Nguồn gốc "con khỉ ma ám" trong The Conjuring được hé lộ: Thế lực quỷ dữ từ "đứa trẻ bị nguyền rủa" tạo ra loạt thảm kịch lạnh sống lưng!

Câu chuyện về "con khỉ ma ám" - một món đồ kỳ lạ trong vũ trụ The Conjuring đã chính thức được hé lộ, đọc mà lạnh sống lưng.

Trong vũ trụ kinh dị The Conjuring, "căn phòng" của cặp đôi ngoại cảm Ed và Lorraine Warren luôn là một trong những nơi kỳ thú nhất, vì nó chứa đựng hàng chục, hàng trăm vật phẩm bị nguyền rủa, ma ám. Một trong số đó chính là chiếc đồ chơi con khỉ đánh đàn - một vật thể huyền bí đã xuất hiện từ lâu trong các bộ phim của vũ trụ The Conjuring nhưng nguồn gốc, sức mạnh của nó vẫn là dấu chấm hỏi lớn.

Nguồn gốc con khỉ ma ám trong The Conjuring được hé lộ: Thế lực quỷ dữ từ đứa trẻ bị nguyền rủa tạo ra loạt thảm kịch lạnh sống lưng! - Ảnh 1.

Con khỉ chơi đàn phong cầm trong vũ trụ The Conjuring

Với gương mặt ghê rợn và 2 bàn tay gắn liền với chiếc đàn phong cầm, con khỉ này có thể phát ra tiếng nhạc kỳ lạ - và thậm chí còn từng ra tay giúp búp bê Annabelle trong phần phim Annabelle Comes Home. Mới đây trong bộ truyện DC Horror Presents: The Conjuring: The Lover #3, nguồn gốc của con khỉ chơi đàn phong cầm này đã được hé lộ. Đó là một câu chuyện đẫm máu, bi thảm và chắc chắn sẽ khiến khán giả phải ám ảnh không thua kém gì những bộ phim The Conjuring.

Con khỉ này luôn xuất hiện trong nhiều phần phim của vũ trụ kinh dị The Conjuring

Câu chuyện này kể về một vị bác sĩ năm 1930 bất ngờ đón tiếp một gia đình nhỏ nhà Root. Họ có một đứa con trai tên là Joey. Tuy nhiên kể từ khi gặp cậu bé này, cô y tá Maureen của ông bác sĩ bất ngờ có động thái kỳ lạ, khiến ông tưởng cô bị điên.

Cô ta luôn cho rằng đứa nhóc của nhà Root không phải là con ruột của họ. Cùng lúc đó, các đứa trẻ khác tại bệnh viện cũng thường xuyên bị cào bởi một thế lực bí ẩn. Chính vì điều đó, Maureen đã chất vấn, tấn công cặp vợ chồng nhà Root, cho rằng họ đang mang tới bệnh viện một linh hồn quỷ dữ. Tuy nhiên, vị bác sĩ này lại chỉnh đốn Maureen và đuổi việc cô. Điều đó khiến Maureen uất ức mà tự tử.

Để khiến cặp vợ chồng nhà Root bớt lo lắng, ông bác sĩ tặng cho họ một con khỉ đồ chơi ở bệnh viện, với mong muốn rằng cậu bé Joey sẽ bớt buồn khi nghe tiếng nhạc phát ra từ con khỉ.

Nguồn gốc con khỉ ma ám trong The Conjuring được hé lộ: Thế lực quỷ dữ từ đứa trẻ bị nguyền rủa tạo ra loạt thảm kịch lạnh sống lưng! - Ảnh 3.

Sau đó là hàng loạt thảm kịch xảy đến xung quanh Joey. Đầu tiên chính là người bạn thân thiết của bố cậu bé bị xe tải đâm chết. Cứ 6 tháng 1 lần, lại có một tai nạn xảy ra vô cùng đều đặn: từ lốc xoáy giết chết hàng xóm cho tới động vật bị sát hại, máy bay rơi hay thậm chí là người mẹ Doris của cậu bé qua đời. Càng có nhiều người chết, con khỉ càng chơi nhạc nhiều hơn.

Nguồn gốc con khỉ ma ám trong The Conjuring được hé lộ: Thế lực quỷ dữ từ đứa trẻ bị nguyền rủa tạo ra loạt thảm kịch lạnh sống lưng! - Ảnh 4.

"Dường như cứ 6 tháng, một điều kinh dị không thể tưởng tượng nổi lại diễn ra. Đỉnh điểm trong tuần này là khi Doris Root phải chịu một cơn đau dạ dày đến mức suy nhược - điều tôi nghi ngờ là một khối u lớn trong ruột. Xuyên suốt mọi chuyện, con khỉ cứ chơi nhạc"

Người bác sĩ vì lo lắng đã nghiên cứu kỹ hơn về bà mẹ Doris, mong rằng sẽ tìm ra được bệnh nền hoặc bệnh di truyền trong gia đình này. Tuy nhiên thay vào đó, ông lại thấy một hình vẽ của cô y tá Maureen thời điểm Joey ra đời. Trong bức tranh ấy, Maureen vẽ một con quỷ kinh dị lơ lửng trên đầu đứa trẻ. Với một vài ghi chú về tà giáo ở bên cạnh, ông bác sĩ càng trở nên tò mò, không biết liệu Maureen đã thấy gì và khám phá ra điều gì về cậu bé. Bên cạnh đó, ông ta cũng phát hiện được hóa đơn mua con khỉ đồ chơi của Maureen.

Nguồn gốc con khỉ ma ám trong The Conjuring được hé lộ: Thế lực quỷ dữ từ đứa trẻ bị nguyền rủa tạo ra loạt thảm kịch lạnh sống lưng! - Ảnh 5.

Ông bác sĩ phát hiện ra bức tranh kinh hoàng của y tá Maureen, cho thấy một con quỷ đang ám lấy đứa bé từ khi sinh ra

Lúc này, ông bác sĩ nghĩ rằng y tá Maureen đã yểm bùa cho con khỉ ấy để bảo vệ cậu bé. Nhờ lẽ đó mà khi có nhiều thế lực hắc ám xung quanh, con khỉ càng chơi nhạc nhiều hơn để cảnh báo chủ nhân của mình.

Tuy nhiên, còn một khả năng nữa: có thế lực ác độc nào đó đã ám lấy con khỉ này, và nó mới chính là nguyên do của mọi thảm kịch.

Sau đó, ông bác sĩ vội chạy đến nhà của Joey. Ông ta vẫn nghĩ rằng con khỉ đồ chơi ấy là một thứ "đồ bảo vệ". Trên đường đi, một quả bóng bowling từ đâu bay đến xe hơi của ông bác sĩ, đập vỡ kính xe và lao thẳng vào mặt của ông, tạo nên một tai nạn kinh hoàng.

Nguồn gốc con khỉ ma ám trong The Conjuring được hé lộ: Thế lực quỷ dữ từ đứa trẻ bị nguyền rủa tạo ra loạt thảm kịch lạnh sống lưng! - Ảnh 6.

"Nhưng cậu luôn khiến tớ thấy tốt hơn bằng việc chơi bài hát đó, phải không Jocko? Bởi vì tớ biết tớ là người duy nhất lắng nghe"

Đúng lúc đó, Joey cũng xuất hiện tại hiện trường vụ tai nạn, nói với con khỉ - đã được đặt tên là Jocko - rằng nó luôn làm cậu cảm thấy thoải mái hơn khi điều tồi tệ xảy ra. Sau đó, con khỉ lại bắt đầu chơi nhạc và một cái bóng của quỷ dữ bất ngờ xuất hiện, gắn liền với con quỷ này và cậu bé. Câu chuyện kết thúc khi Joey bỏ đi cùng với Jocko trong một hành trình mới, và có lẽ khán giả phải chờ đợi tới tập tiếp theo để biết chuyện gì sẽ xảy ra.

Nguồn gốc con khỉ ma ám trong The Conjuring được hé lộ: Thế lực quỷ dữ từ đứa trẻ bị nguyền rủa tạo ra loạt thảm kịch lạnh sống lưng! - Ảnh 7.

Câu chuyện trên đã góp phần lý giải vì sao nhà ngoại cảm Ed Warren không cho phép phóng viên động vào con khỉ ở phần phim đầu tiên. Bên cạnh đó trong bộ phim Annabelle Comes Home, Jocko cùng với những con quỷ khác đã tấn công cô con gái Judy tại nhà Warren.

Nguồn ảnh: Warner Bros., DC