Loạt nhân vật phản diện trong anime còn tử tế hơn cả nhân vật chính

Phản diện luôn luôn là những nhân vật đại diện cho cái ác trong các tác phẩm hư cấu như Anime, tuy nhiên, đôi khi họ trở nên xấu xa lại là để thực hiện một mục đích chính đáng.

Hầu hết các nhân vật phản diện trong những bộ truyện tranh, đặc biệt là với thể loại shonen, đều khá nhàm chán và dễ đoán. Đó thường là những kẻ ác làm việc vì một mục đích xấu xa, không có nhiều động cơ và bước ngoặt trong tính cách của các nhân vật này. Thế nhưng, vẫn có một số ít các nhân vật phản diện được đánh giá cao, và đây là một số ví dụ tiêu biểu nhất.

1. Lelouch Lamperouge (Code Geass)

Loạt nhân vật phản diện trong anime còn tử tế hơn cả nhân vật chính - Ảnh 1.

Thành thật mà nói, tất cả những gì Lelouch muốn chỉ là đế chế của mình thoát khỏi nanh vuốt độc ác của Britannia.  Không phải anh ta chỉ là một kẻ ảo tưởng và mơ xa. Bộ Anime này đã cho thấy đế chế Britannians có thể tàn ác tới mức nào. Theo quan điểm của Lelouch, loại bỏ những kẻ xấu xa đó sẽ giúp người dân của anh ta có được cuộc sống tự do và đầy đủ, một mục đích hoàn toàn chính đáng.

2. Dr Genus (One Punch Man)

Loạt nhân vật phản diện trong anime còn tử tế hơn cả nhân vật chính - Ảnh 2.

Cho đến nay, Dr Genus có lẽ là nhân vật thông minh nhất trong truyện. Anh ta nhìn thấy tương lai của giống loài cyborg nhưng ai cũng cười nhạo ý tưởng của anh ta. . Là một nạn nhân của những vụ bắt nạt không ngừng, Dr Genus trở nên khép kín nhưng đồng thời mang đến những sáng tạo xuất sắc nhất của mình, bao gồm cả nhân bản con người.

Rất nhiều tác phẩm của Dr Genus có thể được sử dụng để bảo vệ và cứu nhân loại — chẳng hạn như khoa học nhân bản — nhưng thay vào đó, anh ta đã chọn đi con đường sai lầm.

3. Crona (Soul Eater)

Loạt nhân vật phản diện trong anime còn tử tế hơn cả nhân vật chính - Ảnh 3.

Nhân vật đặc biệt này có đủ lý do để trở thành một kẻ phản diện thực thụ: từ vấn đề về tâm thần cho đến quá khứ bị hành hạ bởi Medusa Gorgon. Nếu bị ép phải tra tấn và giết chóc động vật suốt thời gian dài, ai cũng sẽ mất đi lý trí.

Thế nhưng, những điều một nhân vật phản diện như Crona muốn không phải là đánh bại hay giết chết người khác, chẳng hạn như trong chận chiến với Soul và Maka, mà đơn giản là muốn được đối xử tử tế như một con người bình thường.

4. Sphinx (Terror In Resonance)

Loạt nhân vật phản diện trong anime còn tử tế hơn cả nhân vật chính - Ảnh 4.

Trong bộ Anime này, Sphinx là kẻ phản diện chính - hai nam thanh niên trẻ chịu trách nhiệm cho hàng loạt vụ nổ bom trên khắp Nhật Bản, nhưng lại không gây thương vong nào. Họ lôi kéo sự tham gia của các cơ quan chức năng hàng đầu của Nhật Bản.

Cuối cùng, bộ Anime tiết lộ rằng mọi hành động của Sphinx  là để nhắm vào điều kiện sống vô nhân đạo và những thí nghiệm bất hợp pháp diễn ra trong một trại trẻ mồ côi, nơi họ lớn lên, và đây là cách duy nhất để họ có được sự chú ý của chính phủ.

5. Krul Tepes (Seraph Of The End)

Loạt nhân vật phản diện trong anime còn tử tế hơn cả nhân vật chính - Ảnh 5.

Krul là một ma cà rồng rất mạnh mẽ và máu lạnh. Cô sẵn sàng làm những việc phải làm vì động cơ của mình, thậm chí phản bội lại chính đồng loại của mình. Krul cũng không ngần ngại xuống tay với con người để giành lại sự kiểm soát Seraph, nhưng mục đích của cô chỉ là muốn hội ngộ với người thân của mình.

6. Vaccine Man (One Punch Man)

Loạt nhân vật phản diện trong anime còn tử tế hơn cả nhân vật chính - Ảnh 6.

Nhiều độc giả phải thừa nhận lý lẽ của Vaccine Man không hề sai – nhân loại quả là đang tự hủy diệt hành tinh của chính mình.  Mọi thứ dần trở nên tồi tệ hơn, dân số bùng nổ và tài nguyên thiên nhiên bị cạn kiệt sẽ dẫn đến một cuộc chiến tranh không thể tránh khỏi.

Đây không phải là một đức tin hay một lý thuyết khoa học viển vông, mà đã được các nhà nghiên cứu môi trường và khoa học đồng tình. Với  quan điểm này, Vaccine Man cho rằng hủy diệt nhân loại có lẽ là giải pháp tốt nhất, nhưng hiển nhiên cách giải quyết trên không thể được chấp nhận bởi con người.

7. The Aliens (Parasyte)

Loạt nhân vật phản diện trong anime còn tử tế hơn cả nhân vật chính - Ảnh 7.

Sinh vật ngoài hành tinh này và đồng loại của nó đã đến trái đất để ăn thịt con người và thống lĩnh trái đất. Nhưng chúng cũng có lý lẽ riêng, có thể được tóm tắt bằng 2 câu trích dẫn được chính loài Alien này nói ra trong series Anime Parasyte nổi tiếng:

"Thật là một giống loài nông cạn. Họ lấy bò và lợn làm thức ăn, nhưng rất ngạc nhiên khi mình trở thành thức ăn.... Việc dạng sống này ăn dạng sống khác là điều tự nhiên, con người chỉ thấy sai trái vì chính loài của mình là con mồi."

8. Soo-Won (Yona Of The Dawn)

Loạt nhân vật phản diện trong anime còn tử tế hơn cả nhân vật chính - Ảnh 8.

Soo-Won đã giết cha của Yona vì khao khát báo thù, bởi cha của cô đã giết cha của Soo-Won khi anh còn nhỏ. Cha của Yona là một vị vua tồi tệ và tham lam, mặc cho người dân và vương quốc bị tàn phá ngay trước mắt, con gái ông ta vẫn được tận hưởng cuộc sống hạnh phúc xa hoa.

Soo-Woon đã chiếm lấy vương quốc này để có thể trở thành một vị vua tốt hơn, đồng thời thống nhất tất cả những vương quốc đã bị chia cắt.

9. Yaha-Kui Za Shunina (KADO: The Right Answer)

Loạt nhân vật phản diện trong anime còn tử tế hơn cả nhân vật chính - Ảnh 9.

Mục đích duy nhất của Shuina chỉ là học hỏi. Để đạt được điều này, anh ta cho nhân vật chính cơ hội bỏ lại thế giới của mình phía sau và đi đến một chiều không gian khác. Yêu cầu bị từ chối dẫn đến việc nhân vật ngoài hành tinh này trở nên vô cùng phẫn nộ.

Với zaShuina, anh ta nghĩ rằng mình đang ban cho con người món quà của tri thức đi trước thời gian. Tất cả những gì anh ta muốn là quan sát, học hỏi, và một con người không thể từ bỏ những mối quan hệ của mình với trái đất để biết ơn sự ban phước của anh ta là một điều không thể chấp nhận. Vì thế, hủy diệt loài người với zaShuina chỉ là một tổn thất nhỏ có thể chấp nhận được.

Bạn đọc có thể tham gia bàn luận, trao đổi thêm về các nhân vật này cũng như các bộ truyện khác tại ĐÂY.

Bạn không muốn bị tối cổ? Bạn muốn là người đầu tiên biết được thông tin về Streamer, tựa game cũng như đội tuyển Esports mình yêu thích? Hãy tải ngay ứng dụng KenhTinGame tại ĐÂY để cập nhật và theo dõi những thông tin độc quyền, sớm nhất, HOT nhất làng game Việt nhé.