Nghệ sĩ Việt thứ 2 sau Mỹ Tâm lọt vào bảng xếp hạng Billboard là ai?

Không quá ồn ào, nghệ sĩ này bất ngờ xuất hiện trong top 21 của bảng xếp hạng Billboard.

Ca khúc “Còn gì để mất” thời gian qua gây chú ý khi lọt top 30 bảng xếp hạng Billboard, sau đó thăng hạng 22 và hiện ở vị trí 21.

“Còn gì để mất” do Đặng Mai Phương thể hiện. Đây là nhạc phim của loạt phim hoạt hình về các nữ tướng, do Trương Ngọc Ánh và Janet Ngô ấp ủ thực hiện trong suốt 4 năm.

Nghệ sĩ Việt thứ 2 sau Mỹ Tâm lọt vào bảng xếp hạng Billboard là ai? - 1

Đặng Mai Phương trong MV “Còn gì để mất”

Ngay khi ra mắt, bản nhạc với màu sắc bi hùng ca, nổi bật với thông điệp tôn vinh sự kiên cường của người phụ nữ đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người hâm mộ. Đây được xem là thành tích đáng nể của một nghệ sĩ độc lập như Đặng Mai Phương. Trước Đặng Mai Phương, Mỹ Tâm là ca sĩ Việt đầu tiên góp mặt trong bảng xếp hạng âm nhạc Billboard.

Nghệ sĩ Việt thứ 2 sau Mỹ Tâm lọt vào bảng xếp hạng Billboard là ai? - 2

Trương Ngọc Ánh và Janet Ngô

Về Đặng Mai Phương, đại diện nhà sản xuất Janet Ngô cho hay: “Sau quá trình casting giọng hát, Đặng Mai Phương đã đạt tiêu chuẩn được chọn vì phù hợp với nữ tướng Bát Nàn. Nữ tướng Bát Nàn đã có một nỗi đau khi mất chồng sắp cưới, lại bị Tô Định truy bắt về làm thê thiếp, Bát Nàn đã vùng khỏi vòng vây. Nhưng nỗi đau này vẫn là quá lớn dù sau đó, bà đã ở ẩn tại chùa Tiên La. Tại đây, bà ý thức được trách nhiệm của bản thân mình với người xung quanh để luôn cố gắng vượt qua nỗi đau này. Không để bản thân rơi vào sự tiêu cực của thù hận”.

Billboard Adult Contemporary Indicator Chart là bảng xếp hạng được tổng hợp hàng tuần bởi tạp chí Billboard, liệt kê các bài hát phổ biến nhất trên các đài phát thanh đương đại dành cho những người thành niên tại Hoa Kỳ. bảng xếp hạng uy tín này lần đầu tiên ra mắt công chúng vào ngày 17.07.1961.