Luffy chính là "ngôi sao" trong thế giới One Piece khi sở hữu mạng lưới đồng minh khổng lồ

Luffy tuy có vẻ ngốc ngếch nhưng lại được rất nhiều người yêu quý đấy!

Luffy thực sự không có ý định muốn xây dựng một mạng lười đồng minh trên toàn thế giới. Tuy nhiên, mạng lưới của Luffy trong One Piece cho đến nay cứ ngày càng được mở rộng thêm. Luffy có kết nối với hầu hết các tổ chức thế giới liên quan đến cướp biển. Nhiều người là bạn với anh ta, và thậm chí có thể đã giúp đỡ khi chiến tranh lớn xảy ra. Đó là những ai, cùng tìm hiểu ở dưới đây nhé!

1. Luffy có mối liên hệ mật thiết với những tên cướp biển

Luffy chính là ngôi sao trong thế giới One Piece khi sở hữu mạng lưới đồng minh khổng lồ - Ảnh 1.

Mạng lưới của Luffy trong One Piece bao gồm nhiều tên cướp biển giỏi. Một mình Hạm đội Mũ rơm đã có các thành viên như Bartolomeo, Hajrudin và nhiều cái tên đáng gờm khác. Trafalgar Law hiện cũng đang liên minh với Luffy để chiến đấu với Doflamingo và Kaido.

Không chỉ có cướp biển làm bạn, Luffy đã từng ít nhất một lần làm việc với một số tên hải tặc từng là đối thủ như Crocodile và và Buggy. Họ có thể từng chiến đấu với Luffy, nhưng cũng từng hợp tác khi có kẻ thù chung.

2. Luffy có một kết nối mạnh mẽ với các vương quốc

Luffy chính là ngôi sao trong thế giới One Piece khi sở hữu mạng lưới đồng minh khổng lồ - Ảnh 2.

Hải tặc là bạn của nhau không phải là chuyện gì quá ngạc nhiên, nhưng cướp biển lại là bạn tốt với 1 số nhân vật hoàng gia thì lại là 1 điều "không bình thường". Cho đến nay, trong mạng lưới đồng minh của Luffy bao gồm: gia đình Vương quốc Lansasta, gia đình Vương quốc Ryugu, gia đình Vương quốc Dressrosa, lãnh đạo Vương quốc Sakura và nữ hoàng cai trị Amazon Lily, Boa Hancock. Bây giờ, nếu Luffy thành công trong việc giúp đảo chính Shogun Orochi, Luffy cũng sẽ có kết nối đến vùng đất Wano thông qua Momonosuke và Hiyori.

3. Luffy có mối quan hệ trong Hải quân

Luffy chính là ngôi sao trong thế giới One Piece khi sở hữu mạng lưới đồng minh khổng lồ - Ảnh 3.

Mối liên hệ của Luffy với Hải quân thậm chí không phải là kẻ thù. Cậu có ít nhất 2 mối quan hệ tốt đẹp trong hàng ngũ Hải quân. Đầu tiên là Phó đô đốc Garp là ông nội Luffy. Kế đến là Coby, đại tá hải quân luôn dõi theo tin tức của Luffy và mừng khi thấy người bạn của mình thành công.

4. Luffy với Quân đội Cách mạng

Luffy chính là ngôi sao trong thế giới One Piece khi sở hữu mạng lưới đồng minh khổng lồ - Ảnh 4.

Một trong 2 người anh trai nuôi của Luffy là Sabo chính là Phó tổng tư lệnh quân Cách Mạng. Trong khi đó, cha của Luffy - Monkey D. Dragon chính là Tổng tư lệnh quân cách mạng. Emporio Ivankov và Inazuma, hai nhân vật đã giúp đỡ Luffy lúc ở Impel Down cũng là những chỉ huy quân cách mạng. Nếu Luffy muốn thay đổi sự nghiệp để trở thành một nhà cách mạng, Dragon và Sabo chắc chắn sẽ sẵn sàng chấp nhận cậu bất cứ lúc nào.

5. Luffy với Tứ Hoàng

Luffy chính là ngôi sao trong thế giới One Piece khi sở hữu mạng lưới đồng minh khổng lồ - Ảnh 5.

Hầu như tất cả Yonko đều là kẻ thù của Luffy, ngoại trừ Shanks tóc đỏ và băng của anh ta. Luffy quen biết với Shanks từ khi còn nhỏ và thậm chí còn là người truyền cảm hứng làm hải tặc cho cậu bé. Ngoài Shanks, Luffy cũng có mối quan hệ với các thành viên băng Tứ Hoàng, như là Charlotte Pudding hay Charlotte Katakuri.

6. Nhiều thành phố có những kỷ niệm đẹp về Luffy

Luffy chính là ngôi sao trong thế giới One Piece khi sở hữu mạng lưới đồng minh khổng lồ - Ảnh 6.

Những vùng lãnh thổ này tuy không được nhà vua lãnh đạo, nhưng làng Cocoyasi (làng Nami), Water Seven và nhiều thành phố khác mà Luffy giúp đỡ trong hành trình của mình đều có mối liên hệ tốt với băng Mũ Rơm.

7. Trước khi bị giải tán, gần như tất cả các Shichibukai đã giúp Luffy

Luffy chính là ngôi sao trong thế giới One Piece khi sở hữu mạng lưới đồng minh khổng lồ - Ảnh 7.

Bây giờ, hệ thống Shichibukai đã bị Chính phủ thế giới bãi bỏ. Nhưng trước khi nó bị giải tán, gần như tất cả các Shichibukai đều đã giúp Luffy. Những người duy nhất chưa giúp đỡ là Doflamingo, Weevil và Moria.

Trên đây là mạng lưới khổng lồ liên kết với Luffy trong One Piece. Phe không có mối liên hệ tích cực với Luffy dường như chỉ là Chính phủ Thế giới. Ngay cả khi đó, Luffy vẫn có thể nhận được sự giúp đỡ của Tenryuubito thông qua Donquixote Mjosgard, người bạn của Hoàng gia Ryugu.