Muôn kiểu drama gia đấu trên màn ảnh Việt: Chồng ngoại tình âm mưu giết vợ, em út lên kế hoạch trộm đồ gia bảo triệu đô của gia tộc

Những năm trở lại đây, các nhà làm phim điện ảnh Việt tỏ ra ưa chuộng drama gia đấu với hàng loạt âm mưu thâm độc, kịch tính.

Khác với cung đấu xoay quanh những màn tranh giành quyền làm chủ hậu cung của các phi tần, phim gia đấu là những cuộc đối đầu giữa các anh chị em, họ hàng trong cùng một gia đình. Đây là đề tài được nhiều nhà làm phim điện ảnh Việt khai thác nhờ lượng khán giả riêng đông đảo.

Tỉ muội tương tàn trong Mỹ Nhân Kế (2013)

Muôn kiểu drama gia đấu trên màn ảnh Việt: Chồng ngoại tình âm mưu giết vợ, em út lên kế hoạch trộm đồ gia bảo triệu đô của gia tộc - Ảnh 1.

Tuy không có máu mủ ruột thịt, các chị em trong tửu điếm Đường Sơn quán không khác gì người trong gia đình. Họ đều là những cô gái mồ côi, không người thân thích và được Kiều Thị (Thanh Hằng) đưa về nuôi dưỡng, đào tạo thành sát thủ. Họ chuyên cướp của người giàu, quan lại tham ô với mong muốn tích cóp đủ tiền để có cuộc sống như ý.

Trong một vụ cướp, họ giải cứu được Linh Lan và nhận cô vào nhóm. Thế nhưng, Đường Sơn quán không hề hay biết rằng người chị em kia chính là mật thám của triều đình cài vào nhằm tiêu diệt mình. Trong khi đó, Mai thị (Diễm My 9x) cũng nảy sinh tình cảm với chàng chăn dê Dương Linh (Phạm Anh Khoa) mà không hề hay biết thân phận của đối phương. 

Ba thế hệ mẹ chồng – nàng dâu đấu đá ác liệt trong Mẹ Chồng (2017)

Muôn kiểu drama gia đấu trên màn ảnh Việt: Chồng ngoại tình âm mưu giết vợ, em út lên kế hoạch trộm đồ gia bảo triệu đô của gia tộc - Ảnh 2.

Lấy bối cảnh làng quê Đại Điền của miền Nam vào những năm 1950, bộ phim của Lý Minh Thắng là những màn đấu đá đầy drama giữa ba thế hệ mẹ chồng – nàng dâu của Huỳnh gia. Ba Trân (Thanh Hằng) được bà Hai Lịnh (Diễm My) cưới làm vợ cả cho Hai Nhứt (Song Luân). Sau khi để sẩy mất đứa con đầu lòng, cô liền bị Hai Lịnh chì chiết, mắng chửi. Bà ép con trai cưới thêm Bảy Loan (Ngọc Quyên).

Hai Nhứt gặp tai nạn qua đời, bà Hai Lịnh đau buồn mà bại liệt nửa người. Ba Trân và Bảy Loan đều hạ sinh con trai nhưng mọi quyền hành đều nằm trong tay bà chị cả. Ba Trân bắt đầu hành hạ mẹ chồng để trả thù. Chưa dừng ở đó, nhiều năm sau, những màn đấu đá ngày càng căng thẳng khi chính cô bắt đầu trở thành mẹ chồng với hai nàng dâu Tư Thì (Lan Khuê) và Tuyết Mai (Midu).

Em gái sinh đôi bày mưu cướp chồng của chị trong Cạm Bẫy: Hơi Thở Của Quỷ (2018)

Muôn kiểu drama gia đấu trên màn ảnh Việt: Chồng ngoại tình âm mưu giết vợ, em út lên kế hoạch trộm đồ gia bảo triệu đô của gia tộc - Ảnh 3.

Tác phẩm của đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến có chất lượng chỉ ở mức trung bình nhưng kịch bản lại tương đối mới lạ. Trong Cạm Bẫy: Hơi Thở Của Quỷ, Nhật Kim Anh thủ hai vai là Hoa và Linh Chi. Họ vốn là chị em song sinh nhưng lạc nhau từ bé. Trong khi Hoa có cuộc sống sung túc và êm ấm bên chồng cùng hai con nhỏ thì Linh Chi lại phải chật vật trở thành gái làng chơi.

Trong một lần tình cờ thấy chị hai, Linh Chi nảy sinh sự ganh ghét và muốn cướp lấy cuộc sống viên mãn kia. Cô bắt đầu quyến rũ chồng của Hoa là Tùng (Đông Dương). Bởi ngoại hình giống hệt nhau của hai người phụ nữ, họ lên kế hoạch khiến những kẻ thù của Linh Chi bắt cóc Hoa, còn cô gái làng chơi thì đường hoàng trở thành vợ Tùng mà không ai hay biết.

Mẹ chồng cổ hủ đối đầu con dâu hiện đại trong Gái Già Lắm Chiêu 3 (2020)

Muôn kiểu drama gia đấu trên màn ảnh Việt: Chồng ngoại tình âm mưu giết vợ, em út lên kế hoạch trộm đồ gia bảo triệu đô của gia tộc - Ảnh 4.

Bắt đầu từ phần phim thứ ba, Gái Già Lắm Chiêu được Bảo Nhân và Nam Cito bắt chuyển sang màu sắc gia đấu. Nối tiếp phần phim trước đó, Ms. Q (Ninh Dương Lan Ngọc) về Huế để ra mắt gia đình bạn trai Jack Lê (Lê Xuân Tiền). Cô không hề biết rằng họ Lê là một gia tộc giàu có lâu đời với những lề lối nặng nề của xứ Huế.

Vốn cũng xuất thân diễn viên, Thái Tuyết Mai (NSND Lê Khanh) đã chọn giải nghệ và lui về hậu phương lo cho gia đình. Vì thế mà bà rất ghét những người có xuất thân showbiz như Ms. Q và không hề đồng ý với mối tình của con trai. Đồng thời, bà cũng gán ghép Jack với cô bạn "thanh mai trúc mã" Khánh My (Jun Vũ). Thế nhưng, phía sau đó là cả một âm mưu cướp gia sản họ Lê đầy kịch tính khác.

Chồng ngoại tình lập mưu cướp tài sản trong Chị Chị Em Em (2020)

Muôn kiểu drama gia đấu trên màn ảnh Việt: Chồng ngoại tình âm mưu giết vợ, em út lên kế hoạch trộm đồ gia bảo triệu đô của gia tộc - Ảnh 5.

Thanh Hằng có lẽ là cái tên được nhiều đạo diễn ưu ái trong các bộ phim gia đấu. Cuối năm 2020, cô góp mặt trong một tác phẩm đầy drama khác là Chị Chị Em Em với vai nữ phát thanh viên giàu có Thiên Kim. Trong các buổi trò chuyện đêm khuya trên sóng, cô quen biết với Nhi (Chi Pu) - một cô gái trót mang thai với người đàn ông đã có gia đình.

Khi biết chuyện Nhi bỏ nhà lên thành phố làm việc trong quán nhậu và bị sàm sỡ, Thiên Kim quyết định đưa cô gái trẻ về nhà chăm sóc. Thế những, hành động trên khiến cô và chồng là Huy (Lãnh Thanh) mâu thuẫn khi họ vừa mất cái thai cách đây vài tháng. Trực thực tế, Huy và Nhi có mối quan hệ ngoài luồng và giả vờ lập mưu để cướp lấy khối tài sản kết xù do cha Thiên Kim để lại.

Chị em cùng nhà đối phó lẫn nhau trong Gái Già Lắm Chiêu V (2021)

Muôn kiểu drama gia đấu trên màn ảnh Việt: Chồng ngoại tình âm mưu giết vợ, em út lên kế hoạch trộm đồ gia bảo triệu đô của gia tộc - Ảnh 6.

Gái Già Lắm Chiêu V tiếp tục được hai đạo diễn sử dụng lại công thức bối cảnh giàu sang xứ Huế và nội dung gia đấu quen thuộc. Lần này, chuyện phim xoay quanh gia tộc giàu có họ Lý với món bảo vật trị giá hàng chục triệu USD là Phượng Hoàng Tam Vĩ. Lý Lệ Hà (NSND Lê Khanh) và Lý Lệ Hồng (NSND Hồng Vân) cùng nhau giả vờ mua đi bán lại chiếc áo để tăng giá những món cổ vật khác.

Trên thực tế, Phượng Hoàng Bào có liên quan đến bí mật động trời khi Lý Lệ Hà là tiểu tam của Vĩnh Nghị (NSND Hoàng Dũng) trong hơn 20 năm qua. Cô em gái nuôi Lý Linh vì chiếc ghế Phó Giám đốc tập đoàn Empire mà lên kế hoạch về ăn trộm món báu vật này cho người tình. Trong khi đó, Lý Lệ Hồng tính tình dở dở ương ương thực chất cũng là để che giấu một bí mật khác.

Nguồn ảnh: Tổng hợp