Nàng Đát Kỷ ma mị nhất màn ảnh đổi đời thành bà trùm, thao túng cả làng giải trí Hoa ngữ

Được nhận xét là "bông hoa chưa nở hết" của làng giải trí Hoa ngữ, nhưng nhờ cái gật đầu đồng ý kết hôn với ông trùm giải trí, La Hải Quỳnh đổi đời trở thành bà trùm xinh đẹp.

XEM THÊM CÁC KỲ
Kỳ đầu tiên11112131415

Trong dàn mỹ nhân đình đám của lịch sử Trung Quốc, Tô Đát Kỷ là giai nhân xinh đẹp từng gây chấn động lịch sử Trung Hoa. Nhan sắc và cuộc đời Đát Kỷ trở thành chủ đề nhận được nhiều quan tâm của khán giả và đã được dựng thành nhiều bộ phim.

Vốn là mỹ nhân của lịch sử Trung Quốc, nên các diễn viên đảm nhận vai Đát Kỷ cũng được chọn lọc rất kỹ lưỡng với nhiều cái tên nổi bật như Phó Nghệ Vỹ, Phạm Băng Băng, Lâm Tâm Như, Trương Hinh Dư, Ôn Bích Hà... Tuy nhiên, đáng nhớ nhất phải kể đến Đát Kỷ do La Hải Quỳnh thể hiện trong Liên Hoa đồng tử Na Tra (1999).

Nàng Đát Kỷ ma mị nhất màn ảnh và cái bóng lớn khó vượt qua trong sự nghiệp

La Hải Quỳnh sinh năm 1973 và là bạn đồng niên của các ngôi sao nổi tiếng như Lục Nghị, Bào Lôi, Tiết Giai Ngưng, Điền Hải Dung,... Ngay từ nhỏ, La Hải Quỳnh đã thể hiện niềm đam mê nghệ thuật và được cha mẹ cho đi học múa cùng diễn xuất. Khi đó, gia đình La Hải Quỳnh dù không mấy khá giả, cha là lái xe, mẹ là công nhân nhưng La Hải Quỳnh vẫn được cha mẹ ủng hộ ước mơ nghệ thuật.

Nàng Đát Kỷ ma mị nhất màn ảnh đổi đời thành bà trùm, thao túng cả làng giải trí Hoa ngữ - 1

Sở hữu gương mặt với đường nét khả ái, hồn hậu cùng khả năng diễn xuất tự nhiên, La Hải Quỳnh thi đỗ vào Học viện Hý kịch Thưởng Hải. Tuy nhiên, con đường theo đuổi nghệ thuật của cô không mấy suôn sẻ. Phải đến năm 25 tuổi, La Hải Quỳnh mới nhận được vai diễn đầu tay.

Đến năm 1999, La Hải Quỳnh được giao vai Đát Kỷ trong Liên Hoa đồng tử Na Tra. Vai diễn của cô được đánh giá là một trong những nàng Đát Kỷ huyền thoại của màn ảnh. Người ta cho rằng vai diễn của La Hải Quỳnh thể hiện rất thành công một Đát Kỷ có vẻ ngoài thuần khiết, nhưng lại pha chút quyến rũ, ma mị đến chết người. Cô đích thị là hồ ly tinh lẳng lơ khiến Trụ Vương mê đắm như trong tưởng tượng của khán giả.

Nàng Đát Kỷ ma mị nhất màn ảnh đổi đời thành bà trùm, thao túng cả làng giải trí Hoa ngữ - 2

Vai diễn Đát Kỷ huyền thoại của La Hải Quỳnh khiến nhiều người ấn tượng

Sau đó, cô tiếp tục tạo ấn tượng với khán gải qua bộ phim Như sương như mưa lại như gió, đóng cùng Châu Tấn và Trần Khôn. Bộ phim thành công rực rỡ, đưa cả ba gương mặt trẻ trở thành thần tượng của khán giả màn ảnh nhỏ. Thành công liên tiếp, La Hải Quỳnh nhận được nhiều chú ý và tham gia nhiều dự án phim như Tình yêu đích thực, Giấc mộng xưa, Chánh Tà Quyết Chiến và Thiếu phụ Ngọc Khanh... nhưng đều là các vai nữ thứ, phi tần hoặc yêu tinh.

Nàng Đát Kỷ ma mị nhất màn ảnh đổi đời thành bà trùm, thao túng cả làng giải trí Hoa ngữ - 3

Cô từng đóng cùng Trần Khôn và Châu Tấn nhưng không nổi tiếng như hai bạn đồng nghiệp

Rất chăm chỉ làm việc và hoạt động nghệ thuật nhưng La Hải Quỳnh không vượt qua được cái bóng của Đát Kỷ huyền thoại. Các vai diễn của cô đều chỉ dừng lại ở vai phụ hoặc nữ thứ, chứ chưa có sự bứt phá để trở thành ngôi sao hạng A. Suốt hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật, La Hải Quỳnh cũng chỉ là ngôi sao hạng B. Khổ tâm vì mãi không nổi tiếng, La Hải Quỳnh còn khai man tuổi để trẻ trung hơn, nhưng sau đó, cô bị phát hiện ra là khai man đến 6 tuổi.

Một bước lên đời nhờ bước ngoặt hôn nhân với ông trùm giải trí

Đầu năm 2010, La Hải Quỳnh tuyên bố kết hôn cùng "ông trùm" hãng phim Hoa Nghị là Phí Kỳ trở thành chủ đề nhận được quan tâm của công chúng. Khi đó, dù là ngôi sao hạng B nhưng đám cưới của La Hải Quỳnh được tổ chức vô cùng hoàng tráng, xa hoa tại khách sạn Park Hyatt sang trọng bậc nhất Bắc Kinh.

Nàng Đát Kỷ ma mị nhất màn ảnh đổi đời thành bà trùm, thao túng cả làng giải trí Hoa ngữ - 4

Nữ diễn viên kết hôn với ông trùm Hoa Nghị vào năm 2010

Trùng hợp là nữ diễn viên Chương Tử Di cũng tổ chức cưới cùng ngày, cùng khách sạn với La Hải Quỳnh khiến nhiều nhân vật trong làng giải trí bối rối không biết nên chọn dự hôn lễ nào. Tuy chỉ là diễn viên hạng hai nhưng hôn lễ của La Hải Quỳnh vô cùng hoành tráng, với dàn phù dâu toàn tên tuổi "máu mặt", dẫn đầu là Thiên hậu Vương Phi. Vì nể quyền lực của Phí Kỳ nên khách mời không dám vì đám cưới Chương Tử Di mà bỏ qua đám cưới La Hải Quỳnh.

Trong đám cưới, La Hải Quỳnh diện bộ váy trắng bồng bềnh như công chúa. Cô cũng khiến nhiều người choáng ngợp bởi bộ trang sức của thương hiệu hàng đầu thế giới Bvlgari.

Nàng Đát Kỷ ma mị nhất màn ảnh đổi đời thành bà trùm, thao túng cả làng giải trí Hoa ngữ - 5

Từ đó, cuộc đời của La Hải Quỳnh thay đổi lớn

Sau khi kết hôn, La Hải Quỳnh từ một diễn viên hạng B trở thành "bà trùm" thao túng nửa làng giải trí Hoa ngữ. Đến cả những tên tuổi lớn như Phạm Băng Băng hay Lý Băng Băng cũng phải nể mặt La Hải Quỳnh vài phần.

Không những thế, nữ diễn viên còn được chồng nhượng cho số cổ phẩn lớn trong tập đoàn và trở thành cổ đông lớn thứ tư của Hoa Nghị. Tới năm 2016, La Hải Quỳnh sở hữu 5,4 triệu cổ phiếu của công ty. Cô được Hoa Nghị lăng xê mạnh và liên tục xuất hiện trên các trang bìa tạp chí danh tiếng. Cô cũng được sắp xếp đảm nhận vai chính trong bộ phim Mượn súng, lấy bối cảnh thời Dân Quốc nhưng bộ phim không mấy thành công.

Nàng Đát Kỷ ma mị nhất màn ảnh đổi đời thành bà trùm, thao túng cả làng giải trí Hoa ngữ - 6

Sau khi mang bầu con gái đầu lòng, nữ diễn viên rút khỏi showbiz và lui về hậu trường trở thành người mẹ, người vợ đảm đang

Sau khi hoàn thành vai diễn trong Mượn súng, La Hải Quỳnh mang thai con đầu lòng và quyết định rút lui khỏi làng giải trí để tập trung chăm sóc con cái, gia đình. Trên trang cá nhân, nữ diễn viên có chia sẻ một số bức ảnh của con gái nhưng hầu hết là các bức ảnh chụp từ phía sau, không lộ mặt con gái.

Nàng Đát Kỷ ma mị nhất màn ảnh đổi đời thành bà trùm, thao túng cả làng giải trí Hoa ngữ - 7

Con gái đầu lòng của La Hải Quỳnh đã lớn, nữ diễn viên thường xuyên chia sẻ những bức ảnh không lộ mặt con gái trên mạng xã hội