Naruto, hành trình từ cậu bé cô độc trở thành người hùng được cả thế giới ngưỡng mộ (Phần 2)

"Nếu không lạc quan thì cuộc đời sẽ chỉ là những tấn bi kịch và nỗi đau kéo dài mãi mãi. Dù cho hoàn cảnh có nhấn chìm bạn tới tận cùng thì điều quan trọng nhất chính là thái độ sống và cách bạn đối diện với những điều mà cuộc sống bắt bạn phải trải qua". Naruto Quotes.

Nếu nhìn vào hoàn cảnh cha mẹ qua đời, bị phong ấn Cửu Vĩ Hồ Ly trong người nên bị dân làng hắt hủi, bạn bè xa lánh, làm gì cũng thất bại thì có lẽ ai cũng nghĩ rằng Naruto thật bất hạnh, thật đáng thương và cậu có để số phận xô ngã thì cũng là điều dễ hiểu. Thế nhưng, cậu bé Naruto của chúng ta đâu dễ dàng đầu hàng số phận đến thế, cậu đã biến đau thương thành động lực phấn đấu, khiến cho dân làng phải công nhận mình.

Naruto đã đánh bại và cảm hóa Pain cứu làng Lá khỏi đại nạn diệt vong

Pain (Nagato) – thủ lĩnh của Akatsuki đã bị Tobi lợi dụng nhằm giúp hắn âm thầm chuẩn bị cho kế hoạch Nguyệt Nhãn. Để thực hiện kế hoạch này, nhiệm vụ của Akatsuki là bắt tất cả các Jinchuriki, thâu tóm sức mạnh của Vĩ Thú nên Tobi đã lệnh cho Pain tấn công làng Lá với mục đích bắt Naruto là Jinchuriki của Cửu Vĩ mang về.

Naruto, hành trình từ cậu bé cô độc trở thành người hùng được cả thế giới ngưỡng mộ (Phần 2) - Ảnh 1.

Trong trận chiến này, làng Lá gần như bị phá hủy hoàn toàn, vô số ninja đã hy sinh. Tại thời khắc tuyệt vọng đó, Naruto xuất hiện như một vị cứu tinh sau khi đã tu luyện thành công Hiền Nhân thuật ở núi Cóc và lần lượt đánh bại được hết Lục Đạo của Pain.

Rồi Naruto mạo hiểm một mình tìm đến nơi ẩn náu của Nagato – kẻ điều khiển Pain và cả 2 đã có một cuộc nói chuyện chân thành, thẳng thắn với nhau. Sau khi lắng nghe quá khứ đau thương của Nagato và trả lời câu hỏi về hòa bình mà thầy Jiraiya đã ấp ủ và theo đuổi bấy lâu nay, Naruto đã giúp Pain thoát ra khỏi những trói buộc thù hận và một lần nữa anh đặt tất cả niềm tin từng đánh mất vào Naruto.

Naruto, hành trình từ cậu bé cô độc trở thành người hùng được cả thế giới ngưỡng mộ (Phần 2) - Ảnh 2.

Để chuộc lại lỗi lầm và bù đắp những gì đã gây ra cho Konoha, Nagato đã thi triển Rinnegan hồi sinh toàn bộ những người đã chết trong trận chiến hủy diệt vừa qua. Làng Lá đang từ chỗ diệt vong bỗng chốc được hồi sinh 1 cách kì diệu trong sự ngỡ ngàng vui mừng của tất cả mọi người.

Sau trận chiến với Pain, Naruto từ 1 ninja vô danh đã trở thành người anh hùng được tất cả làng Lá xưng tụng. Quá khứ tủi cực đã lùi về dĩ vãng, Naruto nay được tất cả mọi người yêu mến và công nhận.

Naruto dẫn dắt thế giới nhẫn giả đi đến thắng lợi trong đại chiến ninja lần thứ 4

Mối đe dọa lớn nhất từ trước đến nay đã xuất hiện và có thể đẩy thế giới nhẫn giả tới nguy cơ bị xóa sổ hoàn toàn. Đứng trước mối nguy hiểm chung đó, đại chiến ninja lần thứ 4 đã đánh dấu lần đầu tiên ngũ đại cường quốc quy về một mối, họ cùng nhau hợp sức lập nên liên minh nhẫn giả lớn nhất trong lịch sử, hợp tác với cả các samurai.

Naruto, hành trình từ cậu bé cô độc trở thành người hùng được cả thế giới ngưỡng mộ (Phần 2) - Ảnh 3.

Vậy là theo ước tính, tổng số người tham gia cuộc đại chiến lên đến 80.000 và đối đầu với 100.000 quân xác chết (là các ninja thượng thừa được hồi sinh bằng thuật Uế thổ chuyển sinh) cùng đại quân bạch Zetsu của Tobi.

Đây là 1 cuộc chiến vô cùng khó khăn, phe nhẫn giả đã gặp vô số bất lợi khi phải đối đầu với các cựu Kage, những thành viên của Akatsuki, hay jounin của các làng lẫn đám bạch zetsu biết cải trang cho đến khi được Naruto đến ứng cứu.

Mặc dù kế hoạch nguyệt nhãn của Tobi – Uchiha Obita với Uchiha Marada mà kẻ đứng sau giật dây là Hắc Zetsu được chuẩn bị rất chu toàn nhưng bằng sự giúp sức của Cửu Vĩ cùng các vĩ thú và những người đồng đội, Naruto đã lần lượt đánh bại từng địch thủ mạnh mẽ.

Không những thế, Naruto còn cảm hóa thành công Uchiha Obito, đưa kẻ lầm đường lạc lối trở về chính đạo và cùng nhau chống lại Uchiha Madara. Đến cuối cùng, cậu "song kiếm hợp bích" với Sasuke phong ấn Otsutsuki Kaguya lên Mặt Trăng, trả lại bình yên cho thế giới.

Bước ngoặt lớn nhất - Hành trình 10 năm trở thành Hokage đệ thất

Naruto, hành trình từ cậu bé cô độc trở thành người hùng được cả thế giới ngưỡng mộ (Phần 2) - Ảnh 4.

Bất cứ ai cũng vậy, việc phát triển tính cách và phát triển tư duy của họ là thước đo giá trị chuẩn nhất để đánh giá sự thành công của mỗi con người. Bởi vì người xem luôn muốn thấy được những sự thay đổi đặc biệt ở nhân vật để họ có thể cảm nhận, để soi chiếu hình ảnh mình trong đó. May mắn thay, chúng ta đã có Naruto.

Năm 1999, Naruto đem tới cho khán giả hình ảnh cậu bé mồ côi bị phong ấn 1 con quái vật trong người nên bị xa lánh nên chỉ biết phá phách vì muốn thể hiện bản thân để được mọi người chú ý. Cậu bé ấy lại còn vô cùng hậu đậu, não cá vàng nên làm gì cũng chỉ nhận lấy thất bại. Thế nhưng, bằng chính nỗ lực và sự cố gắng của bản thân mà Naruto cuối cùng đã trở thành một người hùng sẵn sàng hi sinh thân mình vì kẻ yếu, vì bảo vệ làng và dám đối đầu với những kẻ mạnh mẽ hơn mình gấp bội.

Naruto trở thành Hokage đệ thất của làng Lá

Naruto, hành trình từ cậu bé cô độc trở thành người hùng được cả thế giới ngưỡng mộ (Phần 2) - Ảnh 5.

Ngay cả khi Naruto đã trở thành vị anh hùng của cả thế giới ninja thì nhẫn đạo của cậu vẫn không thay đổi và cậu vẫn giữ ước mơ được trở thành một Hokage. Naruto cũng chính là người đặt dấu chấm hết cho các cuộc chiến tranh phi nghĩa giữa các bộ tộc, đàm phán thành công với gia tộc Uchiha. Và sau tất cả, nỗ lực cuối cùng cũng được đến đáp xứng đáng, Naruto đã trở thành Hokage đệ thất được nhiều người kính trọng của làng Lá.

Trở thành người đứng đầu 1 làng không vì thế mà Naruto cảm thấy tự mãn, anh luôn tự nhắc bản thân phải có trách nhiệm với toàn thể người dân Konoha, anh coi họ là gia đình của mình và luôn cố gắng đặt lợi ích của họ lên trên những quan tâm của riêng mình.

Naruto đã thực sự trưởng thành rồi, từ một thanh niên cứng đầu, có phần ngốc nghếch của năm nào đã trở thành một Hokage bản lĩnh biết suy xét trước sau trong phần phim Boruto.

Naruto trở thành một người chồng của gia đình, một người cha của các con

Naruto, hành trình từ cậu bé cô độc trở thành người hùng được cả thế giới ngưỡng mộ (Phần 2) - Ảnh 6.

Trở thành 1 người chồng, 1 người cha được xem như là 1 bước ngoặt làm thay đổi con người Naruto, một góc nhìn sâu hơn về cuộc đời của người anh hùng khi đã trưởng thành. Trong mắt cậu cậu con trai Boruto, Naruto là 1 người cha chẳng ra gì vì lúc nào cũng chỉ mải mê công việc của 1 Hokage đến nỗi không có thời gian chăm sóc gia đình.

Mặc dù những nỗi đau trong quá khứ đã giúp Naruto thấu hiểu cảm giác cô đơn không có người thân bên cạnh, những mất mát đã khiến cho Naruto tự thôi thúc bản thân phải trở thành người cha mạnh mẽ để bảo vệ cho những đứa con của mình nhưng tuổi thơ của Naruto chỉ có 1 mình nên cậu không biết cách thể hiện yêu thương, quan tâm đến con cái như thế nào.

Rõ ràng là yêu đấy nhưng không dám nói, rõ ràng là thương lắm nhưng lại ngại bày tỏ, Naruto vô tình đã đẩy con trai ra xa mình. Mối quan hệ giữa 2 cha con cứ thế ngày qua ngày càng trở nên xấu hơn, Boruto thậm chí còn không bao giờ muốn trở thành 1 Hokage giống như cha.

Những bài học sâu sắc mà Naruto mang đến cho chúng ta

Naruto, hành trình từ cậu bé cô độc trở thành người hùng được cả thế giới ngưỡng mộ (Phần 2) - Ảnh 7.

"Không bao giờ bỏ cuộc" dù ở trong bất cứ hoàn cảnh nào là điều khiến chúng ta cảm phục nhất ớ nhân vật Naruto. Mặc dù mồ côi cha mẹ từ nhỏ, bị người dân trong làng hắt hủi, bạn bè xa lánh nhưng Naruto vẫn luôn hướng đến những điều tốt đẹp, ước mơ của cậu là trở thành Hokage vĩ đại nhất làng Lá để được mọi người công nhận. Chính nghị lực và ý chí kiên cường đã khiến một Naruto nghịch ngợm, bày trò trở thành nhân vật huyền thoại của cả làng.

Ai cũng mang trong mình mặt xấu lẫn mặt tốt cả, điều quan trọng là bạn có thể kiểm soát chúng được không? Con Cửu Vĩ bên trong Naruto chính là mặt xấu luôn thường trực bên trong mỗi người nhưng nhờ tinh thần không chịu đầu hàng số phận và hướng đến những điều tốt đẹp trong Naruto mà bị cảm hóa.

Naruto, hành trình từ cậu bé cô độc trở thành người hùng được cả thế giới ngưỡng mộ (Phần 2) - Ảnh 8.

Ý chí, niềm tin và nhẫn đạo ninja của Naruto không chỉ giúp cậu bé Cửu Vĩ mỉm cười trong mọi hoàn cảnh mà nó còn ảnh hưởng đến rất nhiều người khác, giúp họ có cái nhìn tươi sáng hơn vào cuộc sống này.

Từ cô bé nhút nhát Hyuga Hinata, cậu bé chỉ biết sống trong hận thù Hyuga Neji, Gaara - kẻ bất mãn số phận vì luôn bị mọi người hắt hủi xa lánh do cái thứ sức mạnh bị phong ấn bên trong cơ thể, người phụ nữ tự nhốt mình trong nỗi đau quá khứ Tsunade cho tới bà Chiyo không bao giờ tin tưởng vào ai, một Pain (Nagato) mất niềm tin vào giá trị cuộc sống hay Uchiha Obito bị ảo tưởng về thế giới vĩnh hằng, tất cả đều chịu ảnh hưởng mạnh mẽ từ Naruto để trở nên tốt đẹp hơn.

Naruto, hành trình từ cậu bé cô độc trở thành người hùng được cả thế giới ngưỡng mộ (Phần 2) - Ảnh 9.

Đối với Naruto, tình bạn là lẽ sống và cậu luôn sống hết mình vì bạn bè. Đã bao giờ bạn thấy Naruto bỏ rơi bạn bè, đồng đội chưa? Chắc chắn là chưa rồi. Mối quan hệ với Uchiha Sasuke chính là minh chứng rõ ràng nhất cho chúng ta thấy giá trị thực sự của một tình bạn đúng nghĩa.

Thế nên, đừng bao giờ vội vàng phán xét ai đó khi bản thân chúng ta không ở trong hoàn cảnh của họ. Mỗi người đều có một hoàn cảnh, một câu chuyện riêng và chỉ người đó mới hiểu, điều duy nhất chúng ta có thể làm là lắng nghe họ, chia sẻ với họ. Chính sự quan tâm kịp thời, đúng lúc của chúng ta sẽ giúp họ tin tưởng và lạc quan hơn vào cuộc sống này.

Bởi vậy, dù cho hoàn cảnh có đẩy bạn vào tình huống nào đi chăng nữa thì điều quan trọng nhất chính là thái độ sống của bạn, hãy sống sao để cuộc đời này thật ý nghĩa nhé!