Người Cần Quên Phải Nhớ: Chất trinh thám chưa tới, yêu đương tung toé, "sáng" nhất là màn ra sân ấn tượng của Trần Ngọc Vàng

Chưa thật sự xuất sắc nhưng Người Cần Quên Phải Nhớ vẫn có nhiều khoảnh khắc ngọt ngào, ấm áp nhờ diễn xuất tròn trịa của dàn diễn viên.

Lưu ý: Bộ phim có SPOIL một số tình tiết, bạn cân nhắc kỹ trước khi đọc nhé!

Ra mắt vào dịp Giáng Sinh, Người Cần Quên Phải Nhớ của bộ đôi "trăm tỷ" NSX Charlie Nguyễn - đạo diễn Đức Thịnh mang đến câu chuyện đúng tinh thần lễ lộc nhất trên màn ảnh rộng. Hành trình nữ chính Loan (Hoàng Yến Chibi) vạch trần những bí ẩn xoay quanh cái chết của bố có sức hút nhất ở khía cạnh lãng mạn, phần lớn nhờ vào màn thể hiện có hồn và đột phá của tân binh Trần Ngọc Vàng trong vai nam chính Bình.

Diễn xuất ăn điểm của dàn cast, Trần Ngọc Vàng gây bất ngờ lớn

Chưa bàn đến phần kịch bản thì Người Cần Quên Phải Nhớ sở hữu đội hình diễn viên khá ổn và có đất diễn phù hợp về thời lượng. Trong số đó, có lẽ vai diễn anh shipper Bình lại ghi dấu ấn sâu đậm nhất nhờ phần thể hiện tự nhiên, đầy xúc cảm dù phải chịu áp lực của hai bản thể nhân vật khác nhau.

Người Cần Quên Phải Nhớ: Trinh thám chưa tới nhưng yêu đương tung toé, sáng nhất là màn ra sân ấn tượng của Trần Ngọc Vàng - Ảnh 1.

Dù là gương mặt mới nhưng Trần Ngọc Vàng lại gây thương nhớ nhất phim nhờ vẻ ngoài và thực lực của mình

Trần Ngọc Vàng đã làm được hơn mong đợi đối với một tân binh trong vai chính đầu tay của mình. Anh từ một Bình "bồng bột", đua đòi làm giang hồ đến cậu chàng ngây thơ, lí lắc, đáng yêu và thích bám theo chị nhà báo Loan. Những sự biến đổi liên tục trong ánh mắt chính là điểm cộng lớn nhất của Trần Ngọc Vàng, khiến khán giả tin vào phản ứng của anh trong các tình huống hài - bi khác nhau. Nhất là khi tỏ vẻ ngỡ ngàng hay rơi lệ vì đau khổ, Trần Ngọc Vàng cũng diễn khá thuyết phục vì đây vốn không phải những cảnh dễ xơi trong một bộ phim đậm màu tình yêu tích cực.

Người Cần Quên Phải Nhớ: Trinh thám chưa tới nhưng yêu đương tung toé, sáng nhất là màn ra sân ấn tượng của Trần Ngọc Vàng - Ảnh 2.

Trần Ngọc Vàng thể hiện đủ độ "ngông"

Người Cần Quên Phải Nhớ: Trinh thám chưa tới nhưng yêu đương tung toé, sáng nhất là màn ra sân ấn tượng của Trần Ngọc Vàng - Ảnh 3.

Đến cảnh khóc cũng làm rất tốt

Đồng hành bên cạnh Trần Ngọc Vàng chính là nữ chính Hoàng Yến Chibi. Cả hai chính là bộ xương sống, duy trì tiếu tấu của cả bộ phim Người Cần Quên Phải Nhớ. Về vai diễn nhà báo Loan, Hoàng Yến Chibi thể hiện tốt đúng với kỳ vọng của khán giả sau hàng loạt chia sẻ của cô về cái khó của nghề săn tin. Song, có vẻ dự án lần này vẫn chưa tạo ra cú đột phá cần có cho Hoàng Yến Chibi, tốt nhưng vẫn chưa đủ và chưa "bật", nhất là khi cô nàng đã có nhiều vai diễn vẻ vang, đáng nhớ trước đó như Hiểu Phương (Tháng Năm Rực Rỡ) hay Sỏi (Thất Sơn Tâm Linh).

Người Cần Quên Phải Nhớ: Trinh thám chưa tới nhưng yêu đương tung toé, sáng nhất là màn ra sân ấn tượng của Trần Ngọc Vàng - Ảnh 4.

Hoàng Yến Chibi vẫn tạo thiện cảm

Người Cần Quên Phải Nhớ: Trinh thám chưa tới nhưng yêu đương tung toé, sáng nhất là màn ra sân ấn tượng của Trần Ngọc Vàng - Ảnh 5.

Sự lăn xả của cô nàng đã được đền đáp

Bên cạnh hai cái tên chính, Người Cần Quên Phải Nhớ có tuyến nhân vật phụ khá đáng nhớ. Thái Hòa vẫn tuyệt vời như thế, hoàn thành tuyệt vời vai diễn mà rất biết cách gieo miếng để các bạn diễn đàn em có cơ hội phát huy. Các diễn viên khác như Nguyễn Dương, Thanh Thúy, Huyme cũng đáng nhớ dù chỉ xuất hiện ở vài phân đoạn. Riêng với bộ đôi Xuân Phúc - Karen Nguyễn, cả hai đã rất cố gắng cân bằng sự ấm áp, tích cực bằng nét tiêu cực, lạnh lẽo của vai trò phản diện. Thế nhưng, trong khi Xuân Phúc dừng ở mức ổn thì Karen Nguyễn vẫn chưa có nhiều bứt phá về mặt biểu cảm, vẫn còn thấp thoáng bóng dáng của Hân "tiểu tam" thuộc vũ trụ âm nhạc ADODDA của Hương Giang.

Người Cần Quên Phải Nhớ: Trinh thám chưa tới nhưng yêu đương tung toé, sáng nhất là màn ra sân ấn tượng của Trần Ngọc Vàng - Ảnh 6.

Thái Hòa cũng là cái tên gây chú ý trong phim

Dàn nhân vật phụ có phần thể hiện tròn trịa

Người Cần Quên Phải Nhớ: Trinh thám chưa tới nhưng yêu đương tung toé, sáng nhất là màn ra sân ấn tượng của Trần Ngọc Vàng - Ảnh 8.

Karen Nguyễn đảm nhận một nhân vật đặc biệt phức tạp, kết quả khá ổn nhưng chưa đủ độ bứt phá

Lãng mạn chiếm phần nhiều, màu trinh thám - hài hước bị lấn át

Ngay từ trước khi Người Cần Quên Phải Nhớ ra mắt, ekip đã nhấn mạnh phim là sự kết hợp của nhiều yếu tố, từ lãng mạn, hài hước đến hành động, trinh thám. Thế nhưng, thực tế cho thấy Người Cần Quên Phải Nhớ đã hơi bị mất thăng bằng trong việc cố gắng níu giữ tất cả màu sắc ở lại trong "bức tranh" của mình.

Người Cần Quên Phải Nhớ: Trinh thám chưa tới nhưng yêu đương tung toé, sáng nhất là màn ra sân ấn tượng của Trần Ngọc Vàng - Ảnh 9.

Đầu tiên, yếu tố nổi bật nhất trong cốt truyện chính là lãng mạn, tình yêu. Phần nội dung mang đến khá nhiều đất diễn để cặp Loan - Bình xây dựng mối quan hệ, từ kiểu đối tác bất đắc dĩ đến bạn bè, rồi dần thành người yêu của nhau. Thế nhưng, tuy thể hiện rõ năng lực diễn xuất tốt nhưng Hoàng Yến Chibi và Trần Ngọc Vàng khi đối diễn vẫn chưa ăn ý hoàn toàn, chưa đủ tạo nên phản ứng hóa học bùng nổ. Nhìn chung, bỏ đi những cảnh mùi mẫn, hôn hít thì Bình và Loan vẫn chỉ toát lên hơi thở của bạn bè chung nhà, sinh tử có nhau.

Người Cần Quên Phải Nhớ: Trinh thám chưa tới nhưng yêu đương tung toé, sáng nhất là màn ra sân ấn tượng của Trần Ngọc Vàng - Ảnh 10.

Phần tình cảm lãng mạn vẫn chiếm ưu thế trong Người Cần Quên Phải Nhớ

Sự lấn át của yếu tố tình cảm trai gái đã khiến màu trinh thám và hài hước của Người Cần Quên Phải Nhớ bị giảm xuống. Yếu tố điều tra trở nên loãng vì sự can thiệp của tuyến câu chuyện tình yêu, tình thân khiến cho tiết tấu phá án bị đứt đoạn, lan man. Bên cạnh đó, mặt hài hước chỉ dừng lại ở mức nhẹ nhàng, chưa mạnh để đẩy các nhân vật như James Bô (Thái Hòa) trở thành "cây hài đinh" trong phim.

Người Cần Quên Phải Nhớ: Trinh thám chưa tới nhưng yêu đương tung toé, sáng nhất là màn ra sân ấn tượng của Trần Ngọc Vàng - Ảnh 11.

Phần trinh thám còn hơi lê thê

Người Cần Quên Phải Nhớ: Trinh thám chưa tới nhưng yêu đương tung toé, sáng nhất là màn ra sân ấn tượng của Trần Ngọc Vàng - Ảnh 12.

Yếu tố hài hước chưa đủ duyên

Phần hành động căng cực, hai bên thiện - ác chơi khô máu

May mắn thay, phần phá án đã dẫn đến hồi 3 vô cùng gay cấn và bùng nổ bất ngờ trong Người Cần Quên Phải Nhớ. Tình tiết vạch mặt kẻ thủ ác đứng sau mọi chuyện, cũng như loạt trận chiến máu lửa giữa hai phía chính - tà diễn biến gay cấn từng giây. Các nhân vật "quật" nhau như gà bay chó sủa, tận dụng hết mọi vật dụng "nhà làm" để khiến đối phương khuất phục.

Phần hành động chỉn chu, có nhiều khung hình ấn tượng

Các món đạo cụ được sử dụng trong các màn cận chiến thể hiện óc sáng tạo vô tận của ekip Người Cần Quên Phải Nhớ. Chắc chắn khán giả sẽ không thể tin được những thứ vật dụng quen thuộc, thậm chí có ngay tại nhà mình lại trở thành thứ vũ khí thủ thân hữu hiệu nhất. Phân đoạn Hoàng Yến Chibi "bóp nghẹn" kẻ phản diện chính của phim chắc chắn sẽ làm bạn há hốc mồm vì độ chịu chơi của cô nàng.

Người Cần Quên Phải Nhớ: Trinh thám chưa tới nhưng yêu đương tung toé, sáng nhất là màn ra sân ấn tượng của Trần Ngọc Vàng - Ảnh 14.

Dàn cast chịu chơi hết cỡ, có bao nhiêu thì xài bấy nhiêu!

Kết

Người Cần Quên Phải Nhớ là một sản phẩm phim ảnh nhẹ nhàng về mọi mặt. Dù chưa thể xứng danh siêu phẩm nhưng màn bắt tay của Đức Thịnh và Charlie Nguyễn vẫn đáng xem, nhất là với những thông điệp ý nghĩa về tình cha con, tình yêu và sự vị tha giữa người với người. Câu chuyện về lòng tốt của Người Cần Quên Phải Nhớ chắc chắn sẽ sưởi ấm những tâm hồn cô đơn, cũng như thắp sáng tia hi vọng để bước sang một năm 2021 lạc quan và tích cực hơn.

Trailer chính thức của Người Cần Quên Phải Nhớ

Người Cần Quên Phải Nhớ chính thức công chiếu kể từ ngày 24/12/2020.

Người Cần Quên Phải Nhớ: Trinh thám chưa tới nhưng yêu đương tung toé, sáng nhất là màn ra sân ấn tượng của Trần Ngọc Vàng - Ảnh 16.

Nguồn ảnh: Tổng hợp