Người mẫu Nhật gây sốt với cách làm khẩu trang sành điệu từ… áo ngực

Không tốn đồng nào, thời trang và nổi bật… là những thứ mà cô nàng giới thiệu về loại khẩu trang “siêu kinh tế” giữa mùa đại dịch khan hiếm vật phẩm Corona.

Giữa những tháng ngày khan hiếm nhu yếu phẩm sinh hoạt, cạn kiệt khẩu trang, giấy vệ sinh và nước rửa tay, những ý tưởng từ mới lạ đến kỳ cục về các sản phẩm thay thế lần lượt mọc lên như nấm sau mưa. Và đỉnh điểm khi tất cả nhu yếu phẩm không còn đủ để phân phối nữa, ý tưởng tưởng như chỉ ở trong những câu đùa lại được đem ra sử dụng: khẩu trang bằng áo ngực.

Những hình ảnh hài hước về “khẩu trang áo ngực”

Mạng xã hội Nhật Bản đang phát sốt với hình ảnh của cô nàng có tên Asahina Yumeno với nội dung hướng dẫn cách làm khẩu trang tự chế. Cô gái này đã dùng chiếc áo ngực cũ của bản thân để biến thành một chiếc khẩu trang mới.

Giải thích cho lý do sử dụng áo ngực, Asahina cho biết áo ngực là một trong những thứ bị dùng “lãng phí” nhất, bởi đây là món đồ dễ biến dạng chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng, và dù cho vẫn còn mới toanh, áo ngực cũng trở thành một món đồ vô dụng bởi nếu tiếp tục sử dụng sẽ gây ảnh hưởng đến vòng một. Thêm vào đó, áo ngực thường có hoa văn đẹp, ôm vừa vặn khuôn mặt của người dùng và thậm chí còn dày dặn, bền hơn cả khẩu trang thông thường.

Asahina cho biết ngoài một chiếc áo ɴġực, mọi người chỉ cần dùng thêm kim chỉ và một sợi dây. Cô nàng hướng dẫn khá chi tiết, cho thấy nơi phải cắt, 3 điểm cần khâu và dưới cùng là thành phẩm.

Ngay sau khi đăng tải trên Twitter, chiếc khẩu trang bằng áo lót của cô nàng Asahina đã nhận được rất nhiều lời khen tặng của dân mạng. Đã có hơn 60 nghìn người ấn thích hình ảnh Asahina làm khẩu trang.

Yumeno Asahina cho biết cảm giác khi sử dụng khẩu trang áo ngực không khác khẩu trang truyền thống là bao, chỉ hơi dày hơn một tí nhưng vẫn hô hấp được bình thường.

Nhiều người bày tỏ thích thú trước sự khéo léo của Asahina, nhưng có không ít nam giới bày tỏ sự khó khăn khi không có nguyên liệu để làm chiếc khẩu trang này. Đáp lại, cô nàng trả lời: “Có thể xin mẹ hay bạn gái mà”.

Tuy nhiên, cô nàng lưu ý rằng loại khẩu trang tự chế này có thể gây ngột ngạt sau một thời gian sử dụng. Dù vậy, cô cho biết mình sẽ sử dụng nó khi quá thiếu thốn khẩu trang.