Movie mới thuộc thương hiệu Haikyuu!! liên tiếp thiết lập kỷ lục doanh thu tại phòng vé Nhật Bản

Sức hút của movie Haikyuu!! là vượt ngoài dự đoán của nhiều người khi tác phẩm liên tiếp thiết lập kỷ lục doanh thu từ khi ra rạp.

Sức hút của movie mới thuộc thương hiệu Haikyuu!! là vượt ngoài dự đoán của nhiều người khi tác phẩm liên tiếp thiết lập kỷ lục doanh thu từ khi ra rạp.

Movie Haikyuu!! liên tiếp thiết lập kỷ lục doanh thu mới tại phòng vé Nhật Bản

Movie Haikyuu!! liên tiếp thiết lập kỷ lục doanh thu mới tại phòng vé Nhật Bản. Nguồn: Twitter

Phần đầu tiên trong bộ hai movie để kết thúc hành trình của thương hiệu Haikyuu!! với tựa đề “Haikyu!! The Movie: Decisive Battle at the Garbage Dump” hiện đang làm mưa làm gió và liên tiếp phá vỡ nhiều kỷ lục phòng vé tại Nhật Bản, thậm chí nhiều người còn cho rằng khó có tác phẩm nào vượt mặt được doanh thu của movie Haikyuu!! trong năm 2024. Đây là một trường hợp vô cùng đặc biệt vì mới chỉ là đầu năm thôi nhưng Haikyuu!! đã gây ra cơn địa chấn lớn khi thống trị phòng vé với sức hút đặc biệt của tác phẩm.

Theo đó bộ phim thu về 890 triệu Yên chỉ trong ngày công chiếu đầu tiên. Đây là movie sỏ hữu doanh thu mở màn đứng thứ 4 lịch sử điện ảnh Nhật Bản, xếp trên Movie: Decisive Battle at the Garbage Dump là Kimetsu no Yaiba Movie: Mugen Ressha-hen với 1,269 triệu Yên, ONE PIECE FILM RED với 1,232 triệu Yên, và Jujutsu Kaisen 0 với 1,072 triệu Yên.

Hiện tại Haikyu!! The Movie: Decisive Battle at the Garbage Dump đang đứng ngang hàng với ONE PIECE FILM RED khi trở thành phim Nhật kiếm tiền nhiều thứ hai lịch sử trong 3 ngày cuối tuần với 2,23 tỷ Yên.

Có vẻ như suy đoán về việc movie Haikyuu!! sẽ trở thành cái tên ăn khách nhất 2024 tại Nhật đang dần trở thành hiện thực. Nguồn: Twitter

Thật ra những ý kiến cho rằng movie Haikyuu!! sẽ là bộ phim chiếu rạp ăn khách nhất tại Nhật Bản trong năm 2024 cũng không phải là không có cơ sở. Năm nay chưa phải thời điểm mà các “bom tấn” anime được đầu tư ra rạp, vậy nên khó có thể tìm được cái tên nào đủ sức cạnh tranh với Haikyuu!!. Còn với những bộ phim người đóng bình thường thì chúng chưa bao giờ được coi là đối thủ xứng tầm với movie anime nếu xét trên thị hiếu của người Nhật.

Haikyuu! là một manga shounen Nhật Bản được sáng tác và minh họa bởi Furudate Haruichi. Ban đầu bộ truyện được ra mắt dưới dạng one-shot phát hành tại tạp chí Jump NEXT! của Shueisha, nhưng kể từ tháng 2 năm 2012, các chương truyện được đăng hàng tuần trên tạp chí Weekly Shounen Jump. Sau thành công ban đầu của bản manga thì tác phẩm nhanh chóng được chuyển thể thành anime bởi Production I.G từ năm 2014. Tiếp sau đó là rất nhiều phần phim khác, hiện tại series này sắp sửa kết thúc với hai movie được gọi chung là Haikyu! Final.

Hinata Shouyou sau khi xem xong 1 trận bóng chuyền nọ, đã thần tượng và mơ ước trở thành “Người khổng lồ tí hon”, tiếp đó cậu gia nhập đội bóng chuyền của trường trung học. Sau khi tìm đủ thành viên, họ đã tham gia giải đấu liên trường, tại đây họ đã chạm trán với “Vua sân đấu” Kageyama Tobio và bị dập cho tả tơi. Dù thua nhưng Shouyou vẫn quyết tâm lên top và trả đũa Kageyama. Tuy nhiên, lên cấp 3, oan gia ngõ hẹp thế nào, 2 cậu bé lại gặp nhau trong cùng 1 đội.

MAPPA học theo Ufotable, lấy diễn biến của series anime Jujutsu Kaisen gộp lại thành movie mang đi chiếu rạp

tại đây