Liệu có còn cách nào để Người Nhện trở về vũ trụ điện ảnh Marvel hay không?

Theo nhiều nguồn tin từ Hollywood, Spider-Man gần như chắc chắn sẽ chia tay Vũ trụ điện ảnh Marvel sau khi Sony và Disney không thể đạt được những thỏa thuận chung về bản quyền điện ảnh của siêu anh hùng này.

Cuộc thương thảo giữa SonyDisney về việc phân chia lợi nhuận của những phim Spider-Man tương lai không thể đi đến một thỏa thuận chung nên nhiều khả năng siêu anh hùng này sẽ không xuất hiện ở Vũ trụ điện ảnh Marvel nữa và rõ ràng, phía chịu thiệt hơn cả chính là người hâm mộ.

Cuộc thương thảo vẫn chưa kết thúc

Liệu có còn cách nào để Người Nhện trở về vũ trụ điện ảnh Marvel hay không? - Ảnh 1.

Tuy nhiên, vẫn có khả năng rằng Người Nhện không chia tay MCU mãi mãi, giống như trường hợp đạo diễn James Gunn bị sa thải rồi lại được trao thêm một cơ hội nữa vậy. Sony và Disney vẫn có thể ngồi vào bàn đàm phán và tìm một tiếng nói chung bởi vẫn chưa có thông báo chính thức nào từ cả hai hãng phim về thương vụ này.

Hầu hết các chi tiết cụ thể về thỏa thuận giữa hai hãng phim này vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, chúng ta đều hiểu rõ rằng Sony đã có bản quyền điện ảnh của Người Nhện từ năm 1999. Hai bộ phim Spider-Man do Sony và Marvel hợp tác sản xuất là Homecoming và Far From Home đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực và phần phim Người Nhện mới nhất cũng là phần có doanh thu cao nhất. Rõ ràng, sự hiện diện của Tom Holland trong vai trò Spider-Man lần này mang lại rất nhiều lợi nhuận và cảm tình cho cả hai hãng phim.

Mặc dù ban đầu Sony nhận phải vô vàn lời chỉ trích vì quyết định rút lui khỏi bàn đàm phán, nhưng các báo cáo sau đó lại khẳng định hai hãng phim vẫn đang trong quá trình thương thảo.

Theo The Hollywood Reporter, Sony đang đổ lỗi cho Disney vì cắt ngắn sự hợp tác giữa các bên. Đại diện Sony chia sẻ, họ cảm thấy thất vọng khi Kevin Feige - chủ tịch Marvel Studios không còn đóng vai trò nhà sản xuất cho loạt phim Spider-Man. "Vài thông tin ngày hôm nay về Spider-Man đã làm sai lệch các cuộc thảo luận gần đây về vai trò của Kevin Feige với thương hiệu này. Chúng tôi thất vọng nhưng tôn trọng quyết định của ông ấy" - đại diện phát ngôn của Sony nói.

Thái độ của Sony ở thời điểm hiện tại là chấp nhận bất cứ kết quả của cuộc thương thảo này và họ tỏ rõ thiện ý về việc tiếp tục hợp tác với Marvel.

Một cái kết "có hậu" cho cuộc thương thảo?

Liệu có còn cách nào để Người Nhện trở về vũ trụ điện ảnh Marvel hay không? - Ảnh 2.

Dù bất cứ chuyện gì đang diễn ra, cả hai hãng phim đều đang sử dụng người hâm mộ một cách công khai để gây áp lực về phía đối phương.

Như đã đề cập phía trên, dường như mọi chỉ trích ban đầu từ phía dư luận đều hướng về phía Sony bởi họ đã rút lui khỏi cuộc thỏa thuận. Trong khi đó, phản ứng của Sony là chỉ trích và đổ lỗi cho Marvel.

Có vẻ như mọi thứ sẽ sớm được làm sáng tỏ trong sự kiện D23 Expo cuối tuần này, nơi mà Marvel sẽ có buổi thuyết trình trước những người hâm mộ của mình. Và sự kiện đưa Spider-Man: Far From Home phiên bản đầy đủ có thể sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến cuộc thương thảo giữa hai hãng phim.

Xét trên phương diện truyền thông, Disney đang có được phần thắng trong khi những tuyên bố của Sony được cho là chống lại sự chỉ trích của công chúng. Tuy nhiên, mọi quyết định đều nằm ở hãng phim này.

Vậy chuyện gì có thể xảy ra?

Liệu có còn cách nào để Người Nhện trở về vũ trụ điện ảnh Marvel hay không? - Ảnh 3.

Còn nhớ, khi Disney quyết định sa thải đạo diễn James Gunn khỏi dự án Guardians of the Galaxy, truyền thông đã phản ứng rất gay gắt và nhiều diễn viên bày tỏ rõ nguyện vọng đưa đạo diễn này trở lại. Sau cùng, tháng ba năm nay, trước áp lực từ truyền thông và người hâm mộ. Cùng với việc chưa thể tìm được đạo diễn nào thực sự phù hợp, Disney đã mời James Gunn trở lại cầm trịch Vệ binh ngân hà phần 3.

Tương tự trường hợp của James Gunn, nhiều diễn viên và người hâm mộ đã bày tỏ mong muốn Sony và Marvel tiếp tục hợp tác để Spider-Man tiếp tục cuộc hành trình với Vũ trụ điện ảnh Marvel. Trong khi đó, phía Disney vẫn đang rất yên lặng trước những động thái khá dữ dội của truyền thông và chưa đưa ra bất cứ tuyên bố nào.

Rõ ràng, phản ứng của người hâm mộ có một vai trò không nhỏ trong cuộc thương thảo này và hai hãng phim đang thăm dò thái độ của họ để tiếp tục những bước tiếp theo.

Một thỏa thuận như vậy không thể sớm được công bố nhưng phép màu đã diễn ra vào năm 2015, khi Amy Pascal, người đứng sau nhiều tác phẩm Spider-Man đã gặp riêng Kevin Feige của Marvel để đưa ra ý tưởng về việc hợp tác giữa hai hãng phim.