Lưu Diệc Phi chỉ giỏi PR nhan sắc

Lưu Diệc Phi vẫn luôn trung thành với việc PR ngoại hình để che đi những điểm yếu về cách thể hiện nhân vật.

Sohu đưa tin bộ phim Câu Chuyện Hoa Hồng đã đi qua một nửa hành trình, tuy nhiên, thành tích và các chỉ số có vẻ chững lại. Phim chiếu trên đài truyền hình quốc gia CCTV nhưng lượt xem thua tác phẩm cổ trang Mặc Vũ Vân Gian do Ngô Cẩn Ngôn và sao trẻ Vương Tinh Việt đóng chính. Các chỉ số truyền thông, nhiệt độ của phim cũng ở mức khá, không có điểm đột phá. Theo Sohu, thứ được khán giả nhớ nhất trong phim có lẽ là nhan sắc của Lưu Diệc Phi, điều được PR nhiều nhất trong suốt quãng thời gian chiếu.

Ngay khi phim vừa lên sóng, đã có hàng loạt hot search tung hô nhan sắc của Lưu Diệc Phi như "Lưu Diệc Phi vừa lên sóng tôi đã yêu rồi", "Lưu Diệc Phi 36 tuổi diễn nữ sinh đại học 22 tuổi", "Lưu Diệc Phi rời khỏi Pháp, người đau lòng nhất là Bành Quán Anh", "Lưu Diệc Phi mỗi năm đều đóng phim được không", hay "Lưu Diệc Phi vì muốn chọc tức tôi mà phim nào cũng nhận", ngoài ra còn có các chủ đề về trang phục của cô như "Lưu Diệc Phi 5 phim 30 bộ váy", "Lưu Diệc Phi mặc đồ bơi màu xanh"... Tựu trung lại, các chủ đề này đều dùng để tung hô nhan sắc của Lưu Diệc Phi.

Lưu Diệc Phi bị chỉ trích vì chỉ giỏi PR nhan sắc - Ảnh 1.

Khán giả xem phim chủ yếu vì nhan sắc của Lưu Diệc Phi.

Bên cạnh đó, còn có các chủ đề thể hiện dàn diễn viên, nhân vật trong phim và cả khán giả đang si mê ngoại hình của "Thần tiên tỷ tỷ". Có vẻ như Lưu Diệc Phi tự biến nhân vật của mình thành "Vạn nhân mê". Theo Sohu, đây là một kiểu định hướng thẩm mỹ của người xem.

Sohu bình luận thực tế Lưu Diệc Phi trong Câu Chuyện Hoa Hồng rất đẹp và trẻ trung. Tuy nhiên, việc PR nhan sắc chỉ nên xuất hiện ở những tập đầu để lôi kéo người xem. Những tập sau phim nên tập trung vào kịch bản, diễn xuất. Tuy nhiên, Lưu Diệc Phi vẫn luôn trung thành với việc PR ngoại hình để che đi những điểm yếu về cách thể hiện nhân vật.

Gần đây, có chủ đề "Lưu Diệc Phi mặc đồ bơi màu xanh" trở thành từ khóa nóng trên mạng xã hội Weibo. Một số khán giả cho rằng Lưu Diệc Phi có thân hình đầy đặn, khỏe mạnh, không cần cố ép cân. Rất nhiều người tung hô sắc vóc của cô và hạ bệ những sao nữ có thân hình thon thả, gầy trong giới giải trí.

Tuy nhiên, theo Sohu, không ít khán giả phản cảm với cách tung hô quá đà này. Nhiều người cho rằng thân hình Lưu Diệc Phi có nhiều khuyết điểm như vòng eo không thon gọn, cặp đôi thô, tỷ lệ kém hoàn hảo, phần mông lép so với cơ thể. Đội ngũ marketing của phim không cần PR quá mức như thể ai cũng khát khao có được thân hình giống Lưu Diệc Phi hay chỉ có Lưu Diệc Phi là chuẩn mực.

Lưu Diệc Phi bị chỉ trích vì chỉ giỏi PR nhan sắc - Ảnh 2.

Thân hình của Lưu Diệc Phi có nhiều khuyết điểm nhưng được tung hô như chuẩn mực.

Thậm chí, trên trang 163 còn xuất hiện những bài viết tung hô hàm răng của Lưu Diệc Phi, khen ngợi cô đẹp tự nhiên khiến khán giả nhìn vào thấy dễ chịu hơn so với những hàm răng sứ trắng bóng. Tuy nhiên, hàm răng xỉn màu và tụt lợi luôn là điểm yếu trên gương mặt của Lưu Diệc Phi. Việc PR quá lố như vậy khiến khán giả phản cảm.

Ngoài ra, khi Câu Chuyện Hoa Hồng mới phát sóng, Lưu Diệc Phi được khen ngợi "cân" được những trang phục kém đẹp. Khán giả cho rằng chỉ có khuôn mặt tựa thần tiên của cô mới làm cho khán giả bỏ qua style thời trang sến súa trong phim.

Đồng thời, theo truyền thông Trung Quốc, stylist của Câu Chuyện Hoa Hồng cũng chính là người thiết kế trang phục cho phim Dĩ Ái Vi Doanh, bộ phim bị chê thậm tệ năm 2023. Nhiều khán giả cho rằng cùng stylist nhưng Lưu Diệc Phi đẹp sang chảnh hơn Bạch Lộc. Bạch Lộc trở thành "nạn nhân" để đàn chị PR nhan sắc. Nhưng cuối cùng, người hâm mộ của Bạch Lộc tìm ra Lưu Diệc Phi mang stylist riêng vào đoàn phim. Như vậy, Bạch Lộc phải chịu những lời chê cười dù cả hai không có điểm chung.

Lưu Diệc Phi bị chỉ trích vì chỉ giỏi PR nhan sắc - Ảnh 3.

Lưu Diệc Phi chỉ thỉnh thoảng mới có khoảnh khắc trẻ đẹp, khi vào phim đa số vẫn là cảnh đúng với tuổi thực của cô. Do đó khán giả khó tin nhân vật này mới chỉ tầm 22 tuổi.

Lưu Diệc Phi bị chỉ trích vì chỉ giỏi PR nhan sắc - Ảnh 4.

Bạch Lộc là nạn nhân để Lưu Diệc Phi tung hô nhan sắc của mình.

Lưu Diệc Phi bị chỉ trích vì chỉ giỏi PR nhan sắc - Ảnh 5.

Phim bị chê về cách xây dựng nhân vật, Lưu Diệc Phi lựa chọn cách PR mạnh nhan sắc để che lấp khuyết điểm.

Lưu Diệc Phi bị chỉ trích vì chỉ giỏi PR nhan sắc - Ảnh 6.

Cảnh phim duy nhất nổi bật của Lưu Diệc Phi trong Câu Chuyện Hoa Hồng.

Hiện tại, Câu Chuyện Hoa Hồng đang gặp nhiều vấn đề về kịch bản, cách xây dựng nhân vật. Nhiều khán giả khó chịu vì Hoàng Diệc Mai luôn có những lựa chọn sai lầm trong tình yêu, không rút ra được bài học từ những vấp ngã trước đó. Khán giả cũng mệt mỏi với cách các nhân vật nam luôn bị bôi xấu để nữ chính có lý do hoàn hảo chia tay với họ, tìm đến mối tình mới. Trên mạng xã hội, nhiều khán giả khẳng định họ xem phim vì nhan sắc của Lưu Diệc Phi, còn nội dung thấy có vấn đề, chỉ có thể tạm chấp nhận.

https://kenhtingame.com/luu-diec-phi-bi-chi-trich-vi-chi-gioi-pr-nhan-sac-20240617154608337.chn