Người hâm mộ xứng đáng được chứng kiến biệt đội siêu anh hùng nữ Marvel đích thực hơn là chỉ một bối cảnh team-up phục vụ fan

Một biệt đội nữ siêu anh hùng như A-Force trong Marvel chắc chắn là điều rất nhiều fan hâm mộ đang nóng lòng chờ đợi.

"Avengers: Endgame" đã chiêu đãi công chúng bằng một đại tiệc hành động vô cùng mãn nhãn. Và một trong những cảnh ấn tượng nhất chắc chắn không thể không kể đến màn team-up của dàn siêu anh hùng nữ khi cùng nhau bảo vệ chiếc Găng tay Vô cực. Tuy phân cảnh này khá ngắn ngủi nhưng đủ để khiến bất cứ fan hâm mộ Marvel nào cũng phải bật dậy, đồng thời không khỏi liên tưởng đến A-Force - một biệt đội Avengers phiên bản gồm toàn bộ các thành viên là nữ.

Khi nhìn lại quá trình phát triển của Vũ trụ Điện ảnh Marvel, dễ dàng nhận thấy một số khía cạnh khiếm khuyết khiến MCU đôi khi bị đánh giá không tốt, đặc biệt là vấn đề giới tính. Để dễ dàng so sánh thì DCEU tuy ra đời sau nhưng đã đi trước với màn ra mắt Wonder Woman không thể ấn tượng hơn hồi năm 2016. Thậm chí đối thủ này còn đã và đang phát triển hai bộ phim lấy nữ giới làm nhân vật chính là "Birds of Prey" và "Wonder Woman" (1984). Marvel thì sao, ngoài "Captain Marvel" mới ra mắt hồi đầu năm thì các dự án khác vẫn chỉ nằm trên bàn giấy hoặc chưa hề manh nha ý tưởng. Một biệt đội nữ siêu anh hùng như A-Force chắc chắn là điều rất nhiều fan hâm mộ đang nóng lòng chờ đợi.

Người hâm mộ xứng đáng được chứng kiến biệt đội siêu anh hùng nữ Marvel đích thực hơn là chỉ một bối cảnh team-up phục vụ fan - Ảnh 1.

Mặc dù một dự án mang tên "A-Force" chưa từng được Marvel Studios đề cập đến, hai anh em đạo diễn "Avengers: Endgame" là Anthony và Joe Russo đã phóng khoáng chiêu đãi fan hâm mộ bằng phân cảnh tập hợp toàn bộ các nữ siêu anh hùng hiện có trong MCU tại trận đại chiến cuối cùng chống lại Thanos. Một khoảnh khắc vô cùng đặc biệt, tôn vinh một nửa thế giới vốn được định sẵn là "chân yếu tay mềm". Nhưng người hâm mộ xứng đáng nhiều hơn vài cảnh chiến đấu nhỏ lẻ ở một bộ phim chủ yếu tập trung vào nam giới, cái chúng ta cần là một tác phẩm do chính nữ giới làm chủ và chiếm được toàn bộ sự chú ý.

Trong nhiều năm, Marvel Studios đã luôn trấn an người hâm mộ rằng hãy kiên nhẫn với các bộ phim sẽ mang tới nét đổi mới về mặt giới tính và sắc tộc. Mất 10 năm để có tác phẩm lấy người da đen làm chủ đạo đầu tiên (Black Panther), và 11 năm để cho tác phẩm solo do nữ đảm nhận vai chính đầu tiên (Captain Marvel) xuất hiện. Tuy nhiên thời gian gần đây cuối cùng thì MCU cũng đã mạnh dạn hơn trong việc khai thác những mảnh đất mới này, có thể kế đến một số dự án đã bắt đầu quá trình phát triển như "Black Widow", "The Eternals" và "Shang-Chi". Với những phản ứng vô cùng tích cực từ khán giản về màn team-up của dàn nữ nhân vật trong "Avengers: Endgame", hãy tin rằng ngày A-Force bước lên màn ảnh rộng sẽ không còn xa.

Người hâm mộ xứng đáng được chứng kiến biệt đội siêu anh hùng nữ Marvel đích thực hơn là chỉ một bối cảnh team-up phục vụ fan - Ảnh 2.

Marvel từ trước đến nay luôn rất giỏi trong việc tạo bất ngờ cho người hâm mộ, và hoàn toàn có khả năng họ đã nắm bắt những trào lưu đấu tranh giới tính cũng như sắc tộc sẽ nở rộ vào thời điểm hiện tại để tung ra các bom tấn lấy chủ đề phù hợp. Trong bối cảnh đó, khoảnh khắc "A-Force" giống với một nỗ lực nhằm làm thỏa mãn fan hâm mộ hơn là một ý tưởng làm phim cụ thể. Mặc cho điều này, khái niệm biệt đội nữ siêu anh hùng thực sự chứa đựng rất tiềm năng và vô cùng đáng chờ đợi.