Nếu gặp phải 6 con quỷ này trong mơ, bạn sẽ muốn thức tới hết đời đấy!

Trong thần thoại của hầu hết các nước luôn có một loài sinh vật gây ra những cơn ác mộng, hiện tượng bóng đè và ám người sống qua giấc mơ. Nếu chẳng may gặp 6 con quỷ dưới đây, bạn sẽ muốn thức đến hết đời.

1. Mara

Nếu gặp phải 6 con quỷ này trong mơ, bạn sẽ muốn thức tới hết đời đấy! - Ảnh 1.

"Mara" tình cờ chính là nguồn gốc của "mare" trong "nightmare" – cơn ác mộng, bởi nó là tên một con quỷ thường ngồi lên ngực con người lúc họ ngủ, khiến họ gặp ác mộng. Ngoài ra, người ta còn gọi nó với cái tên khác là Night Hag.

Con quỷ này được coi là nguyên nhân của hiện tượng bóng đè tại nhiều nơi trên thế giới với các cái tên khác nhau. Một số người khi bị bóng đè đã kể lại rằng mình nhìn thấy một con quỷ hoặc một bóng đen trong phòng hay ngồi lên người họ, thường là trong hình dáng một người phụ nữ già.

2. Succubus – Incubus

Nếu gặp phải 6 con quỷ này trong mơ, bạn sẽ muốn thức tới hết đời đấy! - Ảnh 2.

Có lẽ Succubus và Incubus là một trong số ít những con qủy mà không ít người muốn... mơ thấy. Chúng là loài sinh vật hút năng lượng từ người sống bằng cách dụ dỗ, quan hệ với họ, đôi khi là qua giấc mơ. Truyền thuyết kể rằng giấc mơ về loài quỷ này rất dễ chịu và đầy khoái lạc, nhưng khi tỉnh dậy sẽ cảm thấy vô cùng mệt mỏi. Đôi khi, chúng hút nhiều năng lượng tới nỗi nạn nhân chết đi vì kiệt sức.

3. Alp

Nếu gặp phải 6 con quỷ này trong mơ, bạn sẽ muốn thức tới hết đời đấy! - Ảnh 3.

Dẫu cửa sổ và cửa chính phòng bạn đã đóng chặt, quỷ Alp trong thần thoại German vẫn có thể vào trong nhà nhờ những kẽ hở nhỏ nhất để tìm kiếm nạn nhân. Vào ban đêm vẫn có thể nghe thấy âm thanh chúng tạo ra khi vào trong nhà. Chúng quấy phá con người trong giấc ngủ và tạo ra các cơn ác mộng.

Ngoài ra, Alp còn hút sinh khí ra khỏi nạn nhân. Thần thoại dân gian cho rằng phụ nữ có thể ngăn Alp làm phiền mình ban đêm bằng cách để giày của họ cạnh giường, mũi giày hướng ra cửa.

4. Baku – quỷ ăn giấc mơ

Nếu gặp phải 6 con quỷ này trong mơ, bạn sẽ muốn thức tới hết đời đấy! - Ảnh 4.

Trong thần thoại Nhật Bản, những giấc mơ xấu có thể là do linh hồn tà ác tạo ra, và có một loài sinh vật có thể "ăn" những cơn ác mộng đó – Baku.

Giống như nhiều loài sinh vật thần thoại khác, Baku có hình dáng từa tựa động vật: nó có mặt sư tử, thân ngựa, tai bò, chân hổ. Một vài giấc mơ xấu như mơ thấy hai con rắn xoắn vào nhau, hồ ly nói tiếng người, quần áo dính máu, ... có thể là do ma quỷ gây ra. Khi ấy, hãy cầu xin Baku ăn giấc mơ này đi.

Nhiều người Nhật còn treo tranh Baku hay đặt hình nó dưới gối để nó nuốt những giấc mơ xấu và biến thành điềm lành.

5. Lời nguyền của phù thủy

Nếu gặp phải 6 con quỷ này trong mơ, bạn sẽ muốn thức tới hết đời đấy! - Ảnh 5.

Ở nhiều nơi từng trải qua các dịch săn phù thủy lớn như Salem, Mỹ, hiện tượng bóng đè và ác mộng có thể do phù thủy gây ra. Nhiều người từng kể lại rằng họ bị tấn công vào giữa đêm bởi phù thủy, chẳng hạn Bridget Bishop (một phụ nữ nổi tiếng vì cáo buộc phù thủy).

Theo truyền thuyết, vào ban đêm, linh hồn những phù thủy rời khỏi thể xác để tới nhà nạn nhân và quấy nhiễu, nguyền rủa, gieo rắc ác mộng cho họ. Vì thế mà thần thoại ở nhiều nền văn hóa trên thế giới luôn miêu tả con quỷ giấc mơ là một người phụ nữ già nua, xấu xí, mũi khoằm, cằm nhọn, mắt đỏ đáng sợ giống phù thủy.

6. Linh hồn người đã khuất

Nếu gặp phải 6 con quỷ này trong mơ, bạn sẽ muốn thức tới hết đời đấy! - Ảnh 6.

Ở Fiji, quỷ giấc mơ là linh hồn của những người thân đã khuất, trở lại vì chưa hoàn thành mọi việc cần làm hoặc để nói một chuyện gì đó với người sống. Thông thường, người ngủ cạnh người bị ám sẽ phải nói "Ăn! Ăn! để linh hồn người thân nhập vào và có thể nói chuyện với họ, hỏi xem tại sao họ quay trở lại từ cõi trên.

Người bị ám sau khi tỉnh dậy phải ngay lập tức đuổi linh hồn đã khuất đi, đôi khi là thẳng thắn ra lệnh hoặc nguyền rủa họ.