Manga Berserk có thể sẽ được tiếp tục dù tác giả đã ra đi mãi mãi?

Dù rất đau lòng trước sự ra đi của tác giả Kentaro Miura, nhưng các fan vẫn mong mỏi Berserk sẽ được tiếp tục.

Ngày hôm qua (20/5), cộng đồng manga/anime được một phen chấn động khi hay tin mangaka Kentaro Miura đã qua đời vào ngày 6/5 vừa qua, hưởng dương 54 tuổi do mắc phải hội chứng động mạch chủ cấp tính. Đặc biệt đối với các fan hâm mộ truyện tranh Berserk thì đây quả là một tin sét đánh ngang tai. Họ không chỉ đau lòng trước sự ra đi của Kentaro Miura mà còn hoang mang không biết số phận của Berserk sẽ đi về đâu.

Hơn 30 năm kể từ khi ra mắt, tính đến nay, Berserk đã bước vào arc cuối, còn lên lịch làm triển lãm cực to năm sau tại Nhật, vậy mà nay tác giả Kentaro Miura ra đi đột ngột thì tương lai của Berserk sẽ thế nào đây. Guts liệu có còn cơ hội trả thù nữa hay không?

Manga Berserk có thể sẽ được tiếp tục dù tác giả đã ra đi mãi mãi? - Ảnh 1.

Để trấn an các fan của Berserk, trợ lý của Kentaro Miura đã đăng tải một dòng tweet trên Twitter chia sẻ rằng "Tôi sẽ làm tốt nhất có thể". Liệu đây có phải là lời ngầm khẳng định Berserk sẽ được tiếp tục, đứa con tinh thần của Kentaro Miura sẽ có cái kết mà fan luôn mong ngóng? Tất nhiên, đây không phải là tin thông báo chính thức việc Berserk có được tiếp tục hay không, nhưng nó lại là cơ hội để các fan có quyền hy vọng.

Manga Berserk có thể sẽ được tiếp tục dù tác giả đã ra đi mãi mãi? - Ảnh 2.

Trước đó, tin tác giả mất đã có đến 3 lần hồi năm 2015 rồi, thật ra lúc đó Kentaro Miura đã trải qua 1 cơn thập tử nhất sinh thật. Sau vụ việc đó, Miura bắt đầu training trợ lý suốt thời gian dài. Tác phẩm Duranki là debut manga từ trợ lý chính là một ví dụ. Điều này cho thấy tác giả Kentaro Miura đã chuẩn bị sẵn một phương án dự phòng để Berserk vẫn có thể tiếp tục nếu có chuyện xấu xảy ra với ông. Đối với Kentaro Miura, Berserk là tác phẩm tâm huyết cả đời của ông nên chắc hẳn ông cũng mong "đứa con" của mình có thể đi tới chặng đường cuối cùng và cũng để không phụ lòng độc giả đã dõi theo tác phẩm của mình suốt bao nhiêu năm qua.

Manga Berserk có thể sẽ được tiếp tục dù tác giả đã ra đi mãi mãi? - Ảnh 3.

Trước thông tin này, các fan cũng nén bớt đau thương để hy vọng về một tương lai mới cho Berserk dù tác giả Kentaro Miura đã ra đi.

Bên cạnh đó, sau thông tin buồn về mangaka Kentaro Miura, tình hình top 10 best selling trên Amazon hiện nay cũng có sự biến động lớn.

Manga Berserk có thể sẽ được tiếp tục dù tác giả đã ra đi mãi mãi? - Ảnh 4.
Manga Berserk có thể sẽ được tiếp tục dù tác giả đã ra đi mãi mãi? - Ảnh 5.

Nhìn vào hình ảnh trên có thể thấy các tập của Berserk đã chiếm hết top 10, tức là các fan đang đổ dồn để mua các tập truyện Berserk. Thế mới thấy Kentaro Miura và tác phẩm của ông chiếm vị trí quan trọng như thế nào trong lòng fan anime/manga.