Một "manga hiện tượng mới" sẽ được chuyển thể thành anime

Thông tin manga này được chuyển thể thành anime đã nhận được nhiều sự kỳ vọng của người hâm mộ.

Hiện tượng "Kagurabachi" - một trong những bộ manga nổi tiếng nhất trên Weekly Shonen Jump hiện nay

Manga này sẽ tạo nên bước nhảy vọt sang lĩnh vực hoạt hình dưới sự sản xuất của CygamesPictures, một công ty con của CyberAgent. Việc chuyển thể sẽ được thực hiện với sự cộng tác của Shochiku, củng cố mối quan hệ đối tác nhằm tìm cách đổi mới trong thị trường anime cạnh tranh.

Mặc dù thông tin chi tiết về ngày phát sóng hoặc nền tảng phân phối anime Kagurabachi vẫn chưa được tiết lộ, nhưng thông báo này đã tạo ra nhiều kỳ vọng ở cả Nhật Bản và nước ngoài.

Một

Manga Kagurabachi bắt đầu xuất bản nhiều kỳ vào tháng 9 năm 2023, đã khẳng định mình là một thành công vang dội với hơn 1,3 triệu bản được lưu hành chỉ 15 tháng sau khi phát hành.

Câu chuyện kết hợp các yếu tố hành động, báo thù và thần bí, kể về Chihiro Rokuhira, một kiếm sĩ trẻ đi tìm công lý trả thù cho cha đã thu hút sự chú ý của khán giả toàn cầu.

Trên mạng xã hội, Kagurabachi đã tạo ra một cộng đồng quốc tế năng động, được gọi là "Bachibros", giúp mở rộng phạm vi hoạt động ra ngoài Nhật Bản. Sự công nhận quốc tế của Kagurabachi được nhấn mạnh bằng việc giành vị trí đầu tiên tại Next Manga Awards 2024 ở hạng mục truyện tranh, khẳng định tác động của nó đối với bối cảnh manga đương đại.

Bối cảnh chiến lược trong ngành công nghiệp anime

Ngành công nghiệp anime đã chứng kiến sự tăng trưởng bùng nổ trong thập kỷ qua, đạt quy mô thị trường 3,3 nghìn tỷ yên vào năm 2023. Tuy nhiên, những bộ phim đình đám gần đây dựa trên manga Jump, chẳng hạn như "Jujutsu Kaisen", "Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba" và "SPY x FAMILY" đã để lại một khoảng trống khó lấp đầy và các nhà sản xuất đang hết sức tìm kiếm những câu chuyện mới có khả năng tái tạo tác động này.

Trong kịch bản này, "Kagurabachi" đã nổi lên như một "niềm hy vọng mới", nổi bật giữa một thế hệ anime ít có khả năng trở thành hiện tượng truyền thông. Theo các chuyên gia, tiềm năng của anime cả ở Nhật Bản và thị trường quốc tế khiến nó trở thành dự án rất được các hãng phim hoạt hình mong muốn.

Trong khi những tên tuổi lớn như Toei Animation, MAPPA và WIT Studio thống trị các phiên bản chuyển thể Jump gần đây, thì sự hợp tác giữa CyberAgent và Shochiku đánh dấu một sự thay đổi chiến lược.

CyberAgent được biết đến với nền tảng phát trực tuyến ABEMA và khoản đầu tư ngày càng tăng vào các sản phẩm hoạt hình, đang tìm cách khẳng định mình là người chơi chủ chốt trên thị trường. Về phần mình, Shochiku mang đến kinh nghiệm phân phối phim, tập trung vào việc khai thác tài sản trí tuệ ở nhiều định dạng.

Đội ngũ đằng sau bộ phim chuyển thể "Kagurabachi" hy vọng sẽ bổ sung sức mạnh cho nhau, mở ra cánh cửa cho một mô hình ra mắt kết hợp, với các chương trình phát sóng truyền hình, phát trực tuyến và chiếu tại rạp chiếu phim, một chiến lược đã được khám phá cùng với các dự án chung khác.

Khi quá trình sản xuất diễn ra, người hâm mộ đang háo hức chờ đợi thêm thông tin chi tiết về dự án. Bản chuyển thể "Kagurabachi" không chỉ có khả năng hồi sinh các bản chuyển thể của Jump mà còn xác định lại cách sản xuất và phân phối anime trong thời đại bị thống trị bởi phát trực tuyến và tiêu dùng toàn cầu hóa.