Lang Điện Hạ và hành trình lên sóng "kỳ cục kẹo": Chả thèm báo trước, ra trọn bộ trong 1 ngày, lại bị xem là phim hài

Chắc chắn không có bộ phim nào "ngộ" như Lang Điện Hạ, nhất là về hành trình phát sóng trong năm 2020.

Dịp cuối năm 2020 những tưởng là thời điểm độc đắc để các siêu phẩm ra mắt, song có không ít chiến sĩ đã tử trận vì nhiều lý do khác nhau. Phía thì chiếu đài lớn, phía lại ăn theo thương hiệu đình đám nhưng chung quy vẫn rơi rụng vì chất lượng không đảm bảo, sạn lại quá nhiều. "Lù khù vác cái lu mà chạy", và thế là chú ngựa ô Lang Điện Hạ xuất hiện. Không kèn không trống, không bắn pháo tuyên bố khai mạc, tác phẩm của bộ ba Lý Thấm - Vương Đại Lục - Tiêu Chiến đang băng băng trên con đường trở thành tác phẩm Hoa ngữ hot nhất cuối năm, thậm chí là của cả năm 2020.

Kỳ lạ nhỉ, một bộ phim nằm chờ thời suốt 3 năm, trải qua không ít lần chắp vá và chỉnh sửa, lại không có nam chính "lưu lượng", lúc ra mắt còn chẳng có chút xíu nhá hàng nào. Vậy mà Lang Điện Hạ vẫn nóng bỏng tay, người người nhà nhà đều xem lấy xem để, thậm chí biến phim thành một "ổ meme" được chia sẻ lan tràn. Đúng là một bộ phim "kỳ cục" đến đáng yêu, nhất là ở những điểm sau đây.

Lang Điện Hạ và hành trình lên sóng kỳ cục kẹo: Chả thèm báo trước, ra trọn bộ trong 1 ngày, lại bị xem là phim hài - Ảnh 1.

1. "Kỳ cục" vì lên sóng âm thầm không cho ai biết, còn ra luôn 49 tập trong 1 ngày ai coi được thì coi

Đó là vào một ngày 19/11 trời quang mây tạnh, khi fan Việt đang nằm chờ một mùa tri ân nhà giáo nữa đến gần thì "cơn bão" Lang Điện Hạ đổ ập xuống. Thế là gần như toàn bộ mấy triệu fan Việt nói riêng và gần cả tỉ fan châu Á nói chung sốc đến "hóa đá". Chẳng có báo trước, chẳng làm công tác truyền thông, diễn viên cũng im ỉm không tung tích, và thế là phim cứ ra và khán giả cứ coi. Có lẽ vì đã bị "cất kho" gần 3 năm nên cũng không dễ để phía ekip chuẩn bị kế hoạch quảng bá, một phần vì kinh phí hạn hẹp.

Nhưng đó chưa phải là tất cả sóng gió mà Lang Điện Hạ gây ra vào ngày hôm đó. Một bạn fan sáng hôm ấy, theo như chia sẻ trên một fanpage, đã ngạc nhiên hết mức nhưng vẫn bình tĩnh đi học như mọi ngày. Tưởng rằng sẽ được về và xem những tập phim đầu tiên và chuẩn bị tâm lý hóng chờ tập mới, nhưng không. Đập vào mắt bạn ấy là… toàn bộ 49 tập phim đã được tung ra hết trong 1 lần. Đây có lẽ là nước đi của ekip mà không có fan nào ngờ đến. Thông thường, các tài khoản VIP cùng lắm chỉ được xem trước 8 tập đầu của phim, thế nhưng giờ đây với Lang Điện Hạ thì là phúc lợi "từ gốc đến ngọn". Nhìn chung, người được lợi nhất vẫn là khán giả, và khi khán giả được lợi thì phim cũng sẽ được đón nhận mà thôi. Thế nhưng, hành trình được đón nhận của Lang Điện Hạ lại tiếp tục... "kỳ cục kẹo".

Lang Điện Hạ và hành trình lên sóng kỳ cục kẹo: Chả thèm báo trước, ra trọn bộ trong 1 ngày, lại bị xem là phim hài - Ảnh 3.
Lang Điện Hạ và hành trình lên sóng kỳ cục kẹo: Chả thèm báo trước, ra trọn bộ trong 1 ngày, lại bị xem là phim hài - Ảnh 4.

Một số bình luận của fan Việt:

- Thời tới cản không kịp. Phim này mình mê từ hồi coi trailer, thích bài OST trong trailer mà giờ phim mới được chiếu.

- Đây gọi là "đốn củi 3 năm đốt 1 giờ", cháy như vậy mới sáng mới nóng chứ.

- Đúng là sống càng lâu thì chuyện gì cũng có thể xảy ra, sale sập sàn...

- Tồn kho 3 năm chiếu 1 giờ... Bước đi này tại hạ không lường trước được...

- Đợi chờ mòn mỏi cuối cùng cũng xuất hiện.

Tổng hợp từ Chuồng gà Cbiz

2. "Kỳ cục" vì ra phim kiểu "đánh úp" mà nhanh chóng càn quét các BXH cùng loạt thành tích nổi trội

Dù mang danh "không kèn không trống" nhưng Lang Điện Hạ hiện đang phủ sóng với độ hot không thua kém bất kì dự án nào hiện tại. Phim liên tục chiếm đóng các BXH lượt xem tuần, sánh ngang với loạt tên tuổi lớn được chiếu đài như Yến Vân Đài, Bí Mật Và Vĩ Đại,... vốn là phim chiếu đài quốc gia. Bên cạnh đó, tên tuổi của các diễn viên cũng lên như diều gặp gió. Đây quả thật là cú hích đưa tên tuổi Tiêu Chiến trở lại với phim ảnh, bằng chứng là tên anh luôn nằm trong top đầu các BXH về độ phổ biến diễn viên kể từ khi Lang Điện Hạ lên sóng.

Lang Điện Hạ và hành trình lên sóng kỳ cục kẹo: Chả thèm báo trước, ra trọn bộ trong 1 ngày, lại bị xem là phim hài - Ảnh 6.

Lang Điện Hạ xếp hạng 2 trên BXH phổ biến ở mảng phim dài tập ngày 26/11

Lang Điện Hạ và hành trình lên sóng kỳ cục kẹo: Chả thèm báo trước, ra trọn bộ trong 1 ngày, lại bị xem là phim hài - Ảnh 7.

Tiêu Chiến, Lý Thấm và Vương Đại Lục lần lượt xếp hạng 2, 3 và 10

Gần đây nhất, vòng bình chọn phim truyền hình Trung Quốc 2020 đã chính thức khởi động. Tại các hạng mục nhân vật hiện tại thì dàn Lang Điện Hạ đều đang chiếm đóng các thứ hạng cao, trong đó hạng 1 không ai khác ngoài Tật Xung (Tiêu Chiến). Bên cạnh đó, Mã Trích Tinh (Lý Thấm) và Bột Vương (Vương Đại Lục) cũng đang nằm ở các vị trí khá cao, còn Lang Điện Hạ cũng dẫn đầu ở bảng phim. Nên nhớ đây là cuộc chiến của cả năm, tức Lang Điện Hạ phải đối đầu với không ít bom tấn khác. Vì thế, việc lên được vị trí đầu bảng thế này không hề dễ dàng, đặc biệt là với một bộ phim có khâu truyền thông không mấy rình rang ngay từ đầu.

Lang Điện Hạ và hành trình lên sóng kỳ cục kẹo: Chả thèm báo trước, ra trọn bộ trong 1 ngày, lại bị xem là phim hài - Ảnh 8.

Lang Điện Hạ đang dẫn đầu bình chọn

Tật Xung (Tiêu Chiến) dẫn đầu bảng nam, Trích Tinh (Lý Thấm) dẫn đầu bảng nữ

3. "Kỳ cục" vì chuyện tình tay ba tơi tả bỗng hóa... phim hài thần tượng ngô nghê

Lang Điện Hạ ghi điểm trong mắt khán giả bởi cách xây dựng mối quan hệ giữa nam chính Chu Hữu Văn và nữ chính Mã Trích Tinh vô cùng độc đáo, có thể gói gọn trong bốn chữ "tình người duyên sói". Mã Trích Tinh xuất thân là quận chúa, con gái của Khuê Châu Thành Chủ - Mã Anh còn Chu Hữu Văn chỉ là một lang thiếu niên. Ngày bé anh bị rơi xuống vực nhưng may mắn được một bầy sói cứu và nuôi dưỡng, tách biệt hoàn toàn với thế giới loài người. Trong một lần đi lên núi Lang Thú, Mã Trích Tinh vô tình phát hiện ra Chu Hữu Văn và mối quan hệ của cả hai bắt đầu từ đây.

Mã Trích Tinh và Chu Hữu Văn đã từng bước tiến vào thế giới của đối phương như vậy

Lang Điện Hạ và hành trình lên sóng kỳ cục kẹo: Chả thèm báo trước, ra trọn bộ trong 1 ngày, lại bị xem là phim hài - Ảnh 13.

Sóng gió ập đến với cả hai là khi Chu Hữu Văn bị vu oan giết Hạ Hầu Nghĩa. Mã Trích Tinh vì muốn bảo vệ Chu Hữu Văn nên đã cố tình tìm cách tuyệt giao với anh. Sau 10 năm, mối quan hệ của cả hai ít nhiều có sự thay đổi. Tuy rằng trong tim mỗi người luôn có nhau, chỉ có điều Chu Hữu Văn không thể thoải mái bày tỏ tình cảm của mình với Mã Trích Tinh vì muốn cô được an toàn. Vào lúc này, mối quan hệ của Mã Trích Tinh và Chu Hữu Văn đã xuất hiện thêm nhân vật thứ 3, đó là Tật Xung - Thế tử của Tần Quốc. Anh chàng luôn xuất hiện vào những lúc Mã Trích Tinh u sầu, buồn bã vì Chu Hữu Văn, an ủi cô, dỗ dành cô. Đúng vậy, Tật Xung giống như Chu Hữu Văn, cũng đem lòng yêu Mã Trích Tinh.

Lang Điện Hạ và hành trình lên sóng kỳ cục kẹo: Chả thèm báo trước, ra trọn bộ trong 1 ngày, lại bị xem là phim hài - Ảnh 14.

Tật Xung cũng đem lòng yêu nữ chính Mã Trích Tinh

Mối tình tay ba tưởng chừng sẽ vô cùng kích thích người xem cho đến khi hai vị nam thần... đọc lời thoại. Những câu "thả thính" của 2 mỹ nam nhà Lang Điện Hạ đã có một thời gian khuynh đảo mạng xã hội bởi vì quá giống với những câu thoại của phim hài thần tượng. Một vài câu thoại đặc sắc được fan hâm mộ của Lang Điện Hạ nằm lòng có thể kể đến như: "Nàng còn có suy nghĩ chạy trốn thì đừng trách bổn vương 'muốn' nàng ngay tại nơi hoang vu này nhé!" của Bột Vương hay "Nàng nợ ta vẫn chưa trả hết, ta không thèm làm bạn với nàng, ta muốn làm chủ nợ duy nhất của nàng cả đời này" của Tật Xung.

Lang Điện Hạ và hành trình lên sóng kỳ cục kẹo: Chả thèm báo trước, ra trọn bộ trong 1 ngày, lại bị xem là phim hài - Ảnh 15.

"Nàng còn có suy nghĩ chạy trốn thì đừng trách bổn vương 'muốn' nàng ngay tại nơi hoang vu này nhé!"

Lang Điện Hạ và hành trình lên sóng kỳ cục kẹo: Chả thèm báo trước, ra trọn bộ trong 1 ngày, lại bị xem là phim hài - Ảnh 16.

"Nàng nợ ta vẫn chưa trả hết, ta không thèm làm bạn với nàng, ta muốn làm chủ nợ duy nhất của nàng cả đời này"

Thậm chí câu nói "Hãy để ta trở thành chàng sói thứ hai của nàng" của Tật Xung còn được khán giả nhiệt tình chế ảnh và lan truyền khắp mạng xã hội.

Lang Điện Hạ và hành trình lên sóng kỳ cục kẹo: Chả thèm báo trước, ra trọn bộ trong 1 ngày, lại bị xem là phim hài - Ảnh 17.

Câu thoại của "chàng sói" Tật Xung đã bị chế thành meme trên mạng xã hội

4. "Kỳ cục" khi màn comeback của Tiêu Chiến lại nhờ vào một vai phụ thời tân binh

Lang Điện Hạ được quay vào năm 2017 tức là khoảng thời gian Tiêu Chiến chỉ mới gia nhập làng giải trí, tên tuổi chưa được biết đến rộng rãi. Sau 3 năm Lang Điện Hạ mới được phát sóng, lúc này đây Tiêu Chiến đã trở thành một trong những cái tên được săn đón nhất trong làng giải trí Cbiz sau thành công của Trần Tình Lệnh. Do vậy mà chỉ đóng một vai phụ trong Lang Điện Hạ thôi nhưng Tiêu Chiến vẫn khiến khán giả phải hú hét, độ hot "át vía" cả phần nam chính Vương Đại Lục.

Lang Điện Hạ và hành trình lên sóng kỳ cục kẹo: Chả thèm báo trước, ra trọn bộ trong 1 ngày, lại bị xem là phim hài - Ảnh 18.
Lang Điện Hạ và hành trình lên sóng kỳ cục kẹo: Chả thèm báo trước, ra trọn bộ trong 1 ngày, lại bị xem là phim hài - Ảnh 19.

Bất cứ một phân cảnh nào mà anh chàng xuất hiện đều nhanh chóng leo thang hot search (được nhiều người tìm kiếm). Anh chàng đã được khán giả ưu ái phong tặng danh hiệu "nam phụ của năm" bởi tình yêu cao thượng dành cho nữ chính Mã Trích Tinh. Si tình là thế nhưng không nỡ nhìn cô bỏ lỡ hạnh phúc, Tật Xung đã sẵn sàng hi sinh hạnh phúc của mình để Mã Trích Tinh và Chu Hữu Văn về bên nhau. Sau khi xem xong tập phim này, khán giả của Lang Điện Hạ đã không khỏi đau lòng vì sự hiểu chuyện của Tật Xung.

Có ai mà không bị Tiêu Chiến làm cho cảm động cơ chứ

Sẽ không sai nếu xem thành công của Lang Điện Hạ là một bàn đạp lý tưởng để Tiêu Chiến trở lại màn ảnh sau scandal xưa kia và có thể sẽ mở đường cho các sản phẩm nam diễn viên đóng chính trong thời gian tới đây như Đấu La Đại Lục hay Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn.

Sau Lang Điện Hạ thì Đấu La Đại Lục và Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn là 2 tác phẩm rất được mong chờ của Tiêu Chiến

Lang Điện Hạ hiện đã phát sóng trọn bộ dành cho tài khoản VIP và cập nhật 2 tập mỗi tối thứ Năm, thứ Sáu, thứ Bảy hàng tuần đối với tài khoản thường.

Nguồn ảnh: Tổng hợp

Lang Điện Hạ và hành trình lên sóng kỳ cục kẹo: Chả thèm báo trước, ra trọn bộ trong 1 ngày, lại bị xem là phim hài - Ảnh 22.