Bất ngờ leo top 1 trong danh sách những bộ phim có lượng truy cập cao nhất của điện ảnh xứ Trung sau tuần công chiếu đầu tiên, 30 Chưa Phải Là Hết vẫn luôn giữ vững phong độ đến thời điểm hiện tại khi trở thành cụm từ khóa đắt đỏ trên Weibo cùng hàng loạt thông tin liên quan. Có thể nói, đây là bộ phim mang đề tài nữ quyền hấp dẫn với câu chuyện cuộc đời của ba cô nàng mạnh mẽ là Cố Giai (Đồng Dao), Chung Hiểu Cần (Mao Hiểu Đồng) và Vương Mạn Ni (Giang Sơ Ảnh), mà khá lâu rồi khán giả mới được thưởng thức.
Bộ phim 30 Chưa Phải Là Hết đang "làm mưa làm gió" trên Weibo.
Mới đây, đạo diễn Trương Hiểu Ba đã có những chia sẻ khá thú vị với báo giới xứ Trung về ý nghĩa của cái tên 30 Chưa Phải Là Hết cũng như chuỗi drama đã, đang và sắp xảy ra với bộ ba nữ cường. Theo đó, vị đạo diễn này cho biết, con số 30 vốn dĩ chỉ được nhắc đến như một cột mốc quan trọng trong cuộc đời của các cô gái, trên thực tế, mọi biến cố có thể xảy đến bất cứ lúc nào chứ chẳng phải riêng ở độ tuổi 30. Vấn đề cốt lõi mà nhà sản xuất muốn nhấn mạnh chính là vế sau của tựa đề phim mang ý nghĩa sâu sắc: "Chưa phải là hết!", tức là nó vẫn sẽ tiếp diễn và có chiều hướng xấu đi nếu người phụ nữ đó không biết cách làm chủ cuộc đời mình.
Đạo diễn Trương Hiểu Ba chia sẻ: "Tôi dần dần cảm thấy rằng mốc U30 không quan trọng, nó đơn giản chỉ là một con số. "Chưa phải là hết" mới mang ý nghĩa đặc biệt, nó gieo vào đầu óc chúng ta một dạng tâm lý chủ động để sẵn sàng chiến đấu".
Người ta vẫn thường nói, phụ nữ khi sắp đến tuổi 30 thường hoang mang lo sợ, phụ nữ đang ở độ tuổi 30 luôn phải gồng mình để chiến đấu với tất cả, còn phụ nữ khi đã bước qua tuổi 30 thì họ sẽ biết cách mỉm cười và giải quyết mọi chuyện rất nhẹ nhàng. Suy cho cùng, U30 là mốc thời gian quan trọng trong cuộc đời phái nữ, nhưng để nói rằng tất cả chỉ dừng lại ở tuổi 30 là hoàn toàn sai lầm bởi nó vẫn "chưa phải là hết".
Giống như Cố Giai, ở tuổi 30 cô ấy phải chấp nhận sự thật rằng chồng mình ngoại tình rồi ly hôn và làm lại cuộc đời cùng cậu con trai nhỏ. Chung Hiểu Cần cũng từ bỏ cuộc sống gia đình bên anh chồng yếu đuối để tìm chân trời mới. Còn riêng Vương Mạn Ni, cô ấy đã phải gồng mình từ trước tuổi 30 rồi. Điều mà đạo diễn Trương Hiểu Ba muốn nhấn mạnh ở đây là khi cả ba nữ chính đều vượt qua những chông gai ở tuổi 30, liệu có ai đảm bảo được rằng chúng sẽ không quay lại và làm phiền họ thêm một lần nữa? Có chứ, chúng sẽ quay lại, chỉ khác ở chỗ, họ sẽ đối diện với chúng theo cách của người phụ nữ trưởng thành. Phim ảnh vốn dĩ là để phản ánh thực tế cuộc đời và rõ ràng 30 Chưa Phải Là Hết đang làm rất tốt điều này. Đạo diễn 30 Chưa Phải Là Hết cũng cho biết, kết phim sẽ khiến khán giả hài lòng khi bộ ba nữ chính tự kết thúc chuỗi ngày khủng hoảng ở tuổi 30 theo cách của riêng họ.
Tất cả chưa kết thúc mà nó vẫn đang tiếp diễn.
Một điều đáng nói nữa là ngoài các nhân vật nữ xuất sắc, tuyến nhân vật nam cũng được đạo diễn Trương Hiểu Ba xây dựng khá chỉn chu khi mỗi người đều có một hình tượng rõ ràng. Những nét tính cách đặc trưng của các nhân vật nam như Hứa Hoan Sơn (Lý Trạch Phong), Trần Tự (Dương Lặc) hay Lương Chính Hiền (Mã Chí Uy) đều góp phần quan trọng trong việc làm nổi bật vai trò của nữ chính trong bộ phim.
Tuyến nhân vật nam cũng nắm giữ vai trò chủ chốt của 30 Chưa Phải Là Hết.
Như vậy có thế thấy, 30 Chưa Phải Là Hết không đơn giản chỉ là bộ phim mà đó chính là thực tế cuộc đời với những bài học kinh nghiệm quý báu, không chỉ riêng với phụ nữ U30 mà dành cho tất cả mọi đối tượng. Đồng Dao, Giang Sơ Ảnh, Mao Hiểu Đồng đã giúp đạo diễn Trương Hiểu Ba bước đầu đạt được mục đích chính về những điều "chưa phải là hết" mà ông muốn nhấn mạnh trong bộ phim này.
30 Chưa Phải Là Hết hiện đang được phát sóng trên WeTV lúc 21 giờ các ngày trong tuần.
Nguồn: QQ