Mỹ nhân cứ chơi với ai là đâm sau lưng người đó, không có nổi một người bạn cũng chẳng oan

Mỹ nhân chơi xấu bạn nhiều đến mức khán giả mỉa mai cô là "muốn biết giới giải trí thực tế như thế nào, hãy nhìn cách cô ấy kết bạn".

Dương Mịch là ngôi sao hạng A nhiều thị phi của giới giải trí Hoa ngữ, từ diễn xuất lên xuống không ổn định, việc bỏ bê con gái không chăm sóc đến cách cô kết bạn đều gây ra nhiều tranh cãi.

Trong giới giải trí Hoa ngữ, Dương Mịch được ca ngợi là ngôi sao có EQ cao, lối sống phóng khoáng lý trí biết điều gì có lợi cho mình. Dương Mịch giàu có và nổi tiếng nên không thiếu gì người muốn nịnh bợ, trở thành bạn với cô. Nhưng, có những người bạn từ thuở mới nổi tiếng mà cô đã bỏ lỡ, khiến Dương Mịch khó kiếm được người bạn thân trong giới.

Mỹ nhân cứ chơi với ai là đâm sau lưng người đó, không có nổi một người bạn cũng chẳng oan- Ảnh 1.

Dương Mịch liên tục mất bạn vì chơi xấu

Tình bạn rạn nứt gây tiếc nuối nhất của Dương Mịch chính là với Đường Yên. Họ cùng nổi tiếng nhờ siêu phẩm cổ trang Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3, từ đó trở thành bạn tốt. Từng có thời gian, hai mỹ nhân 8X luôn sát cánh bên nhau, Dương Mịch không ngại ra mặt chỉ trích nam diễn viên Khưu Trạch vì đã làm tổn thương Đường Yên. Đường Yên cũng là sao nữ duy nhất góp mặt trong hôn lễ của Dương Mịch.

Nhưng sau đó, tình cảm của họ lạnh nhạt dần. Theo Sohu, lý do là bởi cả hai ngày càng nổi tiếng và có sự cạnh tranh về tài nguyên phim ảnh, quảng cáo. Bên cạnh đó, Đường Yên thành công với phim Bên Nhau Trọn Đời bản truyền hình thì Dương Mịch cũng đảm nhận vai Triệu Mặc Sênh bản điện ảnh. May mắn là bản truyền hình của Đường Yên phát sóng trước và thành công. Trong khi đó, chỉ ba tháng sau, vai diễn nữ thần đại học này đã được Dương Mịch thể hiện trên khắp các màn ảnh lớn.

Hai ngôi sao trẻ đang hot đóng cùng một vai chắc chắn sẽ tạo nên sự so sánh. Vì vậy, khá khó hiểu khi Dương Mịch quyết tâm đóng lại vai của bạn thân. Cả hai không còn tương tác cho đến tận thời điểm hiện tại.

Mỹ nhân cứ chơi với ai là đâm sau lưng người đó, không có nổi một người bạn cũng chẳng oan- Ảnh 2.

Dương Mịch và Đường Yên từng rất thân thiết như chị em ruột

Mỹ nhân cứ chơi với ai là đâm sau lưng người đó, không có nổi một người bạn cũng chẳng oan- Ảnh 3.

Cả hai cạch mặt vì Dương Mịch đóng cùng vai diễn với Đường Yên

Một người khác cũng quay lưng với Dương Mịch vì vai diễn là Lưu Diệc Phi. Lưu Diệc Phi và Dương Mịch từng đóng Thần Điêu Đại Hiệp 2006 cùng nhau. Khi đó Lưu Diệc Phi diễn nữ chính Tiểu Long Nữ, còn Dương Mịch thể hiện vai Quách Tương, đều khá thành công. Khi Dương Mịch ra mắt bộ phim điện ảnh Tôi Là Nhân Chứng Mù, Lưu Diệc Phi còn tới ủng hộ bạn thân.

Thế nhưng, vào năm 2017, cả hai xảy ra cuộc đụng độ vì đóng Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa. Theo Sohu, Lưu Diệc Phi ký hợp đồng bản điện ảnh trước, nhưng lại phát hành sau vào tháng 8/2017. Ngược lại, Dương Mịch nhận lời đóng bản truyền hình sau, nhưng lại bùng nổ trên màn ảnh nhỏ từ tháng 3/2017.

Đến khi bản của Lưu Diệc Phi không thành công về mặt phòng vé, nữ diễn viên còn bị chê diễn kém, có rất nhiều bình luận khen ngợi vai Bạch Thiển của Dương Mịch. Thậm chí khán giả còn bình luận: "Sau Dương Mịch không còn Bạch Thiển nữa". Lưu Diệc Phi ê chề vì phòng vé thảm bại và thua kém cả về diễn xuất.

Mỹ nhân cứ chơi với ai là đâm sau lưng người đó, không có nổi một người bạn cũng chẳng oan- Ảnh 4.

Dương Mịch và Lưu Diệc Phi cũng từng có những kỷ niệm trưởng thành bên nhau

Mỹ nhân cứ chơi với ai là đâm sau lưng người đó, không có nổi một người bạn cũng chẳng oan- Ảnh 5.
Mỹ nhân cứ chơi với ai là đâm sau lưng người đó, không có nổi một người bạn cũng chẳng oan- Ảnh 6.

Dương Mịch bị cho là đã sử dụng chiêu trò truyền thông hạ bệ Lưu Diệc Phi, ca ngợi bản thân khi diễn Bạch Thiển

Tuy nhiên, có thể thấy, Dương Mịch lại dùng chiêu trò cũ đã từng áp dụng với Đường Yên, Lưu Thi Thi vào với Lưu Diệc Phi nên mới khiến thần tiên tỷ tỷ phật ý và không còn muốn chơi với cô.

Trước đó, Dương Mịch từng rất thân thiết với Lưu Thi Thi. Cả hai từng cùng công ty Thượng Hải Đường Nhân, nổi tiếng khi đóng Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 cùng nhau. Thế nhưng, khoảng những năm 2020, khi phía Đường Nhân chuẩn bị dự án phim cổ trang xuyên không Bộ Bộ Kinh Tâm cho Lưu Thi Thi đóng chính, thì Dương Mịch lại nhận lời đóng Cung Tỏa Tâm Ngọc do công ty của biên kịch Vu Chính sản xuất. Cung Tỏa Tâm Ngọc cũng có nội dung về cô gái xuyên không và vướng mắc tình cảm với các A ca đời nhà Thanh, giống hệt với Bộ Bộ Kinh Tâm nên bị coi là bản nhái.

Thế nhưng, Cung Tỏa Tâm Ngọc lại ra mắt vào tháng 2/2011 và bùng nổ danh tiếng. Còn Bộ Bộ Kinh Tâm tới tận tháng 11/2011 mới phát sóng. Dù Bộ Bộ Kinh Tâm cũng được đánh giá cao và nổi danh không kém nhưng đã trở thành đề tài cũ, bị so sánh với Cung Tỏa Tâm Ngọc. Theo Sohu, vì chuyện này mà bà chủ Thái Nghệ Nông của Đường Nhân tức giận, cấm các nghệ sĩ của công ty như Hồ Ca, Lưu Thi Thi chơi với Dương Mịch. Năm 2016, khi Lưu Thi Thi kết hôn với Ngô Kỳ Long, cô không mời Dương Mịch. Khi bị hỏi, nữ diễn viên nói: "Cô ấy cũng đâu có mời tôi tới dự hôn lễ".

Mỹ nhân cứ chơi với ai là đâm sau lưng người đó, không có nổi một người bạn cũng chẳng oan- Ảnh 7.

Dương Mịch và Lưu Thi Thi từng là bạn tốt

Mỹ nhân cứ chơi với ai là đâm sau lưng người đó, không có nổi một người bạn cũng chẳng oan- Ảnh 8.

Mãi đến năm 2021, Lưu Thi Thi mới quay lại chơi cùng Dương Mịch

Có thể nói, Dương Mịch thường xuyên đóng vai diễn giống bạn thân, bị đánh giá là hành vi "đâm sau lưng" bạn bởi diễn cùng vai là điều nhạy cảm trong giới giải trí, rất dễ trở thành đề tài cho truyền thông khai thác so sánh. Dương Mịch bị cho là vì danh vọng và sự nghiệp mà sẵn sàng dẫm đạp lên bạn bè.

Ngoài ra, sự thực dụng của Dương Mịch còn thể hiện ở việc cô chỉ thích kết giao với người đang hot có quyền lực. Có thời gian, Dương Mịch và Angelababy rất thân thiết, không chỉ quấn quýt khi dự sự kiện mà thường xuyên rủ nhau đi chơi. Thế nhưng, từ khi Angelababy ly hôn ông chồng quyền lực Huỳnh Hiểu Minh, Dương Mịch không nhắc tới cô bạn thân cũ nữa. Khi Angelababy bị chỉ trích vì scandal tới quán bar thoát y chơi, thì Dương Mịch vội vàng PR mình là người coi trọng các giá trị truyền thống và đang truyền bá văn hóa Trung Hoa ra nước ngoài. Đến nay, họ không hề nhắc đến nhau thêm lần nào.

Mỹ nhân cứ chơi với ai là đâm sau lưng người đó, không có nổi một người bạn cũng chẳng oan- Ảnh 9.

Dương Mịch từng thân thiết với Angelababy

Mới đây, Dương Mịch và bạn học Trương Tiểu Phỉ đã đi chơi cùng nhau. Dù cả hai quen biết lâu năm, nhưng thực tế chỉ từ khi nữ diễn viên họ Trương nổi tiếng với phim Xin Chào Lý Hoán Anh (2021), Dương Mịch mới nhắc tới người bạn này.

Trương Tiểu Phỉ và Dương Mịch là bạn cùng phòng tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Nếu như Dương Mịch thành công và đứng trên đỉnh cao từ sớm thì sự nghiệp của Trương Tiểu Phỉ lại khá lận đận. Tuy nhiên danh tiếng và vị thế của cả hai bây giờ có phần đảo ngược. Trương Tiểu Phỉ đã trở thành Ảnh hậu Kim Kê, là ngôi sao điện ảnh sáng giá, còn Dương Mịch rơi vào khó khăn khi có 3 phim thất bại trong một tháng.

Nhiều người cho rằng Dương Mịch phải nhờ sự trợ giúp của Trương Tiểu Phỉ để tiếp cận các dự án điện ảnh có chất lượng hơn thay vì những bộ phim có thời gian quay ngắn ngày và chất lượng kém như Không Có Gì Mà Một Nồi Lẩu Không Thể Giải Quyết Được.

Có thể thấy, Dương Mịch luôn biết tìm những người bạn có lợi cho sự nghiệp của mình. Nhưng cũng vì thế, tình bạn của cô ngắn hạn, không có bạn thân cùng là diễn viên.