Loạt chiêu trò lố lăng của AAA 2019 tại Việt Nam: BTS gọi hồn câu like, Quốc Trường đang nhận giải bị "ekip Hàn" đòi selfie

Xuyên suốt từ quãng thời gian chuẩn bị cho tới khi diễn ra chương trình, lễ trao giải AAA 2019 tại Việt Nam dính liên hoàn "drama" từ khâu tổ chức.

"Drama" mỗi mùa trao giải tới đã chẳng còn là chuyện hiếm gặp, đôi lúc phải có phốt này phốt nọ mới xứng tầm một mùa giải. Tuy nhiên, cứ nhắc tới bất cứ sự kiện nước ngoài nào được tổ chức tại Việt Nam, nếu không có "drama" thì ắt hẳn trời sẽ nổi giông bão. Sau 101 sự kiện bị hủy bỏ phút chót trong suốt thời gian qua, phần lớn là do sự thiếu chuyên nghiệp từ chính khâu tổ chức chương trình, lễ trao giải AAA 2019 tại Việt Nam năm nay cũng chẳng quên ghi tên mình vào "bảng vàng" tổng hợp những sự kiện ồn ào nhất năm 2019. Xuyên suốt từ khi bắt đầu tiết lộ danh sách dàn sao tham dự tới ngày diễn ra sự kiện, lễ trao giải AAA 2019 để cho fan nghe đủ "drama" với muôn vàn câu chuyện trên trời dưới biển.

Loạt chiêu trò nhảm nhí của AAA 2019 tại Việt Nam: BTS gọi hồn câu like, Quốc Trường đang nhận giải bị ekip Hàn đòi selfie - Ảnh 1.

Ngoài những màn trình diễn xuất sắc của các nghệ sĩ, AAA 2019 có thể được gọi là thảm họa khi bàn tới khâu tổ chức.

Trước thềm chuẩn bị: Tranh cãi vấn đề bình chọn, fan quốc tế kêu gọi tẩy chay vì phí quá đắt đỏ, các sao Việt đồng loạt xin rút

Quay trở lại vài tháng trước, một dấu ấn khó quên của đội ngũ tổ chức sự kiện tại Việt Nam không thể không nhắc tới chuyện "nổ quá đà" về dàn sao tham dự chương trình. Tuy nhiên, "drama" thực sự bắt đầu khi vấn đề giá tin nhắn bình chọn được công khai, nhận được phản ứng từ chính những nghệ sĩ Việt như Erik, OnlyC hay Lou Hoàng vì quá đắt đỏ. Thậm chí, fan quốc tế cũng bày tỏ sự phẫn nộ khi nhắc tới việc bình chọn cho AAA 2019. Trong đó, một bộ phận không nhỏ của ARMY - cộng đồng fan của BTS đã kêu gọi tẩy chay vì phí vote quá cao: 25.000 VNĐ cho một tin nhắn bình chọn. Sau nhiều tranh cãi, BTC cuối cùng cũng đã đổi phương thức bình chọn khi tăng số vote lên 10 với cùng mức giá.

Loạt chiêu trò nhảm nhí của AAA 2019 tại Việt Nam: BTS gọi hồn câu like, Quốc Trường đang nhận giải bị ekip Hàn đòi selfie - Ảnh 2.

Quản lí của nhiều ca sĩ trẻ nổi tiếng Vpop như Soobin Hoàng Sơn, Tóc Tiên lên tiếng thông báo với fan rút khỏi chương trình.

Loạt chiêu trò nhảm nhí của AAA 2019 tại Việt Nam: BTS gọi hồn câu like, Quốc Trường đang nhận giải bị ekip Hàn đòi selfie - Ảnh 3.

Đó còn chưa kể tới chuyện bộ đôi Jack & K-ICM bất ngờ xuất hiện và đứng đầu hạng mục Ca sĩ/nhóm nhạc được yêu thích nhất Việt Nam dù trước đó không hề có tên.

Loạt chiêu trò nhảm nhí của AAA 2019 tại Việt Nam: BTS gọi hồn câu like, Quốc Trường đang nhận giải bị ekip Hàn đòi selfie - Ảnh 4.

Nhiều nghệ sĩ trẻ Việt xin rút khỏi chương trình ngay từ khi mới bắt đầu.

Trước giờ G diễn ra sự kiện: Chuyện tổng duyệt của Bích Phương, BTC bắt fan đứng đợi quá lâu và 1001 "drama" về vé

Bên cạnh những tranh cãi xoay quanh chuyển tổng duyệt của nữ ca sĩ Bích Phương khiến dân mạng dậy sóng, loạt "drama" trước giờ G diễn ra sự kiện đến chủ yếu xoay quanh việc BTC không sắp xếp hàng theo hạng vé, lực lượng an ninh không thể kiểm soát lượng fan tiến vào trong sự kiện để tranh chỗ và việc dời thời gian diễn ra sự kiện đột ngột. Gây phẫn nộ nhất chính là sự thiếu chuyên nghiệp khi thảm đỏ diễn ra. Từ sự hỗn loạn, việc thiếu sáng cho dàn nghệ sĩ chụp hình tới MC đọc tên nhân vật như đánh vần khiến cơn sôi máu của fan "trực trào". Với muôn vàn lí do đó, thời điểm trước khi diễn ra sự kiện chính thức đã được đánh giá là thảm họa.

Loạt chiêu trò nhảm nhí của AAA 2019 tại Việt Nam: BTS gọi hồn câu like, Quốc Trường đang nhận giải bị ekip Hàn đòi selfie - Ảnh 5.
Loạt chiêu trò nhảm nhí của AAA 2019 tại Việt Nam: BTS gọi hồn câu like, Quốc Trường đang nhận giải bị ekip Hàn đòi selfie - Ảnh 6.
Loạt chiêu trò nhảm nhí của AAA 2019 tại Việt Nam: BTS gọi hồn câu like, Quốc Trường đang nhận giải bị ekip Hàn đòi selfie - Ảnh 7.

Thời điểm diễn ra sự kiện: Ngập tràn "drama", kể đến một ngày cũng không hết chuyện

Để có thể kể hết 7749 "drama" tại sự kiện hôm nay, bằng một cách huy hoàng nào đó có thể diễn ra trọn vẹn trong cùng một ngày 26/11 quả là một thành tích đáng nể cho AAA 2019. Thảm đỏ lộn xộn, an ninh không được thắt chặt gây ra tình trạng fan "vượt rào" chỉ là một vài "drama" bên lề nhỏ lẻ tại lễ trao giải AAA năm nay. Tuy nhiên, đáng chú ý nhất phải kể tới màn "ghé mặt" có duyên nhất địa cầu của một staff (chưa rõ là người Việt hay người Hàn), đột ngột chạy lên sân khấu đòi selfie với nam diễn viên Quốc Trường ngay giữa bài phát biểu nhận giải. Để rồi không hiểu, ý thức để đi đâu?

Loạt chiêu trò nhảm nhí của AAA 2019 tại Việt Nam: BTS gọi hồn câu like, Quốc Trường đang nhận giải bị ekip Hàn đòi selfie - Ảnh 8.

Không hiểu và cũng không muốn hiểu? Trước đó, BTC đã lên tiếng khẳng định đây là một staff người Hàn.

Chưa dừng lại ở đó, dù được tổ chức tại sân nhà, vấn đề sắp xếp chỗ ngồi cho ba nghệ sĩ đại diện Việt Nam Bích Phương, Quốc Trường và Bảo Thanh lại thành chủ đề gây tranh cãi. Không bàn đến chuyện xếp chỗ, xa hẳn với những góc máy dành cho nghệ sĩ, MC chương trình đã hoàn toàn "ngó lơ" sự xuất hiện của đại diện Việt Nam. Tuy nhiên, chuyện này chẳng thể trách được MC khi làm theo kịch bản sẵn có. Hơn nữa, BTC cũng đã chẳng bố trí phiên dịch viên xuyên suốt cả chương trình: nghệ sĩ Hàn cứ nói, fan Việt cứ nghe, ai hiểu thì hiểu. MC nói mà nghệ sĩ Việt không hiểu, thì cớ sao còn nghĩ đến chuyện giao lưu với tương tác được đây.

Loạt chiêu trò nhảm nhí của AAA 2019 tại Việt Nam: BTS gọi hồn câu like, Quốc Trường đang nhận giải bị ekip Hàn đòi selfie - Ảnh 9.

Adele có một câu hát rất nổi tiếng: "Hello from the other side".

Đã thành thông lệ, AAA luôn là lễ trao giải gặp nhiều tranh cãi về vấn đề tên giải thưởng. Tuy nhiên, gây tranh cãi nhất ngày hôm nay phải kể tới chuyện đột ngột xuất hiện tới 4 Daesang dành cho mảng âm nhạc. Trong các mùa trước, mỗi mảng phim ảnh và âm nhạc chỉ xuất hiện một đại diện duy nhất. Tới AAA 2019, 4 nhóm nhạc Kpop đã đều có daesang dành cho riêng mình. Nếu mảng âm nhạc đã như vậy, cớ sao phim ảnh không chia thêm ra mảng truyền hình lẫn điện ảnh, khi chỉ có duy nhất nam diễn viên Jang Dong Gun dành được daesang mảng TV/Film.

Loạt chiêu trò nhảm nhí của AAA 2019 tại Việt Nam: BTS gọi hồn câu like, Quốc Trường đang nhận giải bị ekip Hàn đòi selfie - Ảnh 10.

Nam diễn viên Jang Dong Gun đã giành được daesang mảng phim ảnh với dấu ấn đến từ bom tấn nghìn tỉ Arthdal trong thời gian qua.

Loạt chiêu trò nhảm nhí của AAA 2019 tại Việt Nam: BTS gọi hồn câu like, Quốc Trường đang nhận giải bị ekip Hàn đòi selfie - Ảnh 11.

Vậy còn nhiều gương mặt đình đám khác như Yoona hay Jung Hae In liệu có cơ may nhận daesang mảng phim điện ảnh nếu như daesang phim ảnh cũng được chia ba, chia bốn như âm nhạc?

Loạt chiêu trò nhảm nhí của AAA 2019 tại Việt Nam: BTS gọi hồn câu like, Quốc Trường đang nhận giải bị ekip Hàn đòi selfie - Ảnh 12.

Fan quốc tế trên twitter thắc mắc về số lượng daesang mảng âm nhạc.

Loạt chiêu trò nhảm nhí của AAA 2019 tại Việt Nam: BTS gọi hồn câu like, Quốc Trường đang nhận giải bị ekip Hàn đòi selfie - Ảnh 13.

Fan Việt cũng bày tỏ sự thắc mắc.

Người thắng giải ở một số hạng mục cũng gây tranh cãi không kém. Tiêu biểu là việc BTS, IU, Mamamoo, Taeyeon hay Bolbbagan4 và nhiều nghệ sĩ ấn tượng mảng âm nhạc năm 2019 không tham dự nên không có luôn giải. Thậm chí là việc BTS "hụt" daesang dù năm nay AAA có tận 4 daesang?