Người Tình: Minh Tú khỏa thân 100% cũng không cứu nổi bộ phim sống sượng và phi lý

Những cảnh nóng trong Người Tình chả đóng góp gì cho nội dung phim mà còn khiến khán giả lầm tưởng rằng trong đầu các nhân vật chỉ có tình dục.

*Lưu ý: Bài viết có tiết lộ nội dung phim.

Đạo diễn Lưu Huỳnh từng là người cho ra mắt những tác phẩm như Áo lụa Hà Đông (2006), Huyền Thoại Bất Tử (2009). Tuy nhiên, ông dường như mắc kẹt trong ánh hào quang xưa khi vẫn chọn các đề tài và lối làm phim cũ kỹ. Bằng chứng là Người Tình vốn được thực hiện từ năm 2016 nhưng so với thời điểm ra mắt hiện tại thì không khác gì phim từ nhiều thập niên trước.

Người Tình: Minh Tú khỏa thân 100% cũng không cứu nổi bộ phim sống sượng và phi lý - Ảnh 1.

Người Tình vốn được thực hiện từ năm 2016 nhưng so với thời điểm ra mắt hiện tại thì không khác gì phim từ nhiều thập niên trước.

Dạ Nguyệt

Nội dung Người Tình xoay quanh hai người họa sĩ chơi thân với nhau là Hưng (Hà Việt Dũng) và Sơn (Đức Hải). Trong khi Hưng giàu có nhờ bán tranh cho giới nhà giàu thì Sơn lại có quan hệ mật thiết với những tay giang hồ, đầu trộm đuôi cướp. Trong buổi triển lãm tranh, Hưng gặp Diễm Tình (Minh Tú) và nảy sinh tình cảm. Cả hai nhanh chóng tiến đến hôn nhân dưới cặp mắt ghen tị của Sơn.

Một ngày nọ, Diễm Tình về nhà và phát hiện ra chồng đang quan hệ với một nữ khách hàng xinh đẹp. Cô suy sụp và tìm đến bạn trai cũ là Hoàng (Võ Thành Tâm). Song, Diễm Tình không hề hay biết tất cả chỉ là âm mưu của Sơn nhằm chia rẽ hai vợ chồng. Biến cố ập đến khi Sơn gửi đoạn clip Diễm Tình và Hoàng đang ân ái đến cho Hưng khiến anh phẫn nộ và đâm chết tình địch.

Góc quay đẹp là điểm cộng duy nhất

Nói đi cũng phải nói lại, Lưu Huỳnh là một trong những đạo diễn có tay nghề khá tốt của điện ảnh Việt. Người Tình sử dụng tông màu xưa cũ như những bộ phim nhựa năm xưa. Không chỉ mang đến cảm giác hoài niệm, nó còn cho thấy sự ngột ngạt trong cuộc sống bế tắc của các nhân vật. Ê-kíp có sự chăm chút bối cảnh kỹ lưỡng cho thấy rõ sự tương quan giữa cuộc sống giàu sang của Hưng và khu ổ chuột nghèo nàn mà Sơn cùng đàn em hay ở.

Người Tình: Minh Tú khỏa thân 100% cũng không cứu nổi bộ phim sống sượng và phi lý - Ảnh 3.

Tác phẩm có nhiều cảnh quay đậm chất điện ảnh và cài cắm ẩn dụ. Sự đối xứng trong khung hình tạo tương phản giữa nhân vật và ý nghĩa cuộc sống thường xuyên xuất hiện.

Dạ Nguyệt

Tác phẩm cũng có nhiều cảnh quay đậm chất điện ảnh và cài cắm ẩn dụ. Sự đối xứng trong khung hình tạo tương phản giữa nhân vật và ý nghĩa cuộc sống thường xuyên xuất hiện. Ngay từ đầu, Người Tình chiêu đãi khán giả một trường đoạn long-shot xoay quanh buổi gặp đầu tiên giữa Hưng, Diễm Tình và Sơn. Lưu Huỳnh sử dụng nhiều thủ pháp khác nhau để mang đến các góc quay đẹp xuyên suốt thời lượng phim.

Nội dung phi lý, thoại ngô nghê

Một điểm cộng khác của Người Tình chính là những cảnh khỏa thân để lộ toàn bộ khu vực nhạy cảm của Minh Tú cùng hàng loạt phân đoạn quan hệ nóng bỏng. Dĩ nhiên, nếu đó là thứ mà bạn đang tìm kiếm thì bạn hãy ra rạp, còn không ngồi nhà coi phim 18+ vẫn tốt hơn hẳn. Bởi lẽ những cảnh nóng này chả đóng góp gì cho nội dung phim mà còn khiến khán giả lầm tưởng rằng trong đầu các nhân vật chỉ có tình dục.

Người Tình: Minh Tú khỏa thân 100% cũng không cứu nổi bộ phim sống sượng và phi lý - Ảnh 5.

Những cảnh nóng chả đóng góp gì cho nội dung phim mà còn khiến khán giả lầm tưởng rằng trong đầu các nhân vật chỉ có tình dục.

Dạ Nguyệt

Mà có lẽ là như thế thật khi Hưng tuyên bố chưa gặp cô gái nào đủ đẹp để mình vẽ thì ít lâu sau lại dễ dàng nuốt lời chỉ vì một "gái gọi" hạng sang. Hành động ném toàn bộ tính cách tôn thờ sự đồng điệu về nghệ thuật của nhân vật "ra chuồng gà". Diễm Tình cũng chẳng khá hơn khi tuyên bố "không tin đàn ông, không tin tình yêu" rồi lên giường với người yêu cũ vì: Ở bên anh, em mới sống trong tình yêu". Hóa ra muốn phá vỡ hạnh phúc cặp vợ chồng này chẳng tốn mấy công sức nhưng chiếm trọn nửa thời lượng phim.

Yếu tố nghệ thuật thì có đấy nhưng cách dựng phim, cắt ghép cũ kỹ của Lưu Huỳnh khiến khán giả có cảm giác như đang coi phim truyền hình từ thập niên trước. Các tình tiết không hề có sự liên kết với nhau khi nhân vật đang từ chỗ này lại bay sang chỗ khác với mốc thời gian khác mà không có lời giải thích cụ thể. Người Tình như mấy chục đoạn phim ngắn lắp ghép rời rạc thành phim điện ảnh dài gần 2 tiếng vậy.

Phần thoại của phim còn tệ hại hơn khi không khác gì lấy ra từ sách giáo khoa hay học lỏm mấy cuộc hội thoại của trẻ em cấp một. Hậu quả là người xem không ít lần phải phì cười vì tình huống quá ngô nghê hay cách nhân vật nói chuyện chẳng khác gì con nít cố rao giảng đạo lý. Phim cứ thế loay hoay trong tình dục, lừa dối, ngoại tình rồi chẳng đi đến đâu.

Người Tình: Minh Tú khỏa thân 100% cũng không cứu nổi bộ phim sống sượng và phi lý - Ảnh 7.

Người xem không ít lần phải phì cười vì tình huống quá ngô nghê hay cách nhân vật nói chuyện chẳng khác gì con nít cố rao giảng đạo lý. Phim cứ thế loay hoay trong tình dục, lừa dối, ngoại tình rồi chẳng đi đến đâu.

Dạ Nguyệt

Thông điệp sai lệch về người đồng tính

Đến giữa thời lượng, Người Tình gây sốc khi tiết lộ hóa ra Sơn yêu Hưng chứ chẳng phải Diễm Tình. Từ đây, phim rẽ sang một tông màu trái ngược hoàn toàn xoay quanh nỗi bức bối của Sơn khi phải nấp trong vỏ bọc mạnh mẽ và không dám công khai mình là người đồng tính. Tác phẩm có nhiều chi tiết thể hiện sự đau khổ của Sơn trong mối tình đơn phương với Hưng và khao khát sống thật với bản thân.

Song, phiên bản The Danish Girl Việt Nam này lại truyền bá thông điệp quá sức sai lệch. Hóa ra, người đồng tính trong mắt đạo diễn Lưu Huỳnh là yêu sống yêu chết "trai thẳng" dù bị từ chối rồi bày mưu tính kế đê hèn chỉ để "bẻ cong" người ta? Hóa ra, người đồng tính lúc nào cũng thích trang điểm ẻo lả và muốn mặc đồ phụ nữ? Bộ phim đang cố bao biện hành động tội ác của Sơn là do đồng tính chăng?

Người Tình: Minh Tú khỏa thân 100% cũng không cứu nổi bộ phim sống sượng và phi lý - Ảnh 9.

Hóa ra, người đồng tính trong mắt đạo diễn Lưu Huỳnh là yêu sống yêu chết "trai thẳng" dù bị từ chối rồi bày mưu tính kế đê hèn chỉ để "bẻ cong" người ta? Hóa ra, người đồng tính lúc nào cũng thích trang điểm ẻo lả và muốn mặc đồ phụ nữ?

Dạ Nguyệt

Đành rằng Đức Hải đã có màn trình diễn vô cùng xuất sắc khi ác ra ác, đau khổ ra đau khổ, nữ tính có nữ tính nhưng không ai nuốt nổi cái ý nghĩa mà phim mang lại. Trong khi đó, Minh Tú nên đi làm rapper vì "thứ cô cần chỉ là melody" là sẽ có một con track đúng nghĩa bởi cách nhả chữ không giống người bình thường nói chuyện. Giá như biểu cảm của cô tốt bằng 1/10 số cảnh nóng của cô thì phim đã không tệ như thế.

Chấm điểm: 1.5/5

Công bằng mà nói, Người Tình có ý tưởng tạm ổn và kỹ thuật quay phim khá tốt. Tuy nhiên, thứ mà đạo diễn Lưu Huỳnh cần là sự thay đổi trong phong cách làm phim lẫn một kịch bản hiện đại hơn khi mà tất cả những thứ trong tác phẩm này đều không khác gì hồi thập niên 2000.

Người Tình: Minh Tú khỏa thân 100% cũng không cứu nổi bộ phim sống sượng và phi lý - Ảnh 11.

Nguồn ảnh: Tổng hợp

https://KenhTinGame.Com/nguoi-tinh-minh-tu-khoa-than-100-cung-khong-cuu-noi-bo-phim-song-suong-va-phi-ly-20220216180508161.chn