Ngoại trừ Đội Trưởng Mỹ, đây là 1 số anh hùng đã sử dụng khiên của Captain America trong MCU

Đội trưởng Mĩ Steve Rogers không phải là người duy nhất sử dụng chiếc khiên được làm từ vibranium trong vũ trụ điện ảnh Marvel.

Khiên của Captain America là một vũ khí chiến đấu thiêng liêng đối với Steve Rogers, nhưng nhiều nhân vật trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel cũng đã sử dụng nó. Trong suốt thời gian làm siêu anh hùng trong MCU, chiếc khiên của Đội trưởng Mĩ đã trải qua nhiều thay đổi. Sau khi bắt đầu sự nghiệp siêu anh hùng của mình với một chiếc giá đỡ mỏng manh do USO cung cấp, chiếc khiên của Steve đã nhận được một sự nâng cấp lớn nhờ một loại kim loại hiếm và mạnh của Wakanda được gọi là Vibranium.

Ngoại trừ Đội Trưởng Mỹ, đây là 1 số anh hùng đã sử dụng khiên của Captain America trong MCU - Ảnh 1.

Chiếc khiên truyền thống của Captain America được Howard Stark tạo ra trong Thế chiến thứ hai và được Steve sử dụng trong suốt các nhiệm vụ của mình vào thời điểm đó. Chiếc khiên đã bị mất gần 70 năm khi nó bị đóng băng cùng với Captain America. Khi Steve được tìm thấy và được làm tan băng, chiếc khiên đáng tin cậy của anh đã đồng hành cùng anh một lần nữa khi anh trở thành một Avenger và bắt đầu làm việc với SHIELD. Những cuộc phiêu lưu tiếp theo của Captain America chứng kiến việc anh ta ném chiếc khiên xuống ở cuối Captain America: Civil War và không lấy lại được nó cho đến khi Avengers: Endgame. Sau đó, Thanos đã phá hủy chiếc khiên mang tính biểu tượng này, nhưng Steve già đã đưa một phiên bản nguyên vẹn của nó trở lại dòng thời gian chính của Vũ trụ điện ảnh Marvel.

Mặc dù chiếc khiên của Captain America được chế tạo từ kim loại rất hiếm, nhưng nó là một vũ khí mà bất kỳ ai cũng có thể sử dụng được. Không có sức mạnh đặc biệt nào được ban cho người dùng của nó hoặc yêu cầu cần thiết để sử dụng nó như với chiếc búa của Thor, Mjolnir. Do đó, chiếc khiên của Captain America đã được sử dụng bởi nhiều nhân vật khác nhau trong suốt hơn một thập kỷ của MCU. Đây là mọi nhân vật đã sử dụng chiếc khiên mà không phải Steve Rogers.

Falcon

Ngoại trừ Đội Trưởng Mỹ, đây là 1 số anh hùng đã sử dụng khiên của Captain America trong MCU - Ảnh 2.

Sam Wilson chỉ là một người ngưỡng mộ Captain America khi anh ấy gặp Steve Rogers lần đầu tiên, nhưng giờ anh đã được chọn để cầm chiếc khiên và tiếp nối danh hiệu Đội trưởng Mĩ. Falcon vẫn chưa sử dụng chiếc khiên cho đến nay, mặc dù anh ấy định mượn nó trong một cảnh bị xóa của Captain America: Civil War. Thay vào đó, lần đầu tiên anh sử dụng chiếc khiên đúng cách là vào cuối Avengers: Endgame. Đoạn trailer từ The Falcon and The Winter Soldier đã cho thấy Sam đang luyện tập thêm với "đồ chơi" mới của mình.

Winter Soldier

Ngoại trừ Đội Trưởng Mỹ, đây là 1 số anh hùng đã sử dụng khiên của Captain America trong MCU - Ảnh 3.

Bucky Barnes sẽ không thay thế Captain America trong MCU, nhưng anh ấy đã sử dụng chiếc khiên nhiều hơn bất kỳ ai khác ngoài Steve. Bucky đã giơ cao chiếc khiên để bảo vệ trong một nhiệm vụ trong Thế chiến II kết thúc với cái chết được cho là của anh. Sau đó, Bucky đã cầm chiếc khiên một lần nữa khi anh được biết đến với cái tên Winter Soldier trong cuộc chiến với Captain America. Lần cuối cùng Bucky được sử dụng chiếc khiên của Captain America là khi anh và Steve chiến đấu với Iron Man vào cuối Captain America: Civil War. Hai người bạn tri kỉ đã truyền chiếc khiên qua lại để cố gắng hạ gục Tony Stark.

Spider-man

Ngoại trừ Đội Trưởng Mỹ, đây là 1 số anh hùng đã sử dụng khiên của Captain America trong MCU - Ảnh 4.

Một trong những lần sử dụng đáng nhớ nhất của chiếc khiên của Captain America mà không phải từ chính Cap chính là từ Peter Parker. Màn ra mắt MCU của Người Nhện trong Captain America: Civil War bắt đầu với một màn chào hỏi tuyệt vời, khi anh dùng tơ nhện kéo chiếc khiên của Captain America khỏi người của Steve. Người Nhện cuỗm chiếc khiên khỏi một Captain America đang ngạc nhiên và đồng thời trói hai tay của anh bằng tơ, tất cả trong khi lướt qua không trung và trước khi tạo dáng kinh điển ngay lập tức. Tất nhiên, Captain America là người chiến thắng sau đó trong trận chiến 1 chọi 1.

Black Widow

Ngoại trừ Đội Trưởng Mỹ, đây là 1 số anh hùng đã sử dụng khiên của Captain America trong MCU - Ảnh 5.

Black Widow cũng đã sử dụng hiệu quả chiếc khiên của Captain America trong một bộ phim MCU trước đó. Cô nhặt chiếc khiên ngoài đường khi Cap đánh mất nó trong Avengers: Age of Ultron và ném nó cho anh khi anh bị mắc kẹt trong cuộc chiến với người máy chết chóc Ultron. Nhưng, Black Widow cũng đã có được chiếc khiên một lần nữa trong trận chiến cuối cùng. Cô đã sử dụng chiếc khiên của Captain America để hạ gục một số người máy của Ultron và cho thấy cô có khả năng sử dụng nó như thế nào. Thời gian sử dụng chiếc khiên của Black Widow kết thúc khi cô ném chiếc khiên cho Captain America đang chạy để tung đòn cuối cùng vào một trong những người máy của Ultron.