My Hero Academia: Cao Trung U.A có rất nhiều điểm bất cập

05/05/2021 Nếu Quirk được lưu truyền từ cha mẹ sang con cái, điều gì sẽ xảy ra với thế hệ kế tiếp trong series?

Tuy Cao Trung U.A rất nổi tiếng trong series My Hero Academia, nhưng nó cũng khiến cho rất nhiều người hoang mang khi quyết định để con em theo học ở đây.

My Hero Academia là một trong series thể loại shonen nổi tiếng nhất. Ngay từ khi ra mắt, nó đã tạo nên một cơn sốt trên toàn thế giới. Nhờ việc kết hợp giữa chủ đề siêu anh hùng quen thuộc với những điều thú vị mà tác giả sáng tạo nên, Kohei Hoshikori đã tạo ra được một tuyệt tác!

Một trong những điểm cuốn hút nhất của My Hero Academia là bối cảnh của nó. Nhờ sự kết hợp giữa vui vẻ, năng động của trường học cùng với những trận chiến nguy hiểm, nó đã tạo nên một sắc màu riêng, không pha tạp với bất cứ tác phẩm nào khác. Điểm mấu chốt để làm nên điểm nhấn này chính là Cao Trung U.A. Tuy nhiên, ngôi trường này vẫn tồn tại rất nhiều điểm bất cập.

Các phụ huynh rất lo lắng khi cho con nhập học tại Cao Trung U.A

Cao Trung U.A

Cao Trung U.A tuy nổi tiếng ở My Hero Academia nhưng lại khiến phụ huynh phải lo lắng

Nhà trường hiện nay luôn muốn khiến cho cha mẹ yên tâm hơn phần nào về con cái của họ. Tuy nhiên, có vẻ như Cao Trung U.A lại đi ngược lại điều này. Đó cũng chính là lý do rất nhiều phụ huynh liên tiếp chỉ trích Cao Trung U.A. Vì chẳng có phụ huynh nào muốn thấy con mình lao đầu vào nguy hiểm chỉ để mua vui cho công chúng. Đối với họ, điều này thực sự không thể chấp nhận được.

Thậm chí, đã có những phụ huynh thực sự lên tiếng trước vấn đề này, mẹ của Izuku là một trong số đó. Vì không thể nào cầm lòng khi thấy cảnh con thương tích đầy mình khi trở về nhà, nên bà đã hành động, khẩn thiết yêu cầu Deku từ bỏ sự nghiệp anh hùng. Dù biết làm anh hùng là ước mơ cả đời của Izuku, nhưng có mẹ nào lại muốn nhìn thấy con mình bị thương không?

An ninh của trường vô cùng lỏng lẻo

My Hero Academia

Nơi này đã bị những nhân vật phản diện nguy hiểm tấn công rất nhiều lần

Hầu hết mọi trường học đều phải cam kết đảm bảo an toàn cho học sinh khi chúng còn ngồi trên ghế nhà trường. Và ai cũng biết rằng, Cao Trung U.A không phải là ngoại lệ trong quy tắc này.

Tuy nhiên, có vẻ như Cao Trung U.A không mấy quan tâm đến điều đó. Chắc chắn rằng họ đã thất bại thảm hại trong khoản duy trì lời cam kết này. Bằng chứng ở đây là ngay cả trong trường cũng có kẻ làm nội gián cho tội phạm. Đấy là còn chưa kể đến những vụ tội phạm tấn công vào trường này nữa. Tốt nhất là Yuuei nên sớm nghĩ ra cách để khắc phục tình trạng này.

Không đời nào một học sinh như Mineta lại được vào học

Mineta

Có phải Mineta đã bí mật làm điều gì đó để vào được Cao Trung U.A trong My Hero Academia?

Mineta là nhân vật khá buồn cười trong series My Hero Academia. Liệu cậu đã làm gì để vào được “lớp chọn” 1A ở trường Yuuei? Liệu có nhầm lẫn gì với kết quả hay không? Hay Mineta đã gian lận? Chắc chẳng ai có thể trả lời được những câu hỏi này.

Trước hết, nếu xét về năng lực, Mineta yếu đến cái mức mà chẳng làm được gì nên hồn. Kể cả khi xét thêm cả trí tuệ vào thì cậu cũng khá vô dụng. Còn nếu xét về nhân cách thì khỏi nói, Mineta là người biến thái nhất lớp, thường xuyên nghĩ ra mấy trò đồi bại. Đáng ra nhân vật này nên bị sút ra khỏi Cao Trung U.A từ lâu rồi!

Cao Trung U.A có quá ít giáo viên

My Hero Academia

Hiện tại trong My Hero Academia, những giáo viên ở Cao Trung U.A vẫn chưa được nhìn thấy đông đủ

Một trong những vấn đề lớn nhất của Cao Trung U.A là tương quan về số lượng giữa học sinh và giáo viên. Nó có tổng cộng 11 lớp với khoảng 20 người mỗi lớp. Đó mới là chỉ tính riêng trong một khối thôi. Nếu cứ nhân số lớp và số người mỗi lớp với 3 khối, trường này sẽ có khoảng 660 học sinh.

Trong khi đó, Cao Trung U.A mới chỉ có 13 giáo viên. Thực sự mà nói, con số này là quá ít so với lượng học sinh ở nơi đây. Chắc chắn là các giáo viên lúc nào cũng phải hoạt động hết sức. Bảo sao mà Eraserhead luôn “lên lớp” trong trạng thái lờ đờ, thiếu ngủ.

Chính phủ lẽ ra phải sớm can thiệp vào Cao Trung U.A

Cao Trung U.A

Tại sao sau khi nhiều vụ việc nổi tiếng của My Hero Academia xảy ra tại Cao Trung U.A mà chính phủ vẫn làm ngơ nơi này?

Cao Trung U.A đã đào tạo ra rất nhiều anh hùng mạnh mẽ, trong đó có cả All Might. Điều đáng nói ở đây là liệu chính phủ đang nghĩ gì mà lại không can thiệp vào trường này. Nhất là trong thời điểm đầy biến động như hiện nay. Liệu họ dễ dàng bỏ rơi hi vọng của chính mình như vậy sao?

Vậy mà tại sao chính phủ lại thờ ơ đến thế với Cao Trung U.A? Liệu đối với họ, đào tạo nhân tài có quan trọng không? Hay sau cùng thì đây cũng chỉ là một con tốt thí trên bàn cờ của chính phủ? Những câu hỏi này chắc chắn chẳng ai có thể trả lời được.

My Hero Academia: Giả thuyết về Quirk cũng như những hiểm hoạ của nó

tại đây.