Loạt chi tiết cài cắm cực kín trong các hoạt hình kinh điển

Liệu bạn có bao giờ ngờ tới những chi tiết này trong các thương hiệu hoạt hình nổi tiếng nhất mọi thời đại?

Trong quá trình thực hiện những bộ phim hoạt hình xuất sắc nhất thế giới, các nhà làm phim hẳn đã đầu tư rất nhiều chất xám và công sức. Để tác phẩm của mình có thêm ý nghĩa, nhiều nhà làm phim đã "cài cắm" rất nhiều chi tiết bí mật trong một số phân cảnh. Và dĩ nhiên, không phải khán giả nào cũng đủ tinh ý tìm ra chúng, kể cả khi có cày đi cày lại rất nhiều lần.

"Cô bé quàng khăn đỏ" xuất hiện trong Shrek 3

Trong một cảnh phim của Shrek 3, khán giả có thể nhìn thấy một nhân vật trông khá giống Cô bé quàng khăn đỏ. Thậm chí, cô bé còn có vẻ đang ngồi cùng với một đám người xấu. Lý do được đưa ra có thể là vì Shrek đã khiến cô bé này e sợ ở Shrek 2.

Scar là nhân vật duy nhất để lộ móng vuốt trong The Lion King

Kẻ phản diện Scar là con sư tử duy nhất trong The Lion King để lộ móng vuốt của mình. Chi tiết này ám chỉ rằng hắn ta luôn trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu bất kỳ lúc nào.

Quán cà phê đặc biệt này ở Monsters, Inc

Trong Monsters, Inc., nhân vật Sully và Mike đi qua một quán cà phê có tên Hidden City. Đây là một hình ảnh tượng trưng cho một quán cà phê thật tại Richmond, California. Năm 1994, một vài đạo diễn Pixars đã đến đó và thảo luận về ý tưởng cho hàng loạt bom tấn như A Bug's Life, Monsters, Inc., Finding Nemo và WALL-E.

Những con số đặc biệt này trong Monsters, Inc

Trong bộ phim hoạt hình này, ở phân đoạn cuối lúc thử nghiệm hù dọa trên trẻ em, có con số 510:732:3000 xuất hiện trên bảng điều khiển. Đây là số điện thoại của Pixar thời điểm bộ phim ra mắt.

Hơi thở của Elsa trong Frozen

Sự chú ý tới tiểu tiết của các họa sĩ Disney đã đạt tới độ đỉnh cao trong Frozen. Ở phân cảnh Hans và Elsa trò chuyện, có thể thấy khóc bốc ra từ Hans vì hắn ta đang ở nơi lạnh giá. Tuy nhiên, không hề có khói bốc ra từ miệng Elsa, đơn giản vì cô nàng chẳng cảm thấy lạnh lẽo gì hết.

Mái tóc của Ariel khi giải cứu Hoàng tử

Trong hoạt hình The Little Mermaid, khi Ariel giải cứu Hoàng tử Eric, hình ảnh của cô nàng bị "ngược sáng" trong mắt của Eric. Khi ấy, mái tóc của cô hiện lên tối màu hơn hẳn so với sắc đỏ rực bình thường. Chính vì thế mà sau này, Eric mới bị lừa bởi phiên bản tóc tối màu của mụ phù thủy Ursula trên bờ.

Hộp trứng cá bên cạnh chú chuột Remy

Trong chạn bếp ở bộ phim Ratatouille, khán giả nếu nhìn kỹ sẽ thấy một hộp trứng cá có thương hiệu Nemo. Rất có thể đó là một chi tiết liên tưởng tới phần mở đầu của hoạt hình Finding Nemo, khi các anh chị em của Nemo biến mất không lý do.

MỤC LỤC [Hiện]