Naruto: Những câu chuyện chưa kể về Bộ ba Sannin huyền thoại

Tam Sannin là danh hiệu tôn kính mà thế giới nhẫn giả dành cho những học trò của Hokage Đệ Tam trong Naruto.

Trong những tổ đội ấn tượng mà chúng ta từng bắt gặp ở thế giới nhẫn giả, tam Sannin có lẽ chính là tập hợp những nhẫn giả tài năng nhất. "Sannin" dịch nghĩa là bộ ba, dùng để chỉ Jiraiya, Tsunade và Orochimaru.

Họ đều là học trò của Hokage Đệ Tam Hiruzen Sarutobi. Danh hiệu "Sannin" có được là do cả 3 đã sống sót sau trận đấu khốc liệt với Hanzo. Trên thực tế thì vào thời điểm ấy, sức mạnh của họ đã vượt qua toàn bộ những nhẫn giả cùng trang lứa. Không có gì lạ khi bộ ba ngay lập tức được nghĩ đến vào thời điểm mà Làng Lá cần có một vị trí Hokage mới.

Naruto: Những câu chuyện chưa kể về Bộ ba Sannin huyền thoại - Ảnh 1.

Tác giả Kishimoto đã lấy hình tượng cho 3 người này từ đâu?

Hãy nhớ lại những thần thú mà họ từng triệu hồi: Jiraiya là cóc, Tsunade là sên và Orochimaru là rắn.

Trong các câu chuyện dân gian của Nhật Bản, có một câu chuyện tên là "Chàng Jiraiya dũng cảm". Nhân vật chính trong câu chuyện là một nhẫn giả tên Jiraiya với khả năng sử dụng các thuật về cóc. Anh ta thậm chí còn có thể biến mình thành con cóc khổng lồ.

Naruto: Những câu chuyện chưa kể về Bộ ba Sannin huyền thoại - Ảnh 2.

Nhẫn giả Jiraiya trong câu chuyện dân gian Nhật Bản

Jiraiya xuất thân từ một gia tộc giàu có và anh trót yêu một cô gái với khả năng sử dụng các thuật về sên. Cô có thể chữa lành mọi vết thương. Đúng rồi đấy, cô ấy tên là Tsunade.

Jiraiya có một kẻ thù truyền kiếp tên là Yashagoro (hoặc Orochimaru) - kẻ rất giỏi điều khiển rắn. Hai người căm ghét lẫn nhau và từng có vô số cuộc giao chiến. Sau này, cả gia tộc của Jiraiya và của Orochimaru cũng tham gia vào trận chiến. Kết cuộc là phía Yashagoro thua cuộc. Hắn buộc phải tạm rút lui về ở ẩn và lên kế hoạch cho những lần tấn công tiếp theo.

Naruto: Những câu chuyện chưa kể về Bộ ba Sannin huyền thoại - Ảnh 3.

Rõ ràng, câu chuyện "Chàng Jiraiya dũng cảm" này không khác gì mấy so với những gì được thể hiện trong Naruto. Mối quan hệ giữa bộ 3 này cũng khá phức tạp. Có một điều khá đáng tiếc là chỉ có duy nhất Orochimaru có hậu nhân, 2 người còn lại thì lại không.

Trò chơi "bao, búa, kéo"

Một chi tiết khác nữa mà một số bạn đọc nhận ra là trò chơi trẻ em "bao, búa, kéo" dịch sang tiếng Nhật là "cóc, rắn, sên". Đây là một trong những trò chơi lâu đời nhất mà đứa trẻ nào cũng biết. Rất có thể nó chính là nguồn cảm hứng để tác giả Kishimoto tạo ra bộ 3 Sannin.

Naruto: Những câu chuyện chưa kể về Bộ ba Sannin huyền thoại - Ảnh 4.

"Bao" là Jiraiya, luôn biết cách để kìm hãm "búa" là Orochimaru. Tiếp đó, đối với vấn đề tình cảm, Orochimaru lại luôn chiến thắng "kéo" là Tsunade. Bà suýt bị hắn lợi dụng khi được nhắc về em trai và người yêu trong quá khứ. Thế nhưng, đối với Jiraiya, Tsunade luôn là người chủ động lấn át ông. Có thể thấy, tác giả đã xây dựng những móc nối quanh 3 người khiến cho độc giả không bị nhàm chán.

Mối liên hệ giữa Jiraiya và Minato

Vị Hokage Đệ Tứ từng được mệnh danh là "tia chớp vàng" (the yellow thunder) của Làng Lá. Từ "Jiraiya" viết theo kanji có thể dịch nghĩa là "young thunder" (xin phép được để nguyên tiếng Anh để độc giả hiểu rõ hơn).

Trong Naruto, Jiraiya từng là người thầy của Minato. Bạn đọc đã thấy có sự liên quan chưa? Trong tác phẩm của Kishimoto có rất nhiều những chi tiết trùng hợp đến thú vị như vậy đấy.

Naruto: Những câu chuyện chưa kể về Bộ ba Sannin huyền thoại - Ảnh 5.

Sự tương đồng về nhóm máu của 3 người

Một điều khá ngạc nhiên là cả 3 người cùng có chung nhóm máu B. Được ở chung một đội, học chung người thầy, cùng trở thành những nhẫn giả bậc nhất… Cả Jiraiya, Tsunade và Orochimaru đều có những sợi dây vô hình ràng buộc họ với nhau.

Để ý lại khoảng thời gian đầu truyện, khi mà thầy Jiraiya mới xuất hiện, ông cũng hé lộ rằng mình đang theo dấu tung tích của Orochimaru. Có vẻ như trường hợp tình bạn của 2 người này cũng giống với Naruto và Sasuke. Có chăng là Naruto đã may mắn hơn, kịp thời cứu rỗi người bạn mình khỏi bóng tối của sự phục thù.

Naruto: Những câu chuyện chưa kể về Bộ ba Sannin huyền thoại - Ảnh 6.

3 người học trò và sự kế thừa ý chí của Sannin

Và câu chuyện cuối cùng là học trò của 3 người. Từng thành viên của đội 7 đã được huấn luyện bởi chính các Sannin huyền thoại. Naruto và Jiraiya, Sasuke và Orochimaru, Sakura và Tsunade.

Naruto: Những câu chuyện chưa kể về Bộ ba Sannin huyền thoại - Ảnh 7.

Đó là cả hận thù, khát khao từ thế hệ trước truyền lại cho thế hệ sau. Rất may mắn là Naruto và đồng đội đã không để những người thầy này thất vọng. Chỉ buồn rằng Jiraiya là người duy nhất trong Sannin không còn sống để nhìn ngắm tháng ngày huy hoàng ấy.