Làng Lá trong Naruto đã thay đổi rất nhiều sau 15 năm

10/08/2021 Vừa qua thì thêm một trailer nữa của The Witcher: Nightmare of the Wolf đã được ra mắt, bộ phim sẽ được lên sóng Netflix vào cuối tháng 8.

Sau 15 năm kể từ ngày Naruto phát hành, làng Lá đã thay đổi rất nhiều thứ. Điều này khiến cho rất nhiều người cảm thấy “lạc lõng”.

Series đình đám Naruto đã trải qua hai lần time-skip kể từ ngày phát hành. Lần đầu là đoạn giữa Naruto và Naruto Shippuden. Nó đã tạo nên một bước ngoặt lớn trong sự trưởng thành của từng nhân vật. Không chỉ vậy, nó còn rút bớt đi những chi tiết không cần thiết. Và tất nhiên là lần time-skip thứ hai giữa Naruto Shippuden với Boruto cũng làm được điều này.

Chỉ có điều là đợt time-skip đó thực sự rất dài. Thoắt một cái 15 năm đã trôi qua. Làng Lá và thế giới Shinobi thực sự đã thay đổi rất nhiều. Điều này đã khiến cho nhiều người phải sửng sốt (cả người đọc lẫn các nhân vật trong truyện).

Phòng Hokage không còn đống giấy chất cao như núi nằm ngổn ngang khắp nơi nữa

Làng Lá trong Naruto đã thay đổi rất nhiều sau 15 năm

Vào thời Boruto, máy tính giúp cho công việc của Hokage được xử lý nhanh hơn rất nhiều.

Vào thời Naruto, văn phòng của Hokage – người đứng đầu làng Lá lúc nào cũng chất đầy các tài liệu công việc. Thông thường, những chồng giấy đó chất cao như núi. Điều này khiến main của chúng ta suýt ngất khi mới nhậm chức.

Tuy nhiên, những cải tiến về công nghệ đã dần khiến mọi thứ trong Naruto thay đổi. Trong thời Boruto, văn phòng của Hokage được trang bị thêm một chiếc máy tính. Tất nhiên là nó không thể thay thế tài liệu hoàn toàn. Nhưng nhờ nó, mọi công chuyện được giải quyết nhanh hơn thời trước rất nhiều. Chỉ có điều khối lượng công việc cũng tăng lên đến mức không tưởng. Nhất là kể từ khi tổ chức Kara xuất hiện. Cứ như thế thì Naruto vẫn không thể về nhà với vợ con được.

Giới trẻ đang dần “lãng quên” Ramen

Làng Lá trong Naruto đã thay đổi rất nhiều sau 15 năm

Sau 15 năm kể từ thời của Naruto, giới trẻ đã không còn chuộng ramen nữa.

Vào thế hệ Naruto, Ramen là một món ăn cực kỳ phổ biến. Rất nhiều người yêu thích món này. Trong số đó không thể thiếu thế hệ Ninja làng Lá thời đó. Chính vì thế, quán mì nhà ông Teuchi đã không ít lần xuất hiện trong truyện.

Nhờ đó, đến thời Boruto, nó đã phát triển thành quán mì lớn nhất làng. Mặc dù vậy, sau 15 năm, rất nhiều thứ trong làng Lá đã thay đổi. Tất nhiên là khẩu vị người dân cũng không phải ngoại lệ. Giới trẻ cũng không còn chuộng mì Ramen như xưa nữa. Đối với họ, thức ăn nhanh là lựa chọn hàng đầu.

Công nghệ khiến giao tiếp thuận lợi hơn rất nhiều

Làng Lá trong Naruto đã thay đổi rất nhiều sau 15 năm

Nếu trong Boruto làm được máy chơi game, ắt hẳn nơi này có điện thoại.

Vào thời Naruto, việc liên lạc đường dài thường là do Ninja đảm nhận. Chính họ sẽ cầm theo những cuộn thư. Sau đó băng rừng vượt suối để tới đích. Đây vốn dĩ không phải là cách quá hiệu quả. Vì sức người có hạn, có lúc chạy ắt phải có lúc nghỉ. Không chỉ vậy, kẻ khác có thể tấn công người đưa thư để khai thác tin tức từ họ.

Mặc dù vậy, làng Lá đã dần “thay đổi” cách liên lạc từng “thịnh hành” thời Naruto. Nếu muốn đưa tin đường dài thì email với điện thoại chắc chắn tốt hơn. Chỉ có điều, nếu cần đưa tin cho những người thường xuyên lang bạt khắp chốn như Sasuke, cách đưa tin kiểu truyền thống vẫn có hiệu quả.

Ninja không còn được coi trọng như trước

Làng Lá trong Naruto đã thay đổi rất nhiều sau 15 năm

Hiện chưa ai biết gì về trận đánh này. Nhưng ta có thể suy ra được rằng: nếu Ninja còn được trọng vọng thì Boruto và Kawaki đã không phải đánh nhau.

Vào phần đầu của Boruto, Kawaki thông báo rằng thời của Nhẫn giả đã kết thúc. Điều này cho thấy rằng, sinh mạng của các Shinobi đang gặp nguy hiểm. Không chỉ vậy, họ có lẽ không còn được nhân dân coi trọng nữa. Đây quả thực là một thay đổi có thể gây sốc mạnh cho các fan hâm mộ của Naruto cũng như những ninja còn sống khác của làng Lá.

Cái này thì cũng không có gì quá khó giải thích. Ngày xưa, Ninja nổi bật vì những skill mạnh mẽ và độc đáo. Giờ đây, công nghệ mới là thứ “chiếm” quyền điều hành thế giới Boruto. Càng ngày càng có nhiều học sinh quyết định không chọn làm Nhẫn giả. Giờ làm nghề này nghèo lắm. Hầu như các nhiệm vụ khó nhất Sasuke gánh hết rồi. Các nhiệm vụ để lại cho Ninja cấp thấp đều được trả lương rất bèo bọt. Còn đến phần Kara thì chỗ nào cũng muôn trùng hiểm nguy. Làm Nhẫn giả mà còn sống về sau khi làm nhiệm vụ đã là may rồi. Thế thì rốt cuộc làm nghề này làm gì khi đến một chút danh dự khi hi sinh cho làng cũng chẳng có?

Tại sao Eida trong Boruto che giấu năng lực của bản thân?

tại đây.