gái già”.

Lan Ngọc, Kaity Nguyễn thoát khỏi vùng an toàn nhờ "Cô Gái Từ Quá Khứ" - 3

Ninh Dương Lan Ngọc và Kaity Nguyễn ở những phân cảnh mở đầu vô cùng xinh đẹp, lộng lẫy, đúng chuẩn quý cô. Thế nhưng khi phân cảnh quá khứ hiện về, hai mỹ nhân sẽ khiến người xem hoảng vía vì tạo hình lem luốc. 

Mạch kể của Cô Gái Từ Quá Khứ sẽ đan xen giữa quá khứ và hiện tại. Ở hiện tại, Ms Q và Quỳnh Yên vẫn là những cô nàng thời thượng với gu thời trang chẳng chê vào đâu được. Tạo hình và cả makeup của Ninh Dương Lan Ngọc - Kaity Nguyễn ở những phân cảnh hiện tại cũng khá giống với những vai diễn trước đó của hai mỹ nhân trong các phần phim Gái Già Lắm Chiêu. 

Mặc dù có sự biến hóa qua đa dạng thể loại và vai diễn nhưng phải công nhận rằng Ninh Dương Lan Ngọc vẫn phù hợp với dòng phim chick-flick. Phần phim đầu tiên của Gái Già Lắm Chiêu được sản xuất vào năm 2016 là một bước đệm lớn khiến cái tên Ninh Dương Lan Ngọc trở nên quen thuộc hơn với khán giả. 

Kaity Nguyễn được biết đến với hình tượng một cô nàng tuổi teen ngây thơ, bướng bỉnh qua Em Chưa 18, Hồn Papa Da Con Gái. Sau Tiệc Trăng MáuGái Già Lắm Chiêu V: Những Cuộc Đời Vương Giả, Kaity đã có phần trưởng thành hơn về hình tượng vai diễn.

Lan Ngọc, Kaity Nguyễn thoát khỏi vùng an toàn nhờ "Cô Gái Từ Quá Khứ" - 4

Ở những phân cảnh trong quá khứ, người xem sẽ bắt gặp một Ninh Dương Lan Ngọc và Kaity Nguyễn rất khá so với hình tượng thường ngày. Đó là những cô gái với vẻ ngoài đen đuốc, lấm lem, tóc tai bù xù, áo quần rách rưới. Thế nhưng trong đôi mắt họ, lúc nào cũng sáng lên hy vọng tìm được một nơi để thuộc về. 

Tạo hình trong quá khứ của Ninh Dương Lan Ngọc gợi nhắc đến những vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp của cô là Nương trong Cánh Đồng Bất Tận (2010) và Út Thơm trong Trúng Số (2015). Tuy nhiên, vai diễn Hoàng Quyên trong Cô Gái Từ Quá Khứ đã được bi kịch hóa lên gấp nhiều lần vì cô không chỉ là người bị hại mà còn nhúng chàm vào tội ác. 

Khác với Ninh Dương Lan Ngọc, Kaity Nguyễn chưa từng có tạo hình “gây sốc” nào. Từ trước đến nay, trong sự nghiệp diễn xuất của mình, Kaity luôn xuất hiện với vẻ đẹp thuần khiết, ngây thơ và sang trọng. Vai diễn Quỳnh Yên trong Cô Gái Từ Quá Khứ có lẽ là lần đầu tiên Kaity Nguyễn hy sinh hình tượng của mình. 

Lan Ngọc, Kaity Nguyễn thoát khỏi vùng an toàn nhờ "Cô Gái Từ Quá Khứ" - 5

Diễn biến tâm lý của nhân vật trong quá khứ với Hoàng Quyên không làm khó được Ninh Dương Lan Ngọc vì bản thân cô cũng đi lên từ những vai diễn đó. Ở Hoàng Quyên, người xem có thể thấy được quá trình diễn biến nội tâm đầy phức tạp của cô. Đó là cả quá trình từ một cô gái nhà quê chân chất, thật thà, chịu nhiều nỗi đau thể xác lẫn tinh thần đến khi dám đứng lên giải thoát cho chính mình. 

Khi nói về vai diễn trong Cô Gái Từ Quá Khứ, Ninh Dương Lan Ngọc chia sẻ: “Hoàng Quyên là vai diễn nặng tâm lý nhất mà Ngọc đang trải qua. Tôi không đem được bất cứ thứ gì trong đời mình để áp dụng vào nhân vật này được, vì nó quá khác biệt. Ngay cả cách diễn, tôi buộc phải hoá thân vào nhân vật. NSND Lê Khanh đã chỉ tôi rằng, con phải quên tất cả những cách thể hiện hỉ nộ ái ố trước đây để trở thành Hoàng Quyên. Hoàng Quyên khác với Nương, Út Thơm hay Cám, Như Ý nên cách buồn cách vui cách trầm tư cũng phải khác chứ. Cũng vì thế, tôi mất 4 tháng để tìm kiếm tâm lý cho nhân vật, tới mức tôi thay đổi trên phim trường, không còn ồn ào náo nhiệt, không chơi đùa với mọi người phía sau ống kính nữa”. 

Lan Ngọc, Kaity Nguyễn thoát khỏi vùng an toàn nhờ "Cô Gái Từ Quá Khứ" - 6

Kaity Nguyễn cũng chia sẻ về sự đổi mới này: “Quỳnh Yên sẽ là một sự kết hợp của tất cả những gì Kaity đã trải nghiệm trong cuộc sống và trải nghiệm cùng với từng nhân vật trong những bộ phim của mình. Tôi không chỉ nghiên cứu tâm lý nhân vật của mình, mà còn phải tìm hiểu về Ms Q ngày trước của chị Lan Ngọc, để kiếm những điểm chung của họ”. 

Ở nhân vật Quỳnh Yên, dù trong quá khứ hay hiện tại, cô cũng ẩn chứa điều gì đó vô cùng bí ẩn. Vẫn là sự ngây thơ nhưng nó đã bị hắc hóa bởi những sự kiện đau lòng cô phải trải qua trong quá khứ. Kaity Nguyễn đã khiến người xem vừa cảm thấy đáng thương vừa đáng sợ với vai diễn của cô. 

Lan Ngọc, Kaity Nguyễn thoát khỏi vùng an toàn nhờ "Cô Gái Từ Quá Khứ" - 7

Đều bước ra từ “Vũ trụ Gái già” nên dù cho lần đầu hợp tác cùng nhau, Ninh Dương Lan Ngọc và Kaity Nguyễn đã có những màn kết hợp khá ăn ý. Ninh Dương Lan Ngọc đã thể hiện được bản lĩnh của mình khi thể hiện hai mặt đối lập trong một con người với diễn biến tâm lý vô cùng phức tạp. Kaity Nguyễn cũng đã bứt phá khỏi việc đóng khung trong những vai diễn quen thuộc.

Tuy nhiên, bên cạnh đó phim vẫn còn những hạt sạn về tính logic hay một số tuyến vai phụ mờ nhạt, có cũng như không như Hội Chăn Chuối, hay cả ngay cả Jack do Lê Xuân Tiền đóng cũng chưa thực sự toả sáng vì quá ít đất diễn.

Đạo diễn khá tham lam trong việc cài cắm nhiều nút thắt để giải quyết ở cuối phim, tạo ra vô số tình huống gay cấn hòng đẩy cao trào lên đỉnh điểm, nhưng cũng vì thế khiến cho khán giả bị “ngộp”. Song song đó, vị thế đỉnh cao của nhân vật Ms Q chỉ thoáng qua, ngoài nhà cao cửa rộng xe sang thì người xem nếu chưa từng biết qua nhân vật này ở các phim trước, sẽ không hiểu rõ sự nghiệp của một đại mỹ nhân như thế nào.

Với những tín đồ của dòng phim tâm lý giật gân, cú twist ở cuối phim cũng không phải khó đoán, chỉ cần theo dõi sát sao nhịp phim ở đầu thì hoàn toàn có thể nhận ra những cái gợi ý của đạo diễn, và hành trình còn lại sẽ là “chờ xem họ làm ra sao”.

Dẫu thế, xét ở khía cạnh của hai nữ chính, Cô Gái Từ Quá Khứ đã giúp cho Lan Ngọc và Kaity “lột xác” thoát khỏi vùng an toàn của mình để khẳng định: Tôi là diễn viên!