Liên hoan Phim quốc tế Bắc Kinh lần thứ 11 bị trì hoãn vì dịch Covid-19

12/08/2021 My Hero Academia: World Heroes Mission sắp cán mốc 1 tỷ yên sau 4 ngày công chiếu, bộ phim có khả năng trở thành movie có doanh thu cao nhất.

Liên hoan Phim quốc tế Bắc Kinh lần thứ 11 và Tuần lễ Quốc tế Phim hành động của Thành Long lần thứ 6 vốn đã được lên lịch nhưng phải trì hoãn vì diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

Liên hoan Phim quốc tế Bắc Kinh lần thứ 11 dự kiến khai mạc ngày 14/08 đã phải hoãn lại.

Đứng trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến nghiêm trọng tại Trung Quốc đại lục, mới đây, Ban Tổ chức của Liên hoan Phim quốc tế Bắc Kinh lần thứ 11 đã chính thức tuyên bố hoãn sự kiện thường niên này. Kế hoạch tiếp theo sẽ được thông báo lại nếu tình trạng dịch bệnh được kiểm soát tốt và có dấu hiệu được cải thiện. Phía Ban Tổ chức sẽ bám sát diễn biến tiếp theo.

Theo kế hoạch ban đầu, dự kiến, Liên hoan phim sẽ được tổ chức từ ngày 14 đến 20/08/2021, bao gồm các hoạt động khai mạc, hội thảo, tọa đàm, lễ hội điện ảnh, các suất chiếu đặc biệt và lễ bế mạc. Nữ diễn viên nổi tiếng Củng Lợi sẽ đảm nhận vai trò Chủ tịch Ban Giám khảo của giải thưởng điện anh Tiantan Awards thuộc khuôn khổ Liên hoan phim.

Củng Lợi đảm nhận vai trò Chủ tịch Ban Giám Khảo giải thưởng Tiantan Awards thuộc khuôn khổ Liên hoan phim.

Ngay trước đó, phía Ban Tổ chức Tuần lễ Quốc tế Phim hành động Thành Long lần thứ 6 dự kiến diễn ra từ ngày 6 đến 08/08 tại Đại Đồng, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc cũng đã phải hoãn lại.

Tuần lễ Quốc tế Phim hành động Thành Long lần thứ 6 cũng đã bị hoãn lại.

Đây là hai trong số những sự kiện văn hóa lớn cấp quốc gia của Trung Quốc phải tạm hoãn trong đợt này. Chính quyền nước này cũng đã phải ban hành hàng loạt lệnh hạn chế để không cho người dân di chuyển, đi lại. Các hoạt động du lịch, tham quan và các sự kiện tụ tập đông người ở các khu vực có nguy cơ đều phải đồng loạt dừng lại.

Kể từ sau khi thông báo kiểm soát tốt dịch bệnh từ năm 2020, đây là lần bùng dịch mạnh nhất tại Trung Quốc. Hiện có 17 tỉnh công bố tình hình nghiêm trọng của dịch bệnh với 144 khu cách ly điều trị các trường hợp tiên lượng trung bình và nặng.

Sao nam Dịch Dương Thiên Tỷ là Đại sứ trẻ của Liên hoan Phim quốc tế Bắc Kinh lần thứ 11.

Ngành công nghiệp phim ảnh của Trung Quốc đang phải đối mặt với một giai đoạn khó khăn mới khi hàng loạt rạp chiếu phim tại các tỉnh hiện chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh như Giang Tô, Hà Nam, Hồ Nam phải đóng cửa. Nhiều hãng phát hành phim chiếu rạp vốn dự tính dựa vào bom tấn The Battle at Lake Changjin của đạo diễn Trần Khải Ca, với sự tham ra diễn xuất của Ngô Kinh và Dịch Dương Thiên Tỷ để cứu vãn mùa chiếu hè ảm đạm thì phải đột ngột thông báo dừng kế hoạch.

Giọng ca hát chính nhạc anime 3D Thiên Hành Cửu Ca dính ‘phốt’ tình ái.

tại đây.