Marvel dừng vô thời hạn tất cả các dự án điện ảnh lẫn truyền hình

Do đại dịch COVID-19 diễn ra ngày càng tồi tệ mà Marvel Studios đã quyết định dừng quá trình sản xuất của toàn bộ các bộ phim mới, kể cả điện ảnh lẫn truyền hình

Vũ trụ điện ảnh MCU đã khổng lồ đến mức Marvel luôn sản xuất vài bộ phim cùng một lúc cho kịp tiến độ. Điều đó cũng có nghĩa là dịch bênh COVID-19 sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ kế hoạch của họ. Và mới đây nhất, Marvel Studios đã thông báo tạm ngưng tất cả các dự án đang sản xuất, và thành viên các đoàn làm phim cũng được cho nghỉ việc.

Marvel đã gửi một bức e-mail cho đội sản xuất của tất cả các dự án, thông báo rằng kế hoạch quay trở lại quay phim vào tháng sau hiện không còn khả thi. Những điểm quan trọng trong e-mail này như sau:

Tất cả các dự án đang sản xuất trên Disney+, bao gồm các show The Falcon and The Winter Soldier, WandaVision và Loki sẽ bị hoãn vô thời hạn, vì việc tạm nghỉ 4-tuần giờ không còn thực tế nữa, và việc sản xuất sẽ quay trở lại khi “tình hình sức khỏe toàn cầu cho phép”.

Từ ngày 3 tháng 4, các thành viên của tổ sản xuất cũng sẽ không còn làm việc cho các dự án nêu trên nữa.

Việc hoãn vô thời hạn sẽ áp dụng cho tất cả các phim điện ảnh, có nghĩa Shang-Chi cũng sẽ bị hoãn. Spider-man 3, Doctor Strange 2 và Thor 4 nhiều khả năng sẽ bị ảnh hưởng.

Với việc các rạp chiếu phim bị đóng cửa, lệnh cấm tụ tập đông người được ban hành và các phim điện ảnh và truyền hình thi nhau dời lịch hay ngừng sản xuất, Marvel Studios không còn sự lựa chọn nào khác. Trong trường hợp khả quan nhất thì cũng phải đến tháng 5, họ mới bắt đầu hoạt động trở lại.

Bộ phim điện ảnh Black Widow vốn được lên lịch ra mắt vào 1 tháng 5 tới, song cũng đã phải hoãn lại vô thời hạn vì COVID-19. The Falcon and the Winter Soldier sẽ ra mắt trên Disney+ vào tháng 8, nhưng Black Widow có thể khiến nó cũng sẽ bị lùi lịch theo. Thiệt hại doanh thu mà Marvel Studios phải gánh chịu hiện tại chưa thể thống kê được.