My Hero Academia: Iida Tenya suýt nữa đã trở nên sa đọa

25/08/2021 Có thể sẽ khá khó hiểu khi Akai không bắn Gin dù thời cơ đã chín muồi. Nhưng nếu nghĩ kỹ, cái giá cho điều này sẽ là cái chết của Conan.

Iida Tenya không phải là người có tài lãnh đạo tốt trong My Hero Academia, trên thực tế, cậu suýt chút nữa đã trở nên sa đọa về mặt tư tưởng ở season 2 của anime.

Trong My Hero Academia, chúng ta phải ghi nhớ rất nhiều bài học nếu muốn trở thành một anh hùng. Để đảm bảo an toàn cho người dân, anh hùng phải có tài năng, và tất nhiên là anh hùng cũng có không ít những giáo viên tài năng, ví dụ như Eraser Head (Aizawa Shouta) hay Gran Torino. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải là tất cả những yếu tố cần thiết để phát triển nhân cách và năng lực của một con người, và Iida Tenya là minh chứng cho điều này.

Trước khi tìm hiểu rõ về sự việc, tôi sẽ cho mọi người biết đôi chút sự thật về Iida Tenya. Cậu là lớp trưởng lớp 1A trường Yuuei, Iida đã cho chúng ta thấy ý chí mạnh mẽ ngay từ những ngày đầu nhập học, và điều này càng được thể hiện rõ hơn khi cậu chính thức được bầu làm lớp trưởng. Iida luôn muốn dẫn dắt và bảo vệ cả lớp trong mọi tình huống, không chỉ vậy, cậu cũng không ngừng luyện tập để một ngày nào đó sẽ được sánh vai với người anh trai Ingenium của mình. Nhưng nếu quá nóng lòng đạt được thứ gì đó, Iida sẽ ngày một sa đọa vào tội ác và bóng tối!

Iida là một lớp trưởng nóng nảy

Iida sa đọa My Hero Academia

Iida sa đọa đầu tiên ở việc làm lớp trưởng, mọi lỗi lầm dù nhỏ nhặt nhất của các thành viên trong lớp cũng đều bị cậu trách mắng, đó cũng là lý do khiến cho đa phần lớp 1A đều ít khi nghe Tenya nói

Iida là một trong những học sinh giàu tham vọng nhất lớp 1A trường Yuuei, có lẽ chỉ xếp sau Bakugo và Midoriya một chút. Cậu rất kính trọng và nể phục người anh trai Tensei (Ingenium) của mình và luôn coi như thần tượng. Chỉ tiếc là tác giả đã sớm chấm dứt sự nghiệp của Tensei khi để nhân vật này phải nằm liệt giường hết đời. Sau việc này, Iida quyết định sẽ lấy tên là Ingenium, quyết tâm giữ cái tên mà anh mình đã tin tưởng giao cho. Nhưng đây không phải là nhiệm vụ đơn giản, do vậy Iida đã miệt mài học tập, làm việc cũng như tập luyện trong một thời gian dài, cậu còn nhận thêm việc quản lý lớp sau ngày được nhận chức lớp trưởng. Mặc dù vậy, cách cậu điều hành lớp học cũng có một số lỗi đáng chú ý, việc quản lớp và khiến họ phải nghiêm túc học tập cũng như làm việc là điều tốt, nhưng Iida lại nghiêm khắc với cả lớp tới mức cực đoan. Mọi lỗi lầm dù nhỏ nhặt nhất của các thành viên trong lớp đều bị trách mắng, đó cũng là lý do khiến cho đa phần lớp 1A đều ít khi nghe cậu nói. Và điều này khiến cho Iida luôn sẵn sàng cáu gắt, đây là tiền đề hoàn hảo để cậu dần sa đọa về mặt tư tưởng!

Mặc dù vậy, Tenya Iida không phải là một lớp trưởng thất bại, cậu cũng có lúc tỏa sáng khi hướng dẫn và giám sát cả lớp trong giờ nghỉ. Mặc dù vậy, muốn làm một lãnh đạo không phải là điều dễ dàng, cậu sẽ cần rất nhiều nỗ lực và thời gian thì mới có thể khiến cả lớp nghe theo. Một lãnh đạo giỏi phải là kẻ biết cách khiến người khác nể phục mình, lúc nào cũng vội thì không thể thành công được. Đây là điều mà lớp trưởng lớp 1A cần phải nhớ, nếu không, Iida sẽ dần sa đọa về mặt tư tưởng! Thậm chí, trong trường hợp không ai chỉ đường, cậu sẽ dần trở thành một kẻ ác mà cả thế giới My Hero Academia muốn tìm cách tiêu diệt.

Quá vội vàng trong việc trở thành anh hùng

Iida sa đọa My Hero Academia

Iida Tenya gần như từng sa đọa, cậu quên rằng mình là lớp trưởng của một lớp thuộc trường học anh hùng của Nhật Bản, quên cả sức mạnh trong My Hero Academia và cơ bắp về bản chất là giống nhau

Chính điều này đã khiến cho lớp trưởng lớp 1A phải trả giá rất đắt. Sau sự việc của Ingenium, Iida dần dần trở nên thay đổi, cậu bắt đầu tự trách về việc mình không mạnh lên đủ nhanh để cứu anh trai. Đối với Tenya, việc Tensei phải nghỉ hưu sớm đã làm biến mất mọi ước mơ từ ngày bé của mình, cậu vĩnh viễn không còn cơ hội nào để cùng làm anh hùng với anh mình. Những điều này khi kết hợp lại đã biến Iida thành một kẻ đầy thù hận, cậu cho rằng nếu không làm được điều này thì bản thân không còn đáng để được gọi là anh hùng nữa. Và cuối cùng thì Iida đã phải trả giá đắt vì tư tưởng lệch lạc của bản thân, nếu không có bạn bè đến cứu, có lẽ Stain đã giết chết Tenya!

Trong lúc này, Iida gần như đã sa đọa, cậu quên sạch hết mọi thứ, quên rằng mình là lớp trưởng của một lớp thuộc trường học anh hùng của Nhật Bản, quên cả sức mạnh trong My Hero Academia và cơ bắp về bản chất là giống nhau. Mỗi ngày mạnh lên một chút để trở thành anh hùng vĩ đại là con đường tốt nhất, mọi cách để có sức mạnh nhanh chóng đều dẫn đến hậu quả. Trong lúc này, Iida quyết định tìm cách giết Stain để mạnh hơn, và điều này suýt chút nữa đã khiến cậu phải chết. Nhưng việc này cũng đã dạy cho cậu một bài học, chính vì thế, Iida dần thay đổi. Bây giờ cậu là một người lớp trưởng rất tốt, quyết tâm dẫn dắt lớp 1A trở thành những anh hùng sẽ bảo vệ xã hội trong tương lai.

My Hero Academia: Cặp đôi đẹp nhất series là Deku và… chiếc giường bệnh

tại đây.