Một thôi là chưa đủ, đạo diễn The Little Mermaid 2023 đã lên kế hoạch sản xuất hậu truyện nếu phim 'thành công'

Đạo diễn The Little Mermaid 2023 là Rob Marshall từng tiết lộ rằng phim sẽ có phần hậu truyện nếu tác phẩm "thành công".

Đúng là lạc quan hơn cả bệnh nhân ung thư khi đạo diễn The Little Mermaid 2023 tiết lộ rằng phim sẽ có phần hậu truyện nếu tác phẩm “thành công”.

The Little Mermaid là bộ phim điện ảnh Mỹ thuộc thể loại nhạc kịch – phiêu lưu – kỳ ảo công chiếu vào năm 2023 do Rob Marshall làm đạo diễn và đồng sản xuất với phần kịch bản do David Magee chắp bút. Do Walt Disney Pictures, DeLuca Marshall và Marc Platt Productions hợp tác sản xuất, tác phẩm là bản làm lại phiên bản người đóng từ bộ phim hoạt hình gốc cùng tên ra mắt vào năm 1989 và được chuyển thể từ truyện ngắn Nàng tiên cá của Hans Christian Andersen. Với sự tham gia diễn xuất của Halle Bailey trong vai nhân vật chính Ariel, cùng với Jonah Hauer-King, Noma Dumezweni, Art Malik, Daveed Diggs, Jacob Tremblay, Awkwafina, Javier Bardem và Melissa McCarthy vào vai các nhân vật phụ, tác phẩm theo chân Ariel – một nàng tiên cá thỏa thuận với phù thủy biển Ursula bằng cách hoán đổi giọng nói để trở thành người nhằm có cơ hội sống trên đất liền và yêu chàng hoàng tử Eric, người đã được cứu khỏi vụ đắm tàu trước khi thời gian kết thúc, và đồng thời phải bảo vệ vương quốc của mình trước những mưu kế đầy toan tính của Ursula.

Trong cuộc phỏng vấn với Total Film, đạo diễn của The Little Mermaid live action – Rob Marshall cho biết trong tương lại phim có thể sẽ có thêm phần hậu truyện. Cụ thể, vị đạo diễn tin tưởng vào bộ phim và đặt kỳ vọng nó sẽ trở thành bom tấn mới của Disney, đồng thời, Rob Marshall cũng tiết lộ khả năng The Little Mermaid 2 có thể được thực hiện nếu bộ phim đầu tiên đạt thành tích tốt tại phòng vé. Phần phim mới sẽ khai thác thêm về các nhân vật và những câu chuyện mới xoay quanh Nàng Tiên Cá.

Một thôi là chưa đủ, đạo diễn The Little Mermaid 2023 đã lên kế hoạch sản xuất hậu truyện nếu phim 'thành công'

Một thôi là chưa đủ, đạo diễn The Little Mermaid 2023 đã lên kế hoạch sản xuất hậu truyện nếu phim ‘thành công’

Và để biết được liệu rằng chúng ta có được “thưởng thức” phần 2 của The Little Mermaid live action hay không thì hãy nhìn qua một chút về doanh số phòng vé của phim. Theo đó thì doanh thu phòng vé của Nàng tiên cá bản làm lại đã vượt qua 300 triệu đô la trên toàn thế giới cho đến thời điểm hiện tại, cụ thể là 327 triệu USD. Bộ phim đã gây được tiếng vang lớn trong tuần đầu công chiếu (tính riêng nội địa(, thu về ước tính 163,5 triệu đô la, bao gồm doanh thu trong ba ngày đầu tiên là 95,5 triệu đô la trong nước. Tuy nhiên trái ngược với doanh thu khả quan ở nội địa thì tác phẩm lại bị ghẻ lạnh và ném đá ở bản quốc tế, tổng thu phòng vé quốc tế là 68,3 triệu đô la sau tuần đầu công chiếu.

Như đã phân tích từ trước thì với chi phí sản xuất 250 triệu đô, 80 triệu đô tiền quảng bá cùng với các khoản phụ phí khác, đặc biệt là tiền ăn chia với các nhà rạp thì Nhà Chuột cần ít nhất là 550 đến 600 triệu USD để hòa vốn và cũng là cột mốc doanh thu có thể “bật đèn xanh” cho The Little Mermaid ss2. Tuy nhiên với việc không có thị trường tỷ dân cứu cánh thì khả năng để Nàng Tiên Cá 2023 hòa vốn là không cao.

Tác giả Oda đã từng phải bỏ bữa nhiều ngày chỉ để tập trung vào sáng tác One Piece

tại đây.