Nàng tiên cá, Shang-Chi và nhiều phim khác của Disney bị ảnh hưởng do COVID-19

Disney đã dừng sản xuất Nàng tiên cá, Shang-Chi và nhiều bộ phim khác do ảnh hưởng từ dịch COVID-19

Khi mối lo từ dịch bệnh COVID-19 tiếp tục ra tăng, Hollywood tiếp tục chứng kiến nhiều ảnh hưởng chưa từng có trước đây, buộc các hãng phim phải liên tục ra các thông báo dời lịch chiếu, hủy sự kiện quảng bá phim của mình. Ngay cả Disney cũng không thoát khỏi cơn bão khổng lồ này.

Ngày hôm qua, Disney đã thông báo sẽ lùi lịch chiếu của một loạt bom tấn như Mulan, cũng như một số hoạt động điện ảnh bên lề khác. Song có vẻ như kế hoạch của hãng trong năm 2021 cũng đã bị ảnh hưởng nặng nề. Theo báo cáo từ THR, Disney mới đây đã cho tạm dừng sản xuất một loạt các dự án vì COVID-19, bao gồm: Nàng tiên cá phiên bản live-action, series tái khởi động Ở nhà một mình trên Disney+, và đặc biệt là Shang-Chi, bom tấn Marvel dự kiến tung ra vào đầu năm sau. Nhiều bộ phim khác như như The Last Duel, Nightmare Alley cũng đã bị tạm ngưng sản xuất. Thông báo mới nhất của Disney cho biết:

“Dù đến nay chưa có ai trong đội ngũ sản xuất của chúng tôi có keetts quả dương tính với COVID-19, sau khi cân nhắc kỹ tình hình iện tại, cũng như để đảm bảo lợi ích cho diễn viên và đoàn làm phim, chúng tôi đã quyết định tạm dừng sản xuất một số tác phẩm live-action trong thời gian ngắn. Chúng tôi sẽ tiếp tục đánh giá tình hình và khởi động lại sớm nhất có thể.”

Mới đây, đạo diễn Daniel Cretton của Shang-Chi đã phải tự cách ly ở Australia để chắc chắn mình không bị nhiễm COVID-19. Trong khi đó, Nàng tiên cá vẫn chưa bước vào giai đoạn khởi quay. The Last Duel được lên kế hoạch ra mắt vào tháng 12 năm nay nhiều khả năng cũng phải thay đổi. Tất cả các dự án khác chưa có ngày ra mắt cụ thể.