Loạt "sạn" khó đỡ ở "Đừng Nói Khi Yêu": Mạnh Trường không cứu nổi nữ chính

Loạt tình tiết "không thể hiểu nổi" đều nằm trong những cảnh có liên quan tới nữ diễn viên chính của bộ phim.

Khai thác câu chuyện tình yêu - tình bạn giữa những người trẻ, "Đừng nói khi yêu" lên sóng VTV3 nhận về nhiều sự quan tâm của khán giả. Bên cạnh những ý kiến khen - chê về diễn xuất thì trong những diễn biến mới nhất của phim, loạt sạn và những tình tiết lại tiếp tục gây tranh cãi.

Số điện thoại "biến đổi"

Theo đó, ở cuối tập 5 của phim, sau khi chở crush đến điểm hẹn Quy (Mạnh Trường) mở lời xin số điện thoại của Ly và cô đồng ý. “Số điện thoại của tôi là 0913… còn số đuôi là ngày tháng năm sinh”, cô nói rồi bỏ đi. Tuy nhiên, ở cảnh đầu của tập 6, khi Quy mở danh bạ điện thoại, khán giả lại thấy rõ đầu số điện thoại này là 0934, chứ không phải 0913 như những gì Ly đã nói ở cuối tập 5.

Facebook nữ diễn viên Thùy Anh xuất hiện trong phim

Loạt "sạn" khó đỡ ở "Đừng Nói Khi Yêu": Mạnh Trường không cứu nổi nữ chính - 2

"Hạt sạn" vô lý tiếp theo nằm trong cảnh Quy mở Facebook và "ngắm nghía" ảnh của Ly

Ở 6 tập đầu của phim, Quy vì quá thích Ly nên thường xuyên vào Facebook cá nhân của cô xem ảnh rồi tương tư. Tuy nhiên, trang Facebook mà Quy xem ảnh không phải tên Ly mà lại có tên là Thùy Anh (tên thật của nữ diễn viên chính). Tuy "hạt sạn" này không ảnh hưởng đến nội dung phim nhưng cũng cho thấy sự thiếu chỉn chu của ê-kíp.

Cảnh làm bánh gây tranh cãi 

Bên cạnh hai hạt sạn "rõ mồn một" nêu trên thì các tình tiết trong phim cũng gây tranh cãi không kém. Theo đó, ở tập 5 của phim, khi Ly tình cờ nghe được chuyện nhà hàng sắp diễn ra buổi tiệc nhưng nhân viên làm bánh Nhật lại nghỉ ốm. Lúc này, cô bày tỏ mong muốn được giúp đỡ. Rất nhanh sau đó, quản lý nhà hàng - người chưa từng quen biết, không biết tay nghề, bằng cấp của Ly ra sao liền đồng ý. Nhưng điểm gây tranh cãi hơn cả là lúc làm bánh Ly không hề đội mũ, đeo khẩu trang hay găng tay.

Loạt "sạn" khó đỡ ở "Đừng Nói Khi Yêu": Mạnh Trường không cứu nổi nữ chính - 3

Cách làm bánh của Ly gây nhiều tranh cãi

"Làm bánh sao không đeo khẩu trang nhỉ?", "Một nhà hàng lớn mà tự tiện để cho người lạ vào làm bánh như vậy sao?", "Từ khi nào quy trình làm bánh lại mất vệ sinh an toàn thực phẩm như vậy", "Rồi không đeo khẩu trang, móng tay thì sơn, chẳng có ai đứng quan sát"; "Không đeo găng tay ạ?"... là những bình luận của khán giả.

Cách xây dựng nữ chính "độc hại" 

Chưa dừng lại ở đó, ở tập 8 của phim, Ly còn cố tình bỏ thuốc xổ vào bánh cho Quy ăn, trả thù giúp bạn thân. "Cách xây dựng nữ chính độc hại nhất mà tôi từng thấy", một tài khoản có tên viết tắt là Đ.N.N bình luận. Ly được miêu tả đã hơn 20 tuổi, tốt nghiệp trường luật nhưng lại có hành động thiếu suy nghĩ, khiến khán giả vô cùng khó chịu. Vì tư thù cá nhân, Ly đã làm một hành động ảnh hưởng đến sức khỏe của người khác, ảnh hưởng đến cả thanh danh của cửa hàng gia đình. Ngay tại clip mà VTV Giải Trí đăng tải, khán giả để lại hàng loạt những bình luận tranh cãi: "Một người đầu bếp mà cho thuốc xổ vào đồ ăn của mình vì bất cứ lý do gì là vô đạo đức và không thể chấp nhận được”, “Hơn 20 tuổi mà hành động trẻ con không ra trẻ con, người lớn không ra người lớn. Xốc nổi, bốc đồng”, "Không hiểu phim đang xây dựng hình tượng nữ chính kiểu gì",... 

Loạt "sạn" khó đỡ ở "Đừng Nói Khi Yêu": Mạnh Trường không cứu nổi nữ chính - 4

Cách xây dựng tính cách, hành động của nữ chính trong phim gây nhiều tranh cãi

Trước đó, trong tập 5 của phim, Ly sau khi nghe tin sếp có ý định gạ gẫm bạn thân thì liền mắng lại và nghỉ việc ngang. Nhiều khán giả cho rằng phim đang cổ suy tư duy "thích gì làm nấy" không có quy tắc, thiếu trách nhiệm khi để tình cảm cá nhân lấn át công việc. 

Bên cạnh đó, mối quan hệ "bạn thân khác giới" của Tú - Ly cũng gây không ít tranh cãi. Nhiều người cho rằng cả hai đang vượt quá mức tình bạn. Tú khoác vai, ôm ấp, kiểm soát cả cách ăn mặc, chăm sóc Ly còn hơn cả người yêu. Sự vô tư đến mức vô tâm của hai người nhận về không ít ý kiến trái chiều: "Nhân vật Ly có khác 'trà xanh' nếu Tú và Trang đang yêu nhau hay không?", "Cái gì cũng có giới hạn thôi, lớn cả rồi. Ai cũng có bạn thân khác giới nhưng Tú - Ly quan tâm nhau quá mức, không khác gì người yêu luôn",...