Mars Red 2: Cho đến khi cái chết chia lìa đôi ta

16/04/2021 Orochi tuy là một nhân vật yếu nhưng rất khó để chết, nên tôi nghĩ hắn còn sống trong One Piece.

Tập thứ 2 của Mars Red giới thiệu thêm nhiều hơn về bản chất, cũng như cách một ma cà rồng truyền nhiễm bệnh cho con người.

Mars Red 2: Cho đến khi cái chết chia lìa đôi ta

Màu đỏ của máu vô cùng quý giá đối với ma cà rồng nhưng lại quá bi thảm đối với những người đã đánh mất nó. Sau khi mất nữ diễn viên chính vai Salome, poster nhà hát Tokyo được thay thế bằng Romeo và Juliet, như báo trước những điềm gỡ trong tình yêu. Aoi Shirase quyết điều tra sự thật về tin đồn “bỏ trốn” của nữ diễn viên Misaki.

Giải thích mối liên hệ giữa tập đầu Mars Red với vở kịch Salome

Shirase dường như cũng đang sử dụng công việc phóng viên để tìm kiếm người bạn của mình. Người bạn này đã chiến đấu ở Siberia sau cuộc Cách mạng Nga, khi quân đội Nhật Bản cố gắng tách Siberia khỏi Nga, như một bàn đạp chính trị chống lại Nga. Shirase không phải là người duy nhất có mối liên hệ với Siberia. Từ đoạn hồi tưởng ở đầu tập phim, cả Kurusu và Yamagami đã chiến đấu và trở thành ma cà rồng ở đó. Liệu Kurusu có phải là người bạn thời thơ ấu mà Shirase đang tìm kiếm?

Mars Red 2: Cho đến khi cái chết chia lìa đôi ta

Trong khi đó, Kurusu, hiện là một thành viên trực thuộc đơn vị Zero, vẫn đang cố gắng chấp nhận việc mất nhân tính của mình, biết rằng mình phải uống máu để duy trì sức khỏe và khả năng bất khả chiến bại trước súng đạn. Ở tập 2 này, chúng ta học được từ Takeuchi rằng ma cà rồng trong Mars Red được chia thành các cấp độ: Hạng A được phân biệt bởi các giác quan được cường hóa mạnh mẽ, hạng S vẫn còn là bí ẩn và phần còn lại không phân hạng. Từ hạng A trở lên đều là những ma cà rồng cực kì nguy hiểm.

Yamagami thuộc nhóm không phân hạng và không hài lòng khi Maeda, đồng môn cũ tại Ichigaya (trụ sở của Quân đội Hoàng gia), giờ lại là cấp trên của anh. Điều này tạo ra một sự căng thẳng giữa Yamagami và Maeda. Mặt khác, Kurusu được coi là ma cà rồng hạng A duy nhất của Nhật Bản. Anh dường như phải đấu tranh nhiều nhất với việc trở thành một ma cà rồng và là thành viên của Zero. Điều đó thể hiện qua việc Kurusu miễn cưỡng uống máu, mong muốn được chết và do dự giết đồng loại ma cà rồng.

Mars Red 2: Cho đến khi cái chết chia lìa đôi ta

Maeda, trong khi đó, có một khía cạnh tình cảm ẩn trong anh ta, thương tiếc cho sự mất mát của người mình yêu. Có lẽ Maeda không biểu lộ ra ngoài nhưng những bông hoa luôn đặt tại quảng trường tượng trưng cho ký ức vĩnh viễn để tưởng nhớ Misaki.

Mỗi người trong số họ đều có những lỗ hổng trong quá khứ ảnh hưởng đến cách họ thực hiện các nhiệm vụ của Zero. Kurusu có thể thông cảm nhiều hơn với những ma cà rồng mà họ đang săn lùng, Maeda có thể tìm cách trả thù hoặc thông cảm với ma cà rồng (sẽ còn tùy thuộc vào cách anh nhìn nhận cái chết của Misakit như thế nào) và Yamagami có thể sẽ có những hành động quyết liệt để chứng tỏ bản thân.

Trong tập 2 Mars Red, đội đặc nhiệm Zero được cử đi điều tra hàng loạt vụ tự cháy do ma cà rồng tiếp xúc với ánh sáng Mặt Trời. Họ đến đại lý Tenmaya, bên trung gian cung cấp máu cho ma cà rồng. Đại lý từ chối cung cấp thông tin khách hàng nhưng cung cấp một mẫu sản phẩm máu đang được phân phối trong giới ma cà rồng.

Hai khách hàng cho sản phẩm máu này là một cặp tình nhân ma cà rồng. Người nam khẳng định rằng họ phải sử dụng sản phẩm này để khỏi phải lẩn trốn. Trong khi người nữ lo lắng về những thay đổi của người yêu mình kể từ khi sử dụng sản phẩm mới và chỉ muốn họ hạnh phúc bên nhau. Cô so sánh họ với Okaru và Kanpei, đôi tình nhân xấu số trong vở kịch Kabuki, Chushingura. Trong Chushingura, Okaru chết khi giết người đã sát hại Kanpei, người yêu của cô, báo trước cái kết mà cặp đôi ma cà rồng sẽ gặp phải.

Mars Red 2: Cho đến khi cái chết chia lìa đôi ta

Sự gia tăng các vụ bắt giữ ma cà rồng xảy ra đồng thời với việc phân phối sản phẩm máu đặc biệt. Qua những gì cặp đôi ma cà rồng nói về việc sử dụng sản phẩm vì anh ta ghét việc lẫn trốn trong bóng tối. Có lẽ bất cứ ai phát triển sản phẩm máu này đang sử dụng nó để thử nghiệm với ma cà rồng và ánh sáng Mặt Trời. Họ hứa với khách hàng ma cà rồng rằng họ có thể ngừng lẩn trốn nếu họ uống nó. Do đó, số lượng ma cà rồng đột nhiên lao ra trước ánh Mặt Trời để rồi bị cháy đến chết bỗng gia tăng.

Mars Red 1: Nước mắt dưới ánh thái dương

tại đây.