Lý do Iron Man phải chết trong khi Captain America được "về hưu"

Hơn nửa năm sau khi Avengers: Endgame phát hành, bộ đôi biên kịch mới giải thích về kết thúc của hai nhân vật được yêu thích nhất.

Thor, Iron Man và Captain America là bộ ba nhân vật được yêu thích nhất trong đội Avengers. Trong khi Thor được xác nhận là siêu anh hùng đầu tiên có bốn phim riêng, thì hai nhân vật còn lại phải dừng chân trên hành trình của vũ trụ điện ảnh Marvel. 

Iron Man đã hy sinh bản thân để cứu mọi người. Captain America sử dụng máy du hành thời gian để tận hưởng cuộc sống anh mong muốn từ lâu nhưng chưa bao giờ có được. Hai nhân vật "trụ cột" nhưng kết thúc hoàn toàn khác nhau. 

Mới đây trên Vanity Fair, biên kịch Christopher Markus và Stephen McFeely đã trả lời tại sao Iron Man phải chết, không được nghỉ hưu như Captain America. 

"Chúng tôi nhận ra qua các bộ phim, suy nghĩ của Cap và Iron Man đã thay đổi. Ban đầu, Cap là một người vị tha, sẵn sàng hy sinh mình, song dần dần anh ấy bắt đầu biết nghĩ cho bản thân hơn nhưng không hẳn là ích kỷ. Trong phim Civil War, anh ấy đã đưa ra một quyết định mang tính cá nhân bất chấp nó có thể khiến đội Avengers tan rã. 

Tony ban đầu là một tay chơi tỷ phú nhưng dần dần phải nhận trách nhiệm ngày càng lớn. Khoảng cuối năm 2015, chúng tôi nhận ra nếu muốn nhân vật Captain America hoàn thiện nhất, phải cho anh ấy sống một cuộc đời trọn vẹn. Ngược lại đối với Iron Man, anh ấy phải đánh đổi bằng bằng chính tính mạng mình", McFeely nói.

Theo cách giải thích của biên kịch, kết phim đã làm rõ sự phát triển tâm lý của nhân vật. Trong bộ phim đầu tiên, Iron Man là một dân chơi khét tiếng, cuộc đời ngập trong tiệc tùng, kiều nữ, sự xa hoa, dường như không bao giờ lo nghĩ đến chuyện giải cứu vũ trụ. Lần đầu gặp nhau, Cap từng nói Iron Man không phải kiểu người sẵn sàng hy sinh cho người khác. Cuối Endgame, Iron Man đã cho mọi người thấy sự thay đổi của anh. 

Trái lại, Captain America là một anh lính luôn khát khao được cống hiến cho đất nước, dùng cơ thể mình làm mẫu thử cho loại siêu huyết thanh mới để phục vụ chiến tranh dẫu quyết định này có thể tước đi sinh mạng của anh. "Đó là lý do Cap không thể chết trong phim này. Vì phần đầu tiên anh ấy đã sẵn sàng hy sinh để cứu hàng triệu người", đồng biên kịch Markus giải thích. Suốt hàng chục năm sống vì người khác, Cap xứng đáng có được hạnh phúc của riêng mình.

(Theo Thúy Anh - IOne)