Liệu TVB có thành công khi remake 'Ỷ Thiên Đồ Long ký'

07/06/2021 Sau hơn 18 năm kể từ ngày đóng chung trong Vô Gian đạo, Lưu Đức Hoa và Lương Triều Vỹ lại có cơ hội tái hợp trong cùng một khung hình.

Thời gian gần đây, TVB liên tục làm lại nhiều bộ phim kiếm hiệp từng một thời là “đặc sản” của hãng. Tuy nhiên họ vấp phải tranh cãi gay gắt từ khán giả về việc thiếu tính sáng tạo. Và mới đây nhất là thông tin về việc TVB remake “Ỷ Thiên Đồ Long ký”.

Trong số các tiểu thuyết võ hiệp của Kim Dung, “Ỷ Thiên Đồ Long ký” là bộ truyện được chuyển thể thành phim nhiều lần nhất bao gồm cả bản điện ảnh và bản truyền hình. Bản đầu tiên được thực hiện là vào giai đoạn năm 1963 tại Hồng Kông. Tính đến thời điểm hiện tại, có tổng số 7 bản điện ảnh và 8 bản truyền hình được ghi nhận.

Cặp nam nữ chính của Ỷ Thiên Đồ Long ký 2000 do TVB sản xuất.

Suốt 40 năm qua, TVB đã sản xuất ba phiên bản truyền hình của “Ỷ Thiên Đồ Long ký”. Lần đầu vào năm 1978, do Trịnh Thiếu Thu và Uông Minh Thuyên đóng chính. Năm 1986, vai chính bản truyền hình thứ 2 của “Ỷ Thiên Đồ Long ký” được giao cho Lương Triều Vỹ và Lê Mỹ Nhàn. Còn Ngô Khải Hoa và Lê Tư đóng “Ỷ Thiên Đồ Long ký” bản truyền hình thứ 3, phát sóng năm 2000. Kế hoạch làm lại lần này của TVB sẽ là lần thứ 4.

Nam diễn viên kiêm ca sĩ Ngũ Phú Kiều.

Đi kèm theo tin tức về việc remake phim. Thông tin dàn diễn viên cũng được đồn đoán. Nhiều khả năng nam ca sĩ kiêm diễn viên Ngũ Phú Kiều được cân nhắc vào vai Trương Vô Kỵ. Vai diễn Triệu Mẫn có thể sẽ do Đới Tổ Nghi đóng. Tăng Lạc Đồng sẽ đảm nhiệm vai Chu Chỉ Nhược. Ngoài ra còn có dàn vai phụ được lan truyền: Châu Bách Hào và Liên Thi Nhã trong vai phụ mẫu của Trương Vô Kỵ, Cốc Vy thủ vai Tiểu Chiêu, Ngô Nhược Hy vào vai Ân Ly, Hứa Tĩnh Vận nhận vai Du Liên Châu, Lâm Dĩnh Đồng là Dương Bất Hối…

Nữ diễn viên Đới Tổ Nghi.

Nữ ca sĩ Tăng Lạc Đồng.

Tuy nhiên, có ba điều khiến cư dân mạng và fan nguyên tác lo lắng. Đầu tiên là việc TVB thiếu sáng tạo khi làm lại phim cũ nhiều lần và kinh phí đầu tư có hạn. Thứ hai là nếu đem dàn diễn viên lên bàn cân so sánh với bản truyền 2019 do Tencent thực hiện, có Tăng Thuấn Hy, Trần Ngọc Kỳ và Chúc Tự Đan mới phát sóng năm 2020 thì nhan sắc có vẻ chưa cân được. Đại bộ phận khán giả trẻ hiện nay sẽ quan tâm đến độ nổi tiếng và thực lực của diễn viên; nhan sắc, tạo hình nhân vật và vẻ đẹp của các cảnh quay. Đặc biệt là khi phim tuyên truyền và phát sóng còn cần đông đảo fan hâm mộ của các nghệ sĩ chuyển phát để tạo độ hot. Nếu phải đối mặt với một số khó khăn như nêu trên thì quả thật việc remake Ỷ Thiên Đồ Long ký lần này của TVB là một canh bạc “được ăn cả, ngã về không”. Bởi nếu không thành công như kỳ vọng thì TVB sẽ không chỉ mất công, mất của mà còn bị giảm về mức độ uy tín trong ngành công nghiệp phim ảnh.

Tân Thiên Long Bát Bộ 2019 vẫn mất hút ở năm 2021.

tại đây.