Netizen chê tơi tả phim Sherlock Holmes mới: Sherlock có con rơi vì ăn chơi trác táng?

The Irregulars bị netizen la ó vì phá tan nguyên tác Sherlock Holmes, nét diễn "giả trân" đi kèm tình tiết phi logic khiến khán giả thất vọng ngay từ tập 1.

The Irregulars (Lũ Nhóc Kỳ Quái Phố Baker) là series mới nhất của Netflix vừa lên sóng trong tháng 3 vừa qua. Bộ phim gồm 8 tập, kể về hành trình phá án tâm linh của đội thám tử tuổi teen phố Baker, cùng với đó là những mối liên hệ đáng ngờ giữa họ và thám tử Sherlock Holmes danh tiếng. Phim hiện tại leo top thịnh hành cực nhanh trên Netflix nhưng lại bị nhiều khán giả đánh giá không cao. Thậm chí, còn có nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh nội dung vay mượn quá đà từ tiểu thuyết gốc.

Netizen chê tơi tả phim Sherlock Holmes mới: Sherlock có con rơi vì ăn chơi trác táng? - Ảnh 1.

Nếu đã quen với hình tượng Sherlock Holmes trầm lặng, suy tư trong nguyên tác thì ở phim mới này, khán giả không khỏi giật mình khi Holmes (Henry Lloyd-Hughes) biến thành gã "bad boy" chính hiệu. Đã vậy, ngài thám tử lừng danh còn nghiện ma túy để rồi bạn thân Watson phải đứng ra nhờ vả lũ trẻ phố Baker phá án. Cuối mùa phim thứ nhất, nhân vật này còn dính nghi án có con rơi từ đâu không biết, hé lộ quá khứ ăn chơi hết mình khác hẳn phác họa quý ông lịch lãm của tác giả Arthur Conan Doyle.

Hình tượng bụi bặm, đầu đinh của Sherlock Holmes khiến fan choáng toàn tập

Giữa bối cảnh London tăm tối thời đại Victoria, nhiều thế lực siêu nhiên đáng gờm đã đe dọa mạng sống của người dân Anh Quốc. Đội thám tử trẻ tuổi đã phải lần lượt đối mặt với nghi phạm và cách thức gây án ảo diệu, chẳng hạn như: Vụ đàn quạ bí ẩn bắt cóc trẻ sơ sinh, vụ tiên răng làm sát nhân, vụ giết người theo bài tarot…

Netizen chê tơi tả phim Sherlock Holmes mới: Sherlock có con rơi vì ăn chơi trác táng? - Ảnh 3.

Phim có nhiều vụ án tâm linh kinh dị nhưng lại chưa khai thác hết cái hay

Sở hữu nhiều mảnh ghép sáng tạo nhưng The Irregulars lại thất bại trong việc kết nối cốt truyện và đặc biệt là diễn xuất "đơ toàn tập" làm hỏng mạch cảm xúc. Nhất là khi hình ảnh lũ trẻ phố Baker vốn là trẻ em đường phố ngây thơ, tinh nghịch thì nay lên tới toàn cô cậu tuổi teen khó hiểu, còn hành động thì xốc nổi và nhạy cảm quá đáng.

Netizen chê tơi tả phim Sherlock Holmes mới: Sherlock có con rơi vì ăn chơi trác táng? - Ảnh 4.
Netizen chê tơi tả phim Sherlock Holmes mới: Sherlock có con rơi vì ăn chơi trác táng? - Ảnh 5.

Bình luận của netizen Việt về bộ phim

Nguyên mẫu đội đặc nhiệm phố Baker là trẻ em lao động ở London xưa, còn The Irregulars lại tăng độ tuổi lên để ghép cặp lia lịa

Hơn nữa, dàn nhân vật chính toàn dưới 18 tuổi mà lại tràn ngập câu đùa nhạt nhẽo về tình dục và các vấn đề nhạy cảm khác. Nhiều người tiếc nuối vì tuyến tình cảm trong phim thiếu "tương tác hóa học" trầm trọng, đã vậy còn cho các cặp đôi lên sóng hơi nhiều thay vì tập trung phá án.

Không thiếu những phân cảnh tình cảm nóng bỏng đúng chuẩn phim Âu Mỹ

Nhìn chung, phim chỉ được khen về trang phục kỹ xảo CGI đẹp chứ từ nội dung đến diễn xuất đều thiếu sót. Ngay cả nữ chính Bea - nhóm trưởng can đảm và liều lĩnh của đội đặc nhiệm phố Baker cũng chưa được diễn viên trẻ Thaddea Graham thổi hồn đầy đủ. Biểu cảm của cô nàng bị cho là thiếu tự nhiên, đặc biệt là ở phần khẩu hình gây khó chịu.


Điểm sáng duy nhất là diễn viên Royce Pierreson trong vai bác sĩ John Watson lạnh lùng và cương nghị. So với tính cách hiền lành, xởi lởi trong bản gốc thì phiên bản "mlem" này đột phá hơn rất nhiều.

Netizen chê tơi tả phim Sherlock Holmes mới: Sherlock có con rơi vì ăn chơi trác táng? - Ảnh 9.

Bác sĩ Watson ngày nào có phiên bản mới lạ và sáng tạo hơn rất nhiều, là yếu tố duy nhất giữ chân khán giả xem hết 8 tập phim

Nói tóm lại, The Irregulars đã có thể là một sự kết hợp hoàn hảo giữa thể loại trinh thám và kinh dị nếu như đầu tư hơn về kịch bản và casting nhân vật. Bỏ qua nội dung "câu khách" từ thương hiệu Sherlock Holmes thì khán giả vẫn có thể coi đây là một series giải trí tạm ổn, ít nhất là về hình thức đã mắt.

The Irregulars hiện đã ra mắt đầy đủ 8 tập phim trên Netflix.

Nguồn ảnh: Netflix, Tổng hợp