Lovely Runner: Phim ngôn tình top 1 toàn cầu xuất sắc hơn cả nguyên tác

Lovely Runner thành công chinh phục khán giả khi mang tới bầu không khí đáng yêu, mát lành, đậm hơi thở thanh xuân.

Sau sự thành công vang dội của Cô Đi Mà Lấy Chồng Tôi, đài cáp tvN tiếp tục chứng minh được hướng đi đúng đắn của mình khi khai thác những bộ phim tình cảm, hài hước có xen lẫn yếu tố xuyên không, viễn tưởng với màn ra mắt bộ phim Lovely Runner (Cõng Anh Mà Chạy). Hiện phim đã lên sóng được 2 tuần, rating dừng ở mức 3,3%, không cao nhưng không hề quá tệ với phim đầu tuần chiếu trên đài cáp. Thêm vào đó, mức độ thảo luận của phim trên truyền thông, mạng xã hội là vô cùng mạnh mẽ, chỉ theo sau duy nhất Queen of Tears. Chưa kể, khi phát hành toàn cầu thông qua nền tảng Viki, phim cũng đứng top 1 toàn cầu, thống trị tại 130 trên tổng số 190 quốc gia có bản quyền phát sóng. Điều này cho thấy sức ảnh hưởng vô cùng mạnh mẽ của Lovely Runner. Và sức ảnh hưởng này cũng đang tỷ lệ thuận với chất lượng của nó.

Lovely Runner: Phim ngôn tình top 1 toàn cầu xuất sắc hơn cả nguyên tác - Ảnh 1.

Câu chuyện thay đổi quá khứ đậm hơi thở thanh xuân vườn trường

Lovely Runner mở đầu với câu chuyện của Im Sol (Kim Hye Yoon), một thiếu nữ 19 tuổi mộng mơ và xinh đẹp bất ngờ phải đối diện với cuộc khủng hoảng lớn nhất cuộc đời. Cô gặp một tai nạn nghiêm trọng, khiến bản thân mất khả năng đi lại. Ngay khi đang nằm trên giường bệnh, cô quyết định sẽ tự sát. Một cuộc điện thoại tình cờ đã kéo cô khỏi vực sâu tăm tối của cuộc đời. Cuộc điện thoại đó đến từ Sun Jae (Byeon Woo Seok), một idol tân binh. Anh đang thực hiện thử thách của một chương trình, là gọi điện thoại cho một người ngẫu nhiên để giao lưu và tặng quà cho họ. Những món quà như đôi giày hay xe đạp từ MC chương trình khiến cho Im Sol thực sự gục ngã, bởi đôi chân của cô không cho phép cô sử dụng những món quà đó. Ngay trên sóng radio, Im Sol nói ra mong muốn kết thúc mọi thứ, cho đến khi Seon Jae dùng hết tâm can của mình để khuyên cô hãy sống tiếp. Và dĩ nhiên cuộc điện thoại đó không phải là tình cờ…

Phim mở ra buổi cảnh 15 năm sau, vào những ngày đầu năm 2023, khi Im Sol đã quen với chiếc xe lăn và có tình yêu mãnh liệt với chàng idol Seon Jae, người năm đó đã cứu cô một mạng. Giữa lúc niềm tin vào sự sống đang vô cùng mãnh liệt, nhất là sau cuộc gặp gỡ tình cờ với thần tượng của mình, Im Sol đã hoàn toàn gục ngã khi nghe tin Seon Jae tự sát. Phép màu xảy đến khi chiếc đồng hồ của Seon Jae mà Im Sol từng đấu giá được đã mở ra cho cô một cơ hội, khiến cô trở về thời điểm 15 năm trước, khi bản thân còn là một nữ sinh và Seon Jae cũng chưa theo nghiệp thần tượng.

Lovely Runner: Phim ngôn tình top 1 toàn cầu xuất sắc hơn cả nguyên tác - Ảnh 2.

Xuyên suốt 4 tập đầu là những hình ảnh đan xen giữa quá khứ và hiện tại tuy nhiên buổi cảnh học đường vẫn chiếm đa số. Khán giả được đắm chìm vào bầu không khí tươi sáng bởi những câu chuyện mà Im Sol mang lại. Linh hồn của một người phụ nữ 34 tuổi trong thân xác của thiếu nữ tuổi 19 lại vô tình biến Im Sol từ một cô gái có phần rụt rè trở nên táo bạo, vui tươi, thậm chí còn còn rất “điên”. Những khoảnh khắc Im Sol cố gắng tiếp cận Seon Jae vì cứ ngỡ mình đang mơ, thậm chí là đã chết rồi hay sự rung động nhẹ nhàng khi hai người có những đụng chạm tình cờ, khiến người xem cũng muốn được yêu.

Dù mở đầu với những câu chuyện bi kịch và nữ chính thì nỗ lực để thay đổi bi kịch ấy nhưng Lovely Runner lại có màu phim tươi sáng với những khung hình nên thơ, đúng chất một tác phẩm thanh xuân vườn trường mang đến cảm giác mát lành cho người xem. Cảnh Im Sol cầm chiếc ô màu vàng chạy trong cơn mưa với nụ cười rạng rỡ hay khoảnh khắc Seon Jae chạy theo chiếc xe bus, tất cả đều khiến người xem “tan chảy” bởi cảm giác ngọt lành, mát dịu như một cơn mưa giữa mùa hè. Những rung động đầu đời của cả hai, ngay cả khi linh hồn Im Sol đã ở tuổi 34, cách nàng tấn công còn chàng thì “làm giá” tạo cảm giác vô cùng quen thuộc, như chính những câu chuyện tuổi trẻ mà nhiều khán giả đã từng nếm thử.

Lovely Runner: Phim ngôn tình top 1 toàn cầu xuất sắc hơn cả nguyên tác - Ảnh 3.
Lovely Runner: Phim ngôn tình top 1 toàn cầu xuất sắc hơn cả nguyên tác - Ảnh 4.

Kịch bản gây bất ngờ, sáng tạo hợp lý so với nguyên tác

Trên thực tế, câu chuyện của Lovely Runner không hề mới. Chuyện xuyên không thay đổi quá khứ hay mối quan hệ giữa người hâm mộ với thần tượng, áp lực của một idol đều đã quá quen thuộc với phim ảnh Hàn Quốc. Thế nhưng việc kịch bản phim được cài cắm những cú twist ấn tượng, tạo cảm giác vô cùng khó đoán cho khán giả đã khiến Lovely Runner thành công làm mới một đề tài cũ. Khoảnh khắc cho thấy Seon Jae đã yêu Im Sol từ trước khi cô biết đến anh, cách Seon Jae chỉ vì được Im Sol che ô cho một lần mà mất 15 tuổi trẻ để âm thầm dõi theo và bảo vệ cô gái nhà bên,... thực sự khiến khán giả quá bất ngờ và cũng vỡ òa cùng cảm xúc của nhân vật này. Việc Im Sol 34 tuổi chỉ đang “mượn xác” của Im Sol 19 tuổi và có thể trở lại hiện tại bất cứ lúc nào cũng là một yếu tố thực sự khó đoán. Xem phim thanh xuân, ngôn tình với nhiều khoảnh khắc mật ngọt, đáng yêu nhưng khán giả phải liên tục suy đoán và bị biên kịch “xoay như chong chóng” với những câu chuyện đầy bí ẩn về chiếc đồng hồ xoay ngược thời gian.

Lovely Runner: Phim ngôn tình top 1 toàn cầu xuất sắc hơn cả nguyên tác - Ảnh 5.

Đặc biệt, dù chuyển thể từ truyện tranh với những nhân vật như thể xé truyện bước ra, có sự đồng bộ tuyệt đối với nguyên tác nhưng thực tế, Lovely Runner có rất nhiều tình tiết sáng tạo đầy hợp lý so với nguyên tác, tạo cảm giác mới mẻ cho những khán giả đã đọc webtoon. Về thiết lập nhân vật nam chính, ở bản gốc, Seon Jae có xuất thân tù một thực tập sinh idol, từng bị loại khỏi đội hình debut nhưng ở bản phim, anh lại xuất phát điểm từ một vận động viên bơi lội xuất sắc, vì chấn thương nên mới chuyển qua làm idol. Sự sáng tạo khiến câu chuyện "cứu idol" của Im Sol cũng trở nên đặc sắc hơn, đặc biệt khán giả cũng phải tiếp tục suy đoán, tò mò về lý do Seon Jae trở thành idol, phải chăng chính là vì Im Sol.

Việc hoàn toàn không có xuất phát điểm từ đam mê cũng mở ra nhiều câu chuyện phức tạp phía sau, nhất là vấn đề Seon Jae hiếm khi trình diễn trên sân khấu và luôn muốn giải nghệ. Ngay cả lý do Seon Jae qua đời ở bản phim có vẻ cũng được làm khác đi so với nguyên tác khi có nhiều hint cho thấy Seon Jae không tự tử (như truyện tranh) mà rất có thể là bị ám sát. Đặc biệt, độ tuổi của cặp chính, thiết lập mối quan hệ của hai người cũng được thay đổi đáng kể. Ở truyện tranh, Im Sol nỗ lực tiếp cận, mưa dầm thấm lâu khiến Seon Jae thích mình. Ở bản phim, Seon Jae đã thích nữ chính trước khi cô biết đến sự tồn tại của anh. Những chuyện Seon Jae làm suốt 15 năm qua cũng vì thế mà trở thành yếu tố đắt giá nhất, khiến phim được yêu thích như hiện tại. Những sáng tạo vừa đủ, hợp lý nhưng không hề phá hỏng nguyên tác đã khiến Lovely Runner trở nên thú vị hơn rất nhiều.

Lovely Runner: Phim ngôn tình top 1 toàn cầu xuất sắc hơn cả nguyên tác - Ảnh 6.

Phản ứng hóa học bùng nổ của cặp chính

Điều quan trọng nhất khiến Lovely Runner nổi tiếng như hiện tại chính là diễn xuất hoàn hảo của hai diễn viên chính. Kim Hye Yoon vốn đã quá quen với những bộ phim rom-com, vai diễn lần này hoàn toàn không làm khó được cô. Chỉ trong 4 tập đầu, khán giả được thấy quá nhiều khía cạnh cảm xúc khác nhau của Im Sol. Khi là một nữ sinh 19 tuổi mộng mơ, có chút rụt rè; lúc là cô gái mới lớn muốn từ bỏ cuộc đời vì đôi chân không còn lành lặn. Khi là Im Sol 34 tuổi vui vẻ, lạc quan nhưng không thể giấu đi sự tủi hờn trong ánh mắt khi bản thân phải ngồi xe lăn; lúc lại là nữ sinh bá đạo, hoạt bát, điên loạn do mang trong mình linh hồn của người phụ nữ 34 tuổi.

Lovely Runner: Phim ngôn tình top 1 toàn cầu xuất sắc hơn cả nguyên tác - Ảnh 7.

Byeon Woo Seok trong lần đầu tiên đóng chính ở một bộ phim truyền hình cũng đưa khán giả đi hết từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác. Những khoảnh khắc anh đảm nhận vai trò idol Sun Jae trên sân khấu, khán giả thực sự không dám tin đây là nam diễn viên Byeon Woo Seok. Anh hoàn toàn mang dáng dấp của một idol thứ thiệt, hoàn hảo cả về thần thái lẫn giọng hát. Đặc biệt, khán giả cũng không thể ngờ khi biết Byeon Woo Seok đã ngoài 30 tuổi khi thấy anh nhập vai hoàn hảo ở giai đoạn Seon Jae là một nam sinh.

Lovely Runner: Phim ngôn tình top 1 toàn cầu xuất sắc hơn cả nguyên tác - Ảnh 8.

Diễn xuất, tương tác cực kỳ ăn ý giữa cặp đôi chính chính là điều tạo nên linh hồn cho tác phẩm này. “Phản ứng hoá học của tôi và Hye Yoon tốt đến mức không thể diễn tả bằng lời” - ngay cả Byeon Woo Seok cũng phải chia sẻ điều này khi nói về màn hợp tác của mình. Sau 4 tập, chỉ có vài sự đụng chạm vô tình và một nụ hôn đột ngột nhưng cũng đủ để người xem chìm đắm tuyệt đối vào mối tình đầu nên thơ của hai người. Thêm vào đó chênh lệch chiều cao 1m90 - 1m60 giữa nam nữ chính càng giúp cho phản ứng hóa học của cặp đôi trở nên tuyệt vời hơn.

Lovely Runner: Phim ngôn tình top 1 toàn cầu xuất sắc hơn cả nguyên tác - Ảnh 9.

Chấm điểm: 4/5

Có lẽ không ngoa khi nói, khá lâu sau Twenty Five, Twenty One, màn ảnh Hàn mới có một tác phẩm thanh xuân vườn trường đúng nghĩa như Lovely Runner. Bầu không khí đáng yêu, mát lành, diễn xuất hoàn hảo và dáng vẻ đậm hơi thở thanh xuân của cặp chính, tất cả đã làm nên một tổng thể đầy dễ chịu và vô cùng thú vị.

Lovely Runner: Phim ngôn tình top 1 toàn cầu xuất sắc hơn cả nguyên tác - Ảnh 10.

Nguồn ảnh: tvN